« Home « Kết quả tìm kiếm

Phân tích và đề xuất một số giải pháp nhằm nâng cao chất lượng truyền tải điện tại Công ty Truyền tải điện 1


Tóm tắt Xem thử

- TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ Đề tài: Phân tích và đề xuất một số giải pháp nhằm nâng cao chất lượng truyền tải điện tại Công ty Truyền tải điện 1.
- Khối truyền tải điện vẫn luôn là khối được nhà nước giữ và nắm giữ độc quyền.
- Tuy nhiên, để đáp ứng nhu cầu cung cấp điện khi thị trường điện cạnh tranh hình thành, thì các Công ty Truyền tải điện cũng cần phải đổi mới, sáng tạo để đảm bảo cung cấp điện an toàn, liên tục mà chi phí truyền tải điện vẫn ở mức thấp vừa có lợi cho đất nước, vừa nâng cao chất lượng đời sống cán bộ công nhân viên làm việc trong Truyền tải điện.
- Là một cán bộ đang hoạt động trong ngành điện – đang công tại tại phòng Kỹ thuật – Công ty Truyền tải điện 1, tôi ý thức được rằng đã đến lúc phải thay đổi để hoạt động cho phù hợp với điều kiện mới, phù hợp với xu thế hội nhập kinh tế thế giới, đáp ứng đầy đủ hơn nữa nhu cầu ngày càng cao về cung cấp điện cho các hộ phụ tải cả về số lượng và chất lượng.
- Vì vậy tôi chọn đề tài: “Phân tích và đề xuất một số giải pháp nhằm nâng cao chất lượng truyền tải điện của Công ty Truyền tải điện 1”.
- Hệ thống hoá các cơ sở lý luận về quản lý chất lượng và chất lượng quản lý vận hành lưới truyền tải điện về phương diện lý luận và trên cơ sở đó phân tích thực trạng chất lượng quản lý vận hành lưới truyền tải điện của Công ty Truyền tải điện 1 và đề xuất một số giải pháp nâng cao nhằm nâng cao chất lượng truyền tải điện của Công ty Truyền tải điện 1.
- Đối tượng nghiên cứu là chất lượng điện năng và chất lượng quản lý vận hành lưới truyền tải điện của Công ty Truyền tải điện 1.
- Phạm vi nghiên cứu là thực trạng công tác quản lý vận hành lưới truyền tải điện của Công ty Truyền tải điện 1 từ tháng 01 năm 2005 đến tháng 12 năm 2010.
- c) Tóm tắt cô đọng các nội dung chính và đóng góp mới của tác giả: Nội dung của luận văn gồm 3 chương tóm tắt như sau: Chương 1: Hệ thống cơ sở lý thuyết về chất lượng, quản lý chất lượng và chất lượng quản lý vận hành lưới truyền tải điện.
- Chương 1 đã hệ thống hóa các cơ sở lý luận quan trọng như: Quản lý chất lượng, các mô hình quản lý chất lượng, phương pháp phân tích chất lượng.
- tổng kết một số tiêu chí đánh giá về chất lượng truyền tải điện.
- Chương 2: Phân tích tình hình chất lượng truyền tải điện tại Công ty Truyền tải điện 1.
- Chương này giới thiệu những nét khái quát về hoạt động của Công ty Truyền tải điện 1, phân tích hiện trạng chất lượng quản lý vận hành của Công ty Truyền tải điện 1 để làm rõ các nhân tố ảnh hưởng đến chất lượng quản lý vận hành lưới truyền tải điện của Công ty Truyền tải điện 1, nguyên nhân của các tồn tại trong chất lượng quản lý vận hành lưới truyền tải điện.
- Chương 3: Đề xuất một số giải pháp nâng cao chất lượng quản lý vận hành lưới truyền tải điện tại Công ty Truyền tải điện 1.
- Trong chương này, tác giả đã đề xuất một số giải pháp nhằm nâng cao chất điện năng truyền tải cung cấp cho các khách hàng và chất lượng quản lý vận hành lưới điện truyền tải của Công ty Truyền tải điện 1 giai đoạn .
- Các giải pháp được đưa ra dựa trên quy hoạch phát triển điện lực quốc gia giai đoạn 2006-2015 có xét đến năm 2025, dựa trên thực trạng quản lý vận hành lưới truyền tải điện, nguồn nhân lực hiện nay của Công ty Truyền tải điện 1 và nhu cầu phát triển của phụ tải tại khu vực miền bắc.
- d) Phương pháp nghiên cứu: Thông qua việc hệ thống hóa cơ sở lý luận về quản lý chất lượng và liên hệ với chất lượng quản lý vận hành lưới truyền tải điện về phương diện lý luận, tác giả đã coi việc truyền tải điện năng từ các nhà máy điện cung cấp cho lưới điện phân phối của các Tổng Công ty, Công ty Điện lực khu vực, các khách hàng tiêu thụ lớn … như là một dịch vụ (dịch vụ truyền tải điện) để qua đó tác giả phân tích chỉ ra các tiêu chuẩn để đánh giá chất lượng dịch vụ truyền tải điện đó bao gồm các tiêu chuẩn sau.
- Tiêu chuẩn về tổn thất điện năng của lưới truyền tải.
- Tiêu chuẩn về giá truyền tải điện bình quân hàng năm.
- Qua các tiêu chuẩn đó, bám sát thực tế các số liệu tại Công ty Truyền tải điện 1 từ năm 2005 đến năm 2010, tác giả đã phân tích chỉ ra các nguyên nhân khách quan, chủ quan và các yếu tố ảnh hưởng đển các tiêu chuẩn đó và kết hợp với việc xem xét quy mô phát triển của Truyền tải điện 1 từ nay đến năm 2020 để từ đó đề ra các giải pháp thực hiện nhằm quản lý vận hành lưới truyền tải sao cho tốt nhất đảm bảo không những đạt các tiêu chuẩn đề ra mà còn hơn thế là ngày càng đem đến cho khách hàng là các công ty phân phối điện chất lượng truyền tải điện lớn nhất.
- e) Kết luận: Luận văn đã coi truyền tải điện như một dịch vụ và làm rõ được các chỉ tiêu, tiêu chuẩn đánh giá chất lượng dịch vụ truyền tải điện và chỉ ra các nguyên nhân chủ quan, khác quan và các yếu tố ảnh hưởng đến chất lượng dịch vụ truyền tải điện để từ đó đề xuất các giải pháp phù hợp với tình hình thực tế và phát triển sau này của Công ty Truyền tải điện 1 nhằm nâng cao chất lượng truyền tải điện.
- Tác giả xin chân thành cảm ơn thầy giáo: Tiến sỹ Đoàn Xuân Thủy, và các thầy cô trong khoa kinh tế và quản lý trường Đại học Bách khoa Hà Nội đã trực tiếp hướng dẫn, cùng bàn bạc, thảo luận và tháo gỡ những khó khăn cũng như đã tạo điều kiện thuận lợi giúp đỡ hoàn thành luận văn tốt nghiệp này.
- Đơn vị công tác: Công ty Truyền tải điện 1 - Tổng Công ty Truyền tải điện Quốc Gia.
- Chỗ ở riêng hoặc địa chỉ liên lạc: Phòng Kỹ Thuật - Công ty Truyền tải điện 1 - Số 15 Cửa Bắc - Ba Đình - Hà Nội Điện thoại CQ Điện thoại NR Điện thoại di động Fax E-mail : [email protected] II.
- Quá trình công tác chuyên môn kể từ khi tốt nghiệp đại học: Thời gian Nơi công tác Công việc đảm nhận Trạm 500kV Thường Tín Công Ty Truyền tải điện 1 Trưởng Kíp vận hành 09/2009 – Đến nay Phòng Kỹ Thuật Công ty Truyền tải điện 1 Chuyên Viên IV.
- Hà Nội, Ngày 31 tháng 03 năm 2011 NGƯỜI KHAI KÝ TÊN ảnh 4x6 CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM Độc lâp – Tự do – Hạnh phúc BẢN NHẬN XÉT LUẬN VĂN THẠC SĨ - Đề tài: Phân tích và đề xuất một số giải pháp nhằm nâng cao chất lượng truyền tải điện tại công ty Truyền tải điện 1.
- Tác giả: Kiều Văn Minh, học viên Trường Đại học Bách Khoa Hà Nội

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt