« Home « Kết quả tìm kiếm

Xây dựng chiến lược kinh doanh cho công ty trách nhiệm hữu hạn điện cơ Delta đến năm 2020


Tóm tắt Xem thử

- Các chiến lược và giải pháp là do tôi rút ra từ quá trình nghiên cứu lý luận và thực tiễn hoạt động tại Công ty Trách nhiệm hữu hạn điện cơ Delta, thực tiễn thị trường mà bản thân được tiếp xúc.
- Tác giả Lê Thị Minh Hạnh DANH MỤC CÁC KÝ HIỆU, TỪ VIẾT TẮT DN: Doanh nghiệp CBCNV: Cán bộ công nhân viên KHKT: Khoa học kỹ thuật SXKD: Sản xuất kinh doanh TNHH: Trách nhiệm hữu hạn DANH MỤC SƠ ĐỒ, BẢNG TRONG LUẬN VĂN 1.
- DANH MỤC SƠ ĐỒ Hình 1.1: Sơ đồ qui trình hoạch định chiến lược kinh doanh.
- 16 Hình 2.1: Sơ đồ cơ cấu tổ chức của Công ty.
- 23 Bảng 2.1: Kết quả kinh doanh của Công ty TNHH Điện cơ Delta (2007-2009.
- 30 Bảng 2.2: Bảng cân đối kế toán của Công ty TNHH Điện cơ Delta .
- 31 Bảng 2.3: Các chỉ số tài chính tính từ bảng cân đối kế toán và kết quả kinh doanh.
- 33 Bảng 3.1: Lao động trực tiếp tại công ty TNHH điện cơ Delta.
- 42 Bảng 3.2: Lao động gián tiếp tại công ty TNHH điện cơ Delta.
- 45 Bảng 3.5: Ma trận các yếu tố bên trong của Công ty TNHH Điện cơ Delta… 48 Bảng 3.6: Bảng phân tích cơ cấu tăng dân số, lao động trong giai đoạn 2005-2009 của Việt Nam.
- 50 Bảng 3.7: Ma trận các yếu tố bên ngoài của Công ty TNHH Điện cơ Delta.
- 54 Bảng 3.8: Ma trận hình ảnh cạnh tranh của Công ty TNHH Điện cơ Delta.
- 57 Bảng 3.9: Ma trận SWOT của Công ty TNHH Điện cơ Delta.
- 60 PHỤ LỤC Phụ lục số 1: Thống kê các dự án của Công ty TNHH Điện cơ Delta Thời gian thực hiện dự án Tên dự án Giá trị hợp đồng (USD Viện Vacxin Hà Nội Viện Vacxin Đà Lạt Nhà máy Sung A Vina Công ty TNHH Changshin Vietnam – Nhà máy số Công ty TNHH quốc tế Nam Yang Việt Nam – Nhà máy Công ty TNHH Woosoek Vina Công ty TNHH Wooyang Vina – Nhà máy Wooyang Vina Nhà máy của công ty TNHH Dynea Nhà máy của công ty TNHH Ehwa Vina Nhà máy của công ty TNHH Pronics Việt Nam Nhà máy công ty TNHH Hansoll Vina Nhà máy công ty TNHH Deakang Vina Nhà máy công ty TNHH Tae Young Vina Công ty TNHH Orion Việt Nam Nhà máy công ty TNHH Lee Vina Công ty TNHH lốp Kum Ho Công ty SaeHwa Vina Công ty TNHH Suheung Công ty TNHH Halla Công ty kỹ thuật và xây dựng KJ Công ty công nghiệp nặng Doosan Công ty TNHH Lock & Lock Vina Công ty TNHH Orion Vina Công ty công nghiệp nặng Doosan 1,680,000 Nguồn: Công ty TNHH Điện cơ Delta MỤC LỤC MỞ ĐẦU.
- CHƯƠNG I: CƠ SỞ LÝ LUẬN VỀ CHIẾN LƯỢC VÀ XÂY DỰNG CHIẾN LƯỢC KINH DOANH.
- Khái niệm và phân loại về chiến lược kinh doanh.
- Khái niệm về chiến lược.
- Khái niệm về chiến lược kinh doanh.
- Phân loại chiến lược kinh doanh.
- Phân loại theo cấp độ chiến lược.
- Phân loại theo phạm vi chiến lược.
- Phân loại theo hướng tiếp cận chiến lược.
- Các chiến lược đơn vị kinh doanh.
- Các chiến lược cạnh tranh theo M.
- Các chiến lược cạnh tranh dành cho các đơn vị kinh doanh theo vị trí thị phần trên thị trường.
- Các chiến lược cạnh tranh dành cho các đơn vị kinh doanh thách thức thị trường.
- Các chiến lược dành cho các đơn vị theo sau thị trường.
- Qui trình xây dựng chiến lược kinh doanh.
- Xác định mục tiêu kinh doanh.
- Thiết lập chiến lược kinh doanh.
- Các giải pháp thực hiện chiến lược kinh doanh.
- Đánh giá hiệu quả chiến lược đã lập.
- Các phương pháp xây dựng chiến lược kinh doanh.
- Cách xây dựng ma trận các yếu tố bên ngoài.
- Một số kinh nghiệm trong xây dựng chiến lược kinh doanh.
- CHƯƠNG II: THỰC TRẠNG KINH DOANH VÀ XÂY DỰNG CHIẾN LƯỢC KINH DOANH CỦA công ty TRÁCH NHIỆM HỮU HẠN ĐIỆN CƠ DELTA Error! Bookmark not defined.
- Giới thiệu tổng quan về công ty Trách nhiệm hữu hạn điện cơ Delta.
- Sự ra đời và phát triển của công ty Trách nhiệm hữu hạn điện cơ Delta.
- Giới thiệu về hướng kinh doanh chính của công ty.
- Công nghệ và qui mô của công ty.
- Phân tích tình hình hoạt động kinh doanh của công ty (2007-2009.
- Phân tích việc xây dựng Chiến lược kinh doanh của công ty.
- Việc xây dựng Chiến lược kinh doanh của công ty.
- Những hạn chế trong chiến lược kinh doanh của công ty.
- Các giải pháp thực hiện chiến lược kinh doanh mà công ty đã thực hiện.
- CHƯƠNG III: XÂY DỰNG CHIẾN LƯỢC KINH DOANH CỦA công ty TRÁCH NHIỆM HỮU HẠN ĐIỆN CƠ DELTA ĐẾN NĂM 2020.
- Nhiệm vụ hay sứ mạng của công ty Trách nhiệm hữu hạn điện cơ Delta đến năm 2020.
- Mục tiêu kinh doanh của công ty Trách nhiệm hữu hạn điện cơ Delta đến năm 2020.
- Phân tích môi trường bên trong, bên ngoài và môi trường ngành của công ty trách nhiệm hữu hạn điện cơ Delta.
- Phân tích môi trường bên trong công ty.
- Phân tích môi trường bên ngoài công ty.
- Xây dựng ma trận SWOT.
- Thiết lập chiến lược kinh doanh cho công ty đến năm 2020.
- Chiến lược chung.
- Chiến lược nâng cao năng lực cạnh tranh.
- Chiến lược mở rộng thị trường.
- Chiến lược bộ phận.
- Các chiến lược Marketing mix.
- Chiến lược phát triển sản phẩm và dịch vụ.
- Chiến lược tài chính.
- Chiến lược duy trì và phát triển nguồn nhân lực.
- Các giải pháp thực hiện chiến lược kinh doanh của công ty trách nhiệm hữu hạn điện cơ Delta.
- Nhóm giải pháp nhằm mở rộng thị trường kinh doanh Error! Bookmark not defined.
- Lý do chọn đề tài Chiến lược kinh doanh là bộ phận quan trọng nhất trong toàn bộ chiến lược của doanh nghiệp, có ý nghĩa hết sức quan trọng đối với sự tồn tại và hoạt động của doanh nghiệp.
- Chiến lược kinh doanh định ra được các mục tiêu lớn, theo đó cần phải huy động hợp lý các nguồn lực ngắn hạn và dài hạn.
- Chiến lược kinh doanh được xây dựng tốt giúp cho doanh nghiệp thu được nhiều lợi nhuận, có chỗ đứng vững chắc an toàn trong kinh doanh, thích ứng với môi trường kinh doanh.
- Công ty TNHH điện cơ Delta là công ty con của công ty Delta Hàn Quốc đặt tại Việt Nam, trụ sở Nhà máy đặt tại quận 2, thành phố Hồ Chí Minh.
- Công ty được thành lập từ tháng 12 năm 1996 với chức năng thiết kế và thi công hệ thống cơ điện trong tòa nhà, nhà máy.
- Vì vậy công ty TNHH điện cơ Delta có cơ hội phát triển và trở thành một đơn vị mạnh.
- Kể từ đó đến nay công ty liên tục phát triển và trở thành một trong số ít đơn vị hàng đầu của Hàn Quốc tại Việt Nam trong lĩnh vực thiết kế và thi công hệ thống cơ điện.
- Khi mới xâm nhập vào thị trường Việt Nam, ban đầu công ty vẫn chưa có chiến lược kinh doanh chưa thể hiện rõ ràng, và hiện tại vẫn chủ yếu là hoạt động nhằm đảm bảo sản lượng và doanh thu theo kế hoạch được giao còn hiệu quả kinh doanh chưa được xem trọng.
- Trong năm 2007 đến 2010 cuộc khủng hoảng tài chính trên thế giới đã ảnh hưởng đến nền kinh tế của rất nhiều nước trong đó có Việt Nam và Hàn Quốc nên công ty có gặp một số khó khăn, để tồn tại và phát triển trong nền kinh tế thị trường với nhiều áp lực cạnh tranh thì công ty cần phải xây dựng cho mình một chiến lược kinh doanh hiệu quả, đây cũng là tình hình chung của tất cả các doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài.
- Xuất phát từ những đòi hỏi của thực tế nêu trên tác giả đã chọn đề tài: “Xây dựng chiến lược kinh doanh cho công ty trách nhiệm hữu hạn điện cơ Delta đến năm 2020” để làm luận văn tốt nghiệp 1 của mình.
- Mục tiêu và phạm vi nghiên cứu  Mục tiêu: Mục tiêu nghiên cứu của luận văn là phân tích một cách toàn diện môi trường bên trong và bên ngoài của công ty, tìm ra những lợi thế, những yếu kém, những cơ hội và những đe dọa, từ đó xây dựng chiến lược phát triển công ty đến năm 2020 đồng thời đề xuất các giải pháp nhằm đảm bảo việc thực hiện thành công chiến lược phát triển đã đề ra.
- Sở dĩ chọn thời điểm để xây dựng chiến lược cho công ty đến năm 2020 vì đây chính là mốc thời gian mà Nhà nước đã đặt ra là chuyển Việt Nam thành nước công nghiệp, công ty cần có chỗ đứng vững vàng trong thị trường để có thể cạnh tranh với các công ty khác.
- Đối với tác giả đây cũng chính là cơ hội để được áp dụng các kiến thức được học về chiến lược kinh doanh và quản lý chiến lược kinh doanh vào thực tế một doanh nghiệp qua việc nghiên cứu và thực hiện luận văn.
- Phạm vi nghiên cứu: Dựa vào số liệu và tình hình kinh doanh của công ty TNHH Điện cơ Delta từ năm 2007 đến năm 2009, tác giả đã phân tích các yếu tố cơ bản nhất ảnh hưởng đến việc xây dựng chiến lược kinh doanh, từ đó xây dựng chiến lược kinh doanh cho công ty TNHH Điện cơ Delta đến năm 2020.
- Phương pháp nghiên cứu Luận văn nghiên cứu, phân tích dựa trên phương pháp thu thập số liệu và thông tin được lấy trực tiếp từ công ty TNHH Điện cơ Delta và các nguồn thông tin khác (như: Tổng cục thống kê, thống kê báo cáo tài chính của các công ty.
- Phương pháp xây dựng chiến lược kinh doanh cho công ty dựa trên môi trường bên trong và bên ngoài doanh nghiệp để đánh giá các tiêu chí như điểm mạnh, điểm yếu và những cơ hội, thách thức từ đó xây dựng chiến lược kinh doanh cho công ty được áp dụng bằng phương pháp ma trận SWOT.
- Mặc dù vậy phương pháp này cũng đủ để xây dựng một chiến lược kinh doanh tốt.
- Ý nghĩa khoa học và thực tiễn của đề tài  Ý nghĩa khoa học: Trong nền kinh tế thị trường, chiến lược kinh doanh có tính quyết định đến sự thành bại của một doanh nghiệp, chiến lược kinh doanh là rất quan trọng đối với tất các doanh nghiệp chứ không chỉ riêng doanh nghiệp nào đó.
- Muốn tồn tại và phát triển thì trước tiên phải có một chiến lược kinh doanh tốt và hiệu quả.
- Có nhiều cách tiếp cận để xây dựng chiến lược kinh doanh cho một doanh nghiệp.
- Luận văn nghiên cứu có một ý nghĩa khoa học là tổng hợp lý luận đã có từ nhiều nguồn khác nhau để xây dựng một qui trình xây dựng chiến lược kinh doanh cho một doanh nghiệp một cách cơ bản nhất, dễ hiểu và dễ sử dụng.
- Ý nghĩa thực tiễn: Qui trình xây dựng chiến lược kinh doanh được áp dụng xây dựng chiến lược kinh doanh cho công ty TNHH Điện cơ Delta đến năm 2020, đó là một doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài, trước đó việc xây dựng chiến lược kinh doanh chưa được quan tâm, công ty chỉ xây dựng những chiến lược kinh doanh ngắn hạn.
- Luận văn cũng có thể áp dụng xây dựng chiến lược kinh doanh cho các doanh nghiệp khác có đặc điểm tương tự.
- Kết cấu của luận văn Nội dung chính của luận văn được trình bày trong 3 chương: Chương 1: Cơ sở lý luận về chiến lược và xây dựng chiến lược kinh doanh: Phần này nêu một cách cơ bản nhất khái niệm về chiến lược kinh doanh và qui trình để hoạch định một chiến lược kinh doanh.
- Đồng thời cũng nêu một số ma trận giúp lựa chọn chiến lược kinh doanh và một số kinh nghiệm rút ra từ việc nghiên cứu lý luận về xây dựng chiến lược kinh doanh cho doanh nghiệp.
- Chương 2: Thực trạng kinh doanh của công ty trách nhiệm hữu hạn điện cơ 3 Delta: Phần này giới thiệu sự ra đời và phát triển của công ty, loại sản phẩm kinh doanh chính, đánh giá tóm tắt tình hình sản xuất kinh doanh của công ty TNHH Điện cơ Delta trong thời gian gần đây để nhìn nhận rõ thực trạng kinh doanh của công ty cũng như đánh giá được những hạn chế hoặc sự chưa phù hợp trong xây dựng chiến lược kinh doanh hiện tại của công ty.
- Đây là một cơ sở để giúp định hướng xây dựng chiến lược kinh doanh cho công ty ở chương sau.
- Chương 3: Xây dựng chiến lược kinh doanh của công ty trách nhiệm hữu hạn điện cơ Delta đến năm 2020: Phần này nêu mục tiêu.
- phân tích môi trường bên trong, bên ngoài, xây dựng các ma trận lựa chọn chiến lược, từ đó thiết lập chiến lược kinh doanh của công ty TNHH Điện cơ Delta đến năm 2020.
- Đồng thời cũng đề xuất những giải pháp để thực hiện chiến lược đó.
- 4 CHƯƠNG I: CƠ SỞ LÝ LUẬN VỀ CHIẾN LƯỢC VÀ XÂY DỰNG CHIẾN LƯỢC KINH DOANH 1.1.
- Khái niệm và phân loại về chiến lược kinh doanh 1.1.1.
- Khái niệm về chiến lược Thuật ngữ chiến lược được định nghĩa theo nhiều cách khác nhau.
- Chiến lược có thể coi là tập hợp những yếu tố quyết định và hành động hướng mục tiêu để các năng lực và nguồn lực của tổ chức đáp ứng được những yêu cầu (nắm bắt những cơ hội và đương đầu với thách thức) từ môi trường bên ngoài.
- Năm 1996, Michael Porter, giáo sư nổi tiếng về chiến lược kinh doanh đã phát biều những quan niệm mới của mình về chiến lược qua bài báo: “Chiến lược là gì” [8] ông cho rằng.
- Chiến lược là sự sáng tạo ra vị thế có giá trị và độc đáo bao gồm các hoạt động khác biệt.
- Chiến lược là sự lựa chọn đánh đổi trong cạnh tranh - Chiến lược là việc tạo ra sự phù hợp giữa tất cả các hoạt động của công ty Nói cách khác chiến lược là

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt