« Home « Kết quả tìm kiếm

Xây dựng các giải pháp Marketting nhằm phát triển kinh doanh dịch vụ 3G của Viettel.


Tóm tắt Xem thử

- Đề tài: Xây dựng các giải pháp Marketting nhằm phát triển kinh doanh dịch vụ 3G của Viettel.
- Lý do chọn đề tài Trong nền kinh tế thị trường hiện nay, hoạt động sản xuất và kinh doanh của các doanh nghiệp nói chung và các doanh nghiệp viễn thông nói riêng diễn ra với sự cạnh tranh gay gắt và khốc liệt.
- Trong bối cảnh như vậy, các doanh nghiệp muốn tồn tại và phát triển phải có những hoạch định chiến lược phát triển kinh doanh, chiến lược cạnh tranh một cách đúng đắn và sáng tạo sao cho phù hợp với khả năng của doanh nghiệp, với thực tế của thị trường.
- Marketing là một công cụ quan trọng, là chìa khoá vàng không chỉ giúp cho các doanh nghiệp lựa chọn đúng phương án đầu tư, tận dụng triệt để thời cơ kinh doanh mà còn giúp họ xây dựng chiến lược cạnh tranh phù hợp.
- Sử dụng các vũ khí cạnh tranh có hiệu quả nhất nhằm nâng cao uy tín, chinh phục khách hàng, tăng cường khả năng cạnh tranh trên thị trường góp phần tạo sự phát triển bền vững cho doanh nghiệp.
- Tập đoàn Viễn thông Quân đội (Viettel) nơi học viên đang công tác là một doanh nghiệp 100% vốn nhà nước với lĩnh vực kinh doanh chủ đạo là viễn thông.
- Đây cũng là doanh nghiệp đầu tiên phá vỡ thế độc quyền tạo điều kiện cho người dân Việt Nam tiếp cận với điện thoại một cách dễ dàng hơn.
- Đây là cơ hội lớn cho các doanh nghiệp viễn thông mở rộng kinh doanh trong lĩnh vực Internet.
- Nắm bắt được cơ hội đó, Viettel cũng đã đạt được những thành công nhất định nhưng chưa tạo ra sự đột phá, một trong những nguyên nhân là do hoạt động Marketing trong phát triển kinh doanh dịch vụ 3G còn chưa phù hợp.
- Nhận thức được tầm quan trọng của hoạt động nghiên cứu và phân tích Marketing đối với các doanh nghiệp nói chung và thực tế tại Viettel trong giai đoạn hiện nay, học viên đã quyết định chọn đề tài: “Xây dựng các giải pháp Marketting nhằm phát triển kinh doanh dịch vụ 3G của Viettel” 2.
- Hệ thống hoá, chọn lọc các lý luận về Marketing trong hoạt động kinh doanh sản xuất tại các doanh nghiệp.
- Phân tích, đánh giá hiệu quả của hoạt động Marketing trong lĩnh vực kinh doanh dịch vụ 3G của Viettel tại Việt Nam.
- Trên cơ sở đó, đề xuất một số biện pháp nhằm phát triển kinh doanh dịch vụ 3G của Viettel.
- Hoạt động sản xuất kinh doanh của Viettel mang tính chất đa ngành nghề, đa quốc gia trong đó lấy viễn thông là chủ đạo.
- Do giới hạn về thời gian, không gian 3 nghiên cứu và năng lực thực tế của học viên nên trong luận văn chỉ tập trung nghiên cứu hoạt động Marketing trong lĩnh vực kinh doanh dịch vụ 3G của Viettel tại Việt Nam.
- Phương pháp nghiên cứu.
- Trong quá trình nghiên cứu, luận văn sử dụng những phương pháp cơ bản như: Điều tra, thu thập số liệu thực tế từ tình hình hoạt động của doanh nghiệp, của thị trường để có thể đi đến những thống kê, so sánh và đánh giá.
- Những mặt mạnh, yếu sẽ được phân tích và xây dựng những giải pháp để xử lý hoặc thúc đẩy cho hoạt động của doanh nghiệp.
- Toàn bộ quá trình nghiên cứu sẽ được cập nhật trên cơ sở những số liệu thực tế và mới nhất của doanh nghiệp kết hợp tham khảo ý kiến của một số cán bộ lãnh đạo trong doanh nghiệp nhằm nắm bắt và xem xét định hướng thực tế doanh nghiệp đã và đang lựa chọn triển khai có phù hợp với quy luật, cơ sở lý thuyết đã được học không.
- Ngoài phần mở đầu, kết luận và phụ lục, Luận văn được kết cấu làm 3 chương, bao gồm: Chương I: Những vấn đề cơ bản về hoạt động Marketing của doanh nghiệp.
- Chương II: Thực trạng hoạt động Marketing lĩnh vực kinh doanh dịch vụ 3G của Viettel.
- Chương III: Một số giải pháp Marketting nhằm phát triển kinh doanh dịch vụ 3G của Viettel.

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt