« Home « Kết quả tìm kiếm

Các giải pháp phát triển tín dụng tiêu dùng tại Ngân hàng Đầu tư và phát triển Việt Nam chi nhánh Cầu Giấy


Tóm tắt Xem thử

- Tóm tắt luận văn thạc sĩ khoa học TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ Đề tài: Các giải pháp phát triển tín dụng tiêu dùng tại NHĐT&PT Việt Nam-Chi nhánh Cầu Giấy.
- Tác giả luận văn: Trần Vĩnh Phương Khóa:2008-2010 Người hướng dẫn: TS Đặng Vũ Tùng Nội dung tóm tắt: a) Lý do chọn đề tài Do đời sống người dân Việt Nam ngày càng cao tiến đến cuộc sống thoải mái hơn về vật chất lẫn tinh thần, ngoài những nhu cầu thiết yếu, như ăn, ở, uống, đồ mặc thì nhu cầu cuộc sống được nâng cao hơn, như nhà đẹp tiện nghi, xe cộ hiện đại, du lịch, học hành nước ngoài.
- Do đó, nhiều khi người dân cho phép mình chi tiêu vượt mức thu nhập, dẫn đến nhu cầu vay mượn để tiêu dùng tăng lên.
- Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam nắm bắt được nhu cầu đó đã triển khai tín dụng tiêu dùng đối với khách hàng cá nhân.
- Với những lý do và thực tế như trên, việc nghiên cứu để đưa ra giải pháp khắc phục những khó khăn và đẩy mạnh tăng trưởng tín dụng tiêu dùng tại Chi nhánh một cách phù hợp và khoa học là vô cùng cấp thiết.
- Đó cũng là lý do tôi chọn đề tài ”Các giải pháp phát triển tín dụng tiêu dùng tại NHĐT&PT Việt Nam-Chi nhánh Cầu Giấy” làm đề tài nghiên cứu cho luận văn tốt nghiệp của mình, với hy vọng sẽ mở ra một hướng đi mới cho sự phát triển tín dụng tiêu dùng của Ngân hàng Đầu tư & Phát triển Việt Nam-BIDV nói chung, chi nhánh Cầu Giấy nói riêng.
- Việc nghiên cứu của đề tài nhằm đưa ra những giải pháp phát triển tín dụng tiêu dùng tại Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam-Chi nhánh Cầu Giấy là rất cần thiết, xây dựng phương pháp gia tăng tín dụng tiêu dùng thực tiễn, tận dụng thế mạnh của mình và khai thác tiềm năng vốn có của thị trường.
- Trang 1 Tóm tắt luận văn thạc sĩ khoa học Qua đó, BIDV tối đa hóa lợi nhuận, giảm thiểu rủi ro và phục vụ một cách linh hoạt, đáp ứng tốt nhất nhu cầu khách hàng.
- c) Tóm tắt cô đọng các nội dung chính và đóng góp mới của tác giả Luận văn có bố cục gồm 03 chương, nội dung tóm tắt như sau: Trong chương 1, trình bày về nội dung tín dụng ngân hàng nói chung và tín dụng tiêu dùng nói riêng: khái niệm, bản chất, đặc điểm và phân loại tín dụng.
- Từ đó, chương nêu lên vai trò của tín dụng tiêu dùng và sự cần thiết để mở rộng mạng lưới cho vay tiêu dùng của các ngân hàng thương mại ở Việt Nam hiện nay.
- Nội dung chương 2 khái quát quá trình hình thành và phát triển của BIDV nói chung và BIDV.CG nói riêng: về lịch sử hình thành, các nghiệp vụ kinh doanh (như nghiệp vụ huy động vốn, cấp tín dụng và đầu tư, các dịch vụ khác).
- Nội dung chính của chương là đề cập đến tình hình phát triển của các sản phẩm tín dụng tiêu dùng của BIDV.CG trong những năm gần đây, hiện BIDV.CG đang triển khai 8 sản phẩm tín dụng tiêu dùng: cho vay cán bộ công nhân viên (tín chấp), thấu chi, mua – sửa chữa nhà ở, mua ôtô, cầm cố cổ phiếu phát hành lần đầu, cầm cố/chiết khấu giấy tờ có giá, du học, xuất khẩu lao động.
- Trong đó, dư nợ sản phẩm cho vay mua – sửa chữa nhà ở, mua ôtô, cho vay cán bộ công nhân viên là chiếm tỷ trọng cao so với tổng dư nợ tín dụng tiêu dùng của BIDV.CG và qua đó thể hiện được những mặt đạt được và những vướng mắc mà BIDV.CG còn vấp phải.
- Bên cạnh đó, chương 2 trình bày quy trình cho vay tiêu dùng, quản lý rủi ro của tín dụng tiêu dùng tại BIDV.CG.
- Nội dung chương 3 trình bày định hướng, mục tiêu phát triển của BIDV đến năm 2015, nêu lên chương trình hành động và chiến lượt phát triển của BIDV cũng như BIDV.CG trong tương lai, nhằm có hướng đi vững chắc.
- Đặc biệt chương 3 đi vào trình bày chi tiết các giải pháp phát triển tín dụng tiêu dùng tại BIDV.CG trong thời đại mới, quán triệt tư tưởng của Lãnh đạo cũng như nhân viên về tầm quan trọng của tín dụng tiêu dùng cá nhân, từ đó, có những chiến lược hiệu quả khai thác tiềm năng lớn của thị trường này.
- Đồng thời, chương 3 còn nêu lên những kiến nghị trong cải cách đối với cơ quan Trang 2 Tóm tắt luận văn thạc sĩ khoa học chức năng nhà nước trong việc xây dựng môi trường kinh doanh lành mạnh, hiệu quả, hệ thống luật thống nhất, an toàn cho cả ngân hàng và khách hàng.
- Đóng góp mới của tác giả luận văn là chương 2, chương 3.
- d) Phương pháp nghiên cứu.
- Trên cơ sở hiểu biết lý thuyết về tín dụng tiêu dùng và kinh nghiệm thực tiễn tại Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam nóichung,Chi nhánh Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Cầu Giấy nói riêng, từ đó đưa ra những giải pháp mở rộng tín dụng tiêu dùng của BIDV phải phù hợp và mang tính ứng dụng thực tiễn cao trong quá trình cấp tín dụng cho khách hàng.
- e) Kết luận Nền kinh tế Việt Nam đang trên đà phát triển, cho vay tiêu dùng đã trở thành mục tiêu chiến lược mang tầm quan trọng đối với các ngân hàng thương mại.
- Mở rộng cho vay tiêu dùng tạo điều kiện nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của người dân, thỏa mãn nhu cầu tiêu dùng ngày càng tăng.
- Mặt khác, mở rộng cho vay tiêu dùng giúp các nhà sản xuất – kinh doanh tăng quy mô sản xuất, tạo điều kiện cho nền kinh tế phát triển.
- Đề tài nghiên cứu “Các giải pháp phát triển tín dụng tiêu dùng tại NHĐT&PT Việt Nam-Chi nhánh Cầu Giấy” là rất cần thiết, nhằm duy trì và phát triển khách hàng cá nhân vay tiêu dùng, đồng thời nâng cao năng lực cạnh tranh của BIDV.CG đối với các ngân hàng thương mại khác trên địa bàn.
- Đặc biệt, BIDV.CG sẽ đối mặt với sự cạnh tranh to lớn từ các ngân hàng nước ngoài với nguồn vốn dồi dào, kỹ thuật công nghệ hiện đại, lãi suất cho vay hấp dẫn.
- Do vậy, BIDV.CG phải không ngừng cải tiến mở rộng chính sách cho vay tiêu dùng ngày càng phù hợp với nhu cầu khách hàng hiện nay, đồng thời vẫn đảm bảo ở mức độ an toàn tín dụng.
- Dựa trên cơ sở số liệu thống kê (hiện mới nêu tại chi nhánh Cầu Giấy.
- phân tích và lý luận cơ bản, luận văn đã nêu lên những hạn chế và nguyên nhân tồn tại ảnh hưởng đến mức độ cho vay tiêu dùng chưa xứng với tiềm năng của nó tại Trang 3 Tóm tắt luận văn thạc sĩ khoa học BIDV.CG, rút gọn lại bao gồm các nguyên nhân sau.
- Các tiêu chí điều kiện cho vay chưa cạnh tranh.
- Chưa có chính sách khách hàng tốt.
- Chưa có hệ thống xếp hạng khách hàng cá nhân tốt.
- Từ đó, tôi nhận thấy rằng những hạn chế hoàn toàn có thể cải thiện được dựa vào các phân tích nguyên nhân đã nêu ở trên, luận văn đã đưa ra những giải pháp, kiến nghị hiệu quả, tích cực góp phần phát triển cho vay tiêu dùng tại BIDV.CG như sau.
- Hệ thống hóa các quy trình, quy chế tín dụng tiêu dùng.
- Xây dựng chính sách thu hút khách hàng.
- Xây dựng chính sách xếp hạng tín dụng cá nhân.
- Quản lý, phát triển nguồn nhân lực.
- Đây cũng là những đóng góp chính của luận văn.
- Hơn nữa, luận văn phân tích các khó khăn thuận lợi khi tiến hành áp dụng các giải pháp trên tại BIDV.CG.
- Và cuối cùng đó là mục tiêu kỳ vọng sau khi thực hiện các giải pháp phát triển cho vay tiêu dùng tại chi nhánh Cầu Giấy gói gọn vào tăng trưởng nhanh khoảng 50% và tỷ trọng vay tiêu dùng chiếm 40-50% dư nợ tại chi nhánh Cầu Giấy.
- Là cán bộ nhân viên hiện đang công tác tại BIDV, tôi nhận thức rõ được tầm quan trọng của cho vay tiêu dùng, do đó tôi đã chọn đề tài này với ước muốn góp phần tích cực trong việc tăng trưởng cho vay tiêu dùng tại BIDV.
- Dẫu còn thiếu Trang 4 Tóm tắt luận văn thạc sĩ khoa học sót, chưa đầy đủ, tôi mong rằng luận văn này góp một phần nhỏ vào chính sách mở rộng và nâng cao hiệu quả hoạt động của BIDV nói chung BIDV.CG nói riêng.
- Phần mở rộng của luận văn sau này khi có điều kiện là dựa trên phân tích số liệu toàn ngành, và các giải pháp phát triển vay tiêu dùng có tính tổng quát hơn cho toàn hệ thống BIDV.
- Tôi xin chân thành cảm ơn giáo viên hướng dẫn TS Đặng Vũ Tùng và các cán bộ phụ trách tín dụng ở Hội sở chính BIDV cũng như Chi nhánh Cầu Giấy đã đóng góp những ý kiến quý báu giúp tôi hoàn thành đề tài này

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt