« Home « Kết quả tìm kiếm

Bất bình đẳng và phân tầng xã hội


Tóm tắt Xem thử

- HỒ CHÍ MINH Môn: Xã hội học đại cương.
- Chương 6: Bất bình đẳng và phân tầng xã hội.
- 1 Danh sách nhóm 6 Tên MSSV Lớp Tôn Nữ Khánh Bình 12113333 DH12NH Huỳnh Thị Mỹ Duyên 13116341 DH13NY Đặng Thị Kiền 13122069 DH13TM Phạm Phương Nguyên 12122185 DH12QT Nguyễn Thị Quyết 13117120 DH13CT 2 Nguyễn Hoàng Thơ 12124299 DH12QL Nguyễn Thị Tú 13162107 DH13GI Nội dung Bất bình đẳng xã hội: Cơ sở hình thành bất bình đẳng Các quan điểm về bất bình đẳng trong xã hội Phân tầng xã hội Đặc điểm của phân tầng xã hội Các dạng phân tầng xã hội 3 Nguyên nhân của phần tầng xã hội Các lý thuyết về sự phân tầng xã hội Bất bình đẳng xã hội: Bất bình đẳng là gì.
- 4 Bất bình đẳng xã hội là sự không bình đẳng, sự không bằng nhau về các cơ hội hoặc lợi ích đối với những cá nhân khác nhau trong một nhóm hoặc nhiều nhóm trong xã hội….
- 5 Bất bình đẳng giữa người giàu và người nghèo.
- trai!! chồng “ Tất cả mọi người sinh ra đều có quyền bình đẳng.
- Hồ Chí Minh) 7 Bất bình đẳng xuất hiện từ khi nào.
- Nghiên cứu được dựa trên 300 bộ xương được tìm 8 thấy trên khắp Trung Âu 9 Cơ sở hình thành bất bình đẳng Những cơ hội trong cuộc sống.
- Địa vị xã hội.
- 10 Kinh tế An ninh xã hội Những cơ hội trong cuộc sống.
- Kinh tế 12 Cơ chế thị trường làm gia tăng bất bình đẳng.
- 13 Đường cong Gatsby vĩ đại 14 15 16 An ninh xã hội 17 18 Chăm sóc sức khỏe 19 20 21 Giáo dục “ Mọi công dân không phân biệt chủng tộc, tôn giáo,tín ngưỡng, nam nữ,nguồn gốc gia đình, địa vị xã hội, hoàn cảnh kinh tế đều bình đẳng về cơ hội học tập.” Trích điều 10,Luật giáo dục: quyền và nghĩa vụ học tập của công dân.
- 22 23 24 Địa vị xã hội.
- Địa vị xã hội, là vị trí và thứ bậc của một người trong xã hội 25 Cơ sở địa vị xã hội có thể khác nhau trong Cơ sở địa vị xã hội có thể khác nhau trong xã xãhội- hội-cụ cụthể thểmột mộtngười ngườinày nàycó cóthể thểcó có những nhữngcơcơhội hộitrong trongkhi khinhóm nhómkia kiathì thìkhông không 26 Bất Bấtbình bình đẳng đẳng : 27 Ảnh hưởng chính trị.
- Bất bình đẳng trong ảnh hưởng chính trị có thể được nhìn nhận như là có được từ những ưu thế vật chất hoặc địa vị cao.
- 28 29 30 Chức vụ chính trị Cơ hội trong Địa vị cuộc sống 31 Các quan điểm về bất bình đẳng trong xã hội Quan điểm dựa vào yếu tố sinh học của cá nhân Quan điểm của Marx 32 Quan điểm của M.
- Weber Quan điểm dựa vào yếu tố sinh học của cá nhân bất bình đẳng luôn hiện diện bởi sự khác biệt nhân cách giữa những cá nhân.
- 33 “Một số bất bình đẳng đến như là kết quả không thể né tránh về bất bình đẳng sinh học của kỹ năng, thể chất, khả năng tinh thần và những khía cạnh của nhân cách” Cauthen, 1987.
- 34 35 Quan điểm của Marx Chủ yếu dựa trên sự nghiên cứu các học thuyết kinh tế Coi đó là nền tảng của cơ cấu giai cấp 36 Chìa khóa của mọi vấn đề trong xã hội Những lợi ích kinh tế, chính Giai cấp trị, ý kiến xã hội Không thể không có sự bất 37 bình đẳng xã hội 38 39 Quan điểm của M.
- Weber Nhấn mạnh quyền lực kinh tế Nắm giữ quyền lực dựa vào các nền tảng khác 40 Quyền Quyềnlực lựckinh kinhtếtế Địa Địavịvịxã xãhội hộivà vàuy uy Khác Khác biệt biệtvề vềkhả khả tín xã hội tín xã hội năng thị trường năng thị trường 41 42 43 NHÂN LOẠI CHÚNG TA ĐANG SỐNG TRONG XÃ HỘI CÓ SỰ PHÂN TẦNG.
- 44 Phân tầng xã hội Phân tầng Bất bình đẳng trong tổ chức xã hội.
- 45 Tài Học Địa Cơ sản vấn vị hội thu Văn xã thăng nhập Tầng hội hóa xã hội.
- tiến Phân tầng xã Phân tầng Tầng hội.
- xã hội xã hội Tài Học Địa Cơ sản vấn vị hội thu Văn xã thăng nhập hóa hội tiến Tầng xã hội 46 Phân tầng xã hội liên quan đến những cách thức trong đó bất bình đẳng dường như là từ thế hệ này truyền sang thế hệ khác tạo nên vị trí hay đẳng cấp xã hội 47 48 49 Sự phân tầng trong xã hội thường được áp dụng để nghiên cứu về cấu trúc xã hội bất bình đẳng 50 51 Đặc điểm của phân tầng xã hội 52 Diễn ra ở nhiều khía cạnh .
- 55 Tồn tại trong các nhóm dân cư, giai cấp, tầng lớp xã hội.
- 56 Địa vị Địa vị XX chính chínhtrị trị Địa Địavịvịkinh kinh ÃÃ tếtế Phân Phân Địa Địavịvịxã xã tầng tầngxã xã HH hội hội hội hội Trình Trìnhđộ độ ỘỘ học 57 họcvấn vấn II.
- Phân tầng theo địa vị chính trị 58 59 Phân tầng theo địa vị kinh tế 60 61 Phân tầng theo địa vị xã hội ĐỊA VỊ ĐẠT ĐỊA VỊ GÁN ĐƯỢC 62 CHO ĐỊA VỊ ĐẠT ĐƯỢC 63 Đại tướng Chủ tịch Hồ Chí Minh Võ Nguyên Giáp 64 Bill Gates Baernard Marcus ĐỊA VỊ GÁN CHO Kim Tan 65 Ivanka Triump trong The Heirs Phân tầng theo trình độ học vấn Giai cấp tầng lớp trí thức, doanh nhân Giai cấp công nhân Giai cấp nông dân 66 Vì sao lại có NÓ XUẤT HIỆN phân tâng xã KHI NÀO.
- 67 Nguyên nhân của phần tầng xã hội Do sự phân công lao động Do sự bất bình đẳng.
- Khác nhau về nghề nghiệp, mang tính cơ cấu của thu nhập,điều kiện làm việc tất cả các chế độ xã =>Khác nhau về địa vị xã hội.
- Phân tầng xã hội là một hiện tượng tự nhiên, phổ biến, khách quan.
- Tuy nhiên mức độ phân tầng khác nhau trong những xã hội khác nhau, 71vào những thời kỳ khác nhau.
- Phân tầng xã hội Phân tầng xã hội không hợp thức hợp thức Dựa trên đạo đức, tài năng, Dựa trên sự tham nhũng, làm ăn mức độ đóng góp cho xã phi pháp, lười biếng, thủ đoạn, hội.
- Công bằng xã hội Bất công xã hội, kìm hãm phát Thúc đẩy xã hội phát triển triển xã hội, bất bình đẳng xã Trật tự và ổn định xã hội.
- hội, mất ổn định xã hội.
- Không chấp nhận hiện tượng Thừa nhận sự phân tầng phân tầng này, phê phán,trừng hợp thức.
- 72 Phân tầng xã hội hợp thức Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng phát biểu tại lễ ký chứng thực Hiến73 Sinh viên thực tập nghiên pháp nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa cứu.
- Ảnh: TTXVN 74 Phân tầng xã hội không hợp thức 75 76 Các lý thuyết về sự phân tầng xã hội Chủ nghĩa chức năng cấu trúc.
- Lý thuyết xung đột xã hội học và chủ nghĩa Marx.
- 77 Lý thuyết phụ thuộc của sự phân tầng trên phạm vi toàn thế giới Chủ nghĩa chức năng cấu trúc.
- Cho rằng PTXH thì cần thiết cho hoạt động xã hội Cổ vũ cho hiện trạng của hệ thống hiện tại 86 Ý NGHĨA Có Cóthêm thêmnhận nhậnthức thứcvềvềhiện hiệntượng tượngphân phân tầng xã hội tầng xã hội Thấy Thấyđược đượccác cácvấn vấnđềđềtồn tồntại tạitrong trongphân phân tầng xã hội(bất bình đẳng, phân biệt giàu tầng xã hội(bất bình đẳng, phân biệt giàu nghèo…) nghèo…) Biết Biếtđược đượcchức chứcnăng năngvàvàmục mụcđích đíchmà màphân phân tầng tầngxãxãhội hộiđảm đảmnhận nhận 87 Lý thuyết xung đột xã hội học và chủ nghĩa Marx.
- Thuyết xung đột xã hội bắt nguồn từ thuyết xung đột của nhà triết học nổi tiếng đồng thời là một nhà xã hội học người Đức: Karl Marx .
- 88 Phân tầng xã hội là do nguyên nhân từ bất bình đẳng xã hội (coflict theory) gây nên.
- Xem tầng xã hội là hiện thân của bất Xem tầng xã hội là hiện thân của bất bình bìnhđẳng đẳng 92 Các Cáccácánhân nhânởởtrên trêncủa củatầng tầngxãxã hội được trả giá bằng sinh mạng hội được trả giá bằng sinh mạng của củanhững nhữngngười ngườiởởđịa địavịvịthấp thấp hơn.
- 97 LÝ THUYẾT PHỤ THUỘC CỦA SỰ PHÂN TẦNG TRÊN PHẠM VI THẾ GIỚI 98 Các quốc gia Các quốc gia giàu được xem nghèo được xem là quốc gia trung tâm là các quốc gia “biên Quyết định TỔNG sự phân tầng KẾT Những xã hội khác nhau tồn Không tồn tại những hệ Bất bình tại một cách thống bất ngẫu nhiên bình đẳng đẳng xã giữa các cá khác nhau.
- 104 Vấn đề trung tâm của xã hội