« Home « Kết quả tìm kiếm

Phân tích và đề xuất một số giải pháp quản lý tiến độ triển khai thực hiện các dự án tại Xí nghiệp xây lắp khảo sát và sửa chữa công trình dầu khí biển - VietsovPetro


Tóm tắt Xem thử

- TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ Đề tài: Phân tích và đề xuất một số giải pháp quản lý tiến độ triển khai thực hiện các dự án tại XNXL-XNLD VietsovPetro.
- Người hướng dẫn: Tiến Sĩ Trần Thị Bích Ngọc a) Lý do chọn đề tài - Do tính đặc thù của ngành công trình biển, vốn đầu tư ban đầu lớn, tính rủi ro cao, nên bên cạnh những đòi hỏi khắt khe về chất lượng thì tiến độ hoàn thành công trình luôn được đặt lên hàng đầu để sớm nhất có thể đưa công trình vào khai thác.
- Thực trạng các dự án đã triển khai bị chậm tiến độ tại Xí Nghiệp trong 5 năm vừa qua.
- b) Mục đích nghiên cứu của luận văn, đối tượng, phạm vi nghiên cứu.
- Mục đích nghiên cứu của luận văn - Nghiên cứu cơ sở lý thuyết về quản lý dự án, quản lý tiến độ - Phân tích các đặc điểm hoạt động của Xí nghiệp Xây lắp.
- Phân tích các nguyên nhân chậm tiến độ của dự án tại Xí nghiệp từ năm từ đó đưa ra các giải pháp cụ thể tập trung vào những vấn đề nhằm hoàn thiện công tác quản lý tiến độ thực hiện dự án tại đơn vị.
- Đối tượng nghiên cứu: Công tác quản lý tiến độ các dự án tại Xí nghiệp xây lắp khảo sát và sữa chữa công trình biển.
- Phạm vi nghiên cứu: Nghiên cứu các dự án được thực hiên tại Xí nghiệp xây lắp khảo sát và sữa chữa công trình biển từ năm 2008 đến năm 2011.
- c) Tóm tắt cô đọng các nội dung chính và đóng góp mới của tác giả Chương 1: Cơ sở phương pháp luận về quản lý tiến độ dự án.
- Chương 2: thực trạng công tác quản lý tiến độ tai XNXL Chương 3: Đề xuất giải pháp hoàn thiện công tác quản lý tiến độ thực hiện các dự án tại XNXL- XNLD VietsovPetro Đề tài làm rõ các nguyên nhân khách quan và chủ quan của chậm tiến độ trong thực hiện dự án ngành đặc thù thi công các công trình dầu khí biển từ đó đưa ra các giải pháp.
- d) Phương pháp nghiên cứu.
- Phương pháp nghiên cứu thu thập thông tin: Các số liệu phục vụ cho đề tài được thu thập từ các phòng chức năng của Xí nghiệp: Phòng kỹ thuật, Ban quản lý dự án, phòng Dịch vụ và hợp đồng…, các website của bộ kế hoạch đầu tư, bộ công thương, bộ xây dựng… Phương pháp phân tích tổng hợp, so sánh trên cơ sở điều tra, quan sát thực tế và các số liệu thống kê thu thập thông tin từ sách, tài liệu nghiên cứu chuyên ngành có liên quan để đánh giá tình hình một cách sát thực, làm cơ sở vững vàng để đưa ra những nhận xét và đề xuất các giải pháp thực hiện.
- Phương pháp liên kết, hợp tác với các chuyên gia, tư vấn cũng được coi trọng trong việc thực hiện giải pháp có tính mới ở lĩnh vực xây dựng quy trình kiểm soát tiến độ trong thực hiện dự án e) Kết luận Mặc dù công tác dịch vụ được triển khai từ năm 1997, nhưng Xí nghiệp vẫn chưa tạo được dấu ấn của mình đối với các công ty nước ngoài, phần lớn các gói thầu là được chỉ định.
- Theo số liệu thông kế trong 5 năm gần đây số lượng các công trình chậm tiến độ so với kế hoạch chiếm 57%.
- Mặc dù phần lớn các dự án chậm không ảnh hưởng tới kế hoạch khoan khai thác nhưng với mục tiêu là phát triển thành một trong những công ty hàng đầu khu vực thì đây là một con số cần quan tâm.
- Để khẳng định vị thế của mình Xí nghiệp cần hoàn thiện hơn nữa trong công tác quản lý thực hiện dự án để đáp ứng những yêu cầu của ngành xây dựng công trình biển.
- Luận văn đã phân tích các nguyên nhân chủ yếu gây chậm tiến độ và từ đó đưa ra 4 nhóm giải pháp để giải quyết các tồn tại này.
- Nâng cao công tác phối hợp giữa các bộ phận trong ban dự án  Xây dựng quy trình chuẩn quản lý tiến độ dự án  Đào tạo cán bộ trong quản lý tiến độ, quản lý dự án

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt