« Home « Kết quả tìm kiếm

Giải pháp nâng cao hoạt động PR trong quản trị khủng hoảng của doanh nghiệp ở Việt Nam


Tóm tắt Xem thử

- 1TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ Đề tài: Giải pháp nâng cao hoạt động PR trong quản trị khủng hoảng của doanh nghiệp ở Việt Nam Tác giả luận văn: Ngô Viết Hậu Khóa Người hướng dẫn: PGS.TS Nguyễn Văn Thanh a) Lý do chọn đề tài Trong nền kinh tế thị trường cạnh tranh và hội nhập su rộng như hiện nay, luôn tiềm ẩn nhiều nguy cơ và khủng hoảng có thể xảy ra với bất kì một doanh nghiệp nào, hoạt động trong bất kì lĩnh vực kinh doanh nào.
- Khủng hoảng có thể xảy ra thường xuyên như một căn bệnh trong đời thường.
- Khi một doanh nghiệp rơi vào khủng hoảng, hàng loạt các khó khăn, đe dọa sẽ cùng lúc xảy đến với doanh nghiệp.
- Khách hàng quay lưng, tẩy chay sản phẩm, các cơ quan chức năng vào cuộc điều tra, nhà đầu tư hoang mang lo sợ, nhân viên doanh nghiệp lo lắng, bất an.
- Doanh nghiệp đứng trước những khó khăn, thách thức hơn bao giờ.
- Thương hiệu mà doanh nghiệp đã đầu tư tiền bạc và công sức gây dựng trong hàng chục năm hoạt động có thể bị hủy hoại chỉ trong một thời gian ngắn.
- Việc xử lý khủng hoảng, đặc biệt từ khía cạnh xử lý khủng hoảng với công chúng đóng một vai trò quan trọng trong việc duy trì sự tồn tại và phát triển của doanh nghiệp.
- PR là một lĩnh vực không quá mới mẻ với các doanh nghiệp Việt Nam hiện nay.
- Tuy nhiên, nhìn chung có rất nhiều doanh nghiệp còn có suy nghĩ lệch lạc và chưa hiểu một cách tồn diện các khía cạnh của PR.
- Nhiều doanh nghiệp nghĩ rằng PR chỉ đơn giản l xuất hiện trong báo chí, PR và quảng cáo là một… Một số doanh nghiệp thì đã vận dụng PR một cách khá thành công trong hoạt động của mình nhưng ở các khía cạnh như tổ chức sự kiện, hoạt động cộng đồng mà bỏ qua một vai trò hết sức quan trọng của PR trong quản trị khủng hoảng doanh nghiệp.
- Khi khủng hoảng xảy ra, nhiều doanh nghiệp xử lý lúng túng hoặc âm thầm xử lý khủng hoảng mà không để ý đến công chúng.
- Do vậy, thiệt hại mà doanh nghiệp phải gánh chịu là rất lớn, thậm chí có doanh nghiệp đã bị phá sản.
- Có thể thấy PR đóng một vai trò quan trọng trong hoạt động quản trị khủng hoảng doanh nghiệp ở Việt Nam hiện nay, nhưng nhận thức của doanh nghiệp về vấn đề này còn chưa cao.
- Trước thực tế đó, em lựa chọn đề tài làm đề tài cho khóa luận tốt nghiệp của mình với mong muốn góp thêm tiếng nói nhằm nâng cao nhận thức của các 2doanh nghiệp về sử dụng PR để quản trị khủng hoảng và đề xuất mô hình phát triển năng lực quản trị khủng hoảng cho các doanh nghiệp.
- Khóa luận không đi vào phân tích các biện pháp kĩ thuật - nghiệp vụ để xử lý khủng hoảng mà chỉ đi sâu vào phân tích xử lý khủng hoảng nhìn từ góc độ quan hệ công chung, tức là xử lý khủng hoảng dư luận.
- Đối tượng và phạm vi nghiên cứu của đề tài là hoạt động PR trong quản trị khủng hoảng của doanh nghiệp ở Việt Nam.
- Từ việc nghiên cứu vấn đề này, tác giả cũng đề xuất một số giải pháp và khuyến nghị nhằm nâng cao việc sử dụng hoạt động PR để quản trị khủng hoảng ở các doanh nghiệp ở Việt Nam.
- c) Tóm tắt cô đọng các nội dung chính và đóng góp mới của tác giả Lợi ích của các giải pháp trong đề tài mang lại nhằm giúp các doanh nghiệp nhận thức đứng đắn về tầm quan trọng của công tác PR.
- Các doanh nghiệp chủ động trong công tác đào tạo nhân lực cho doanh nghiệp nói chung và cho công tác PR nói riêng.
- Khi gặp khủng hoảng xảy ra, các doanh nghiệp sẽ có những biện pháp ứng xử với các đối tượng và người tiêu dùng kịp thời và hiệu quả.
- Bên cạnh đó, dưới sự hỗ trợ của các công cụ từ giới truyền thông, báo chí se giúp doanh nghiệp đối phó với các sự việc xấu bên trong và ngoài doanh nghiệp.
- Những sự việc có thể ảnh hưởng tới doanh nghiệp ở mức độ nào đó.
- Từ đó doanh nghiệp chủ động trong các hoạt động và phát triển thương hiệu của mình.
- Đề tài sẽ áp dụng phương pháp phân tích định tính và định lượng thông qua việc phân tích kinh tế, điều tra, khảo sát, phỏng vấn, tọa đàm cụ thể như.
- Sử dụng phương pháp phân tích kinh tế để phân tích các chỉ tiêu về tài chính, nguồn lao động của doanh nghiệp.
- Phương pháp thống kê, điều tra xử lý phiếu khảo sát doanh nghiệp để phân tích, đánh giá trình độ hoạt động PR cho các doanh nghiệp.
- Sử dụng phương pháp chuyên gia dưới hình thức phỏng vấn và tọa đàm để bổ sung thêm phần phân tích, đánh giá và các giải pháp mà đề tài đã đặt ra.
- e) Kết luận Đây là một đề tài còn rất mới, nguồn tài liệu và thông tin còn chưa có nhiều, do đó có những vấn đề khóa luận chưa thể giải quyết được.
- Em hi vọng sẽ nhận được những đóng góp của thầy cô và các bạn để đề tài được hoàn thiện và mang giá trị thực tiễn cao hơn.

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt