« Home « Kết quả tìm kiếm

Phân tích chuỗi giá trị


Tóm tắt Xem thử

- Cơ sở hạ tầng vững chắc Phân tích chuỗi giá trị Phân tích chuỗi giá trị cho phép công ty hiểu các phần hoạt động của nó tạo ra giá trị và những phần không.
- Hiểu những vấn đề này rất quan trọng vì công ty chỉ kiếm được lợi nhuận trên trung bình khi giá trị mà nó tạo ra lớn hơn chi phí, phát sinh để tạo ra giá trị đó.
- Chuỗi giá trị là một mẫu mà các công ty sử dụng để hiểu vị trí chi phí của họ và để xác định nhiều phương tiện có thể được sử dụng để tạo điều kiện thực hiện chiến lược cấp doanh nghiệp đã chọn.
- Như được hiển thị trong Hình 3.3, chuỗi giá trị của công ty được phân chia thành các hoạt động chính và hỗ trợ.
- Các hoạt động chính có liên quan đến việc tạo ra sản phẩm vật lý, bán và phân phối cho người mua và dịch vụ của nó sau khi bán.
- Các hoạt động hỗ trợ cung cấp sự trợ giúp cần thiết cho các hoạt động chính diễn ra.
- Chuỗi giá trị cho thấy cách một sản phẩm chuyển từ giai đoạn nguyên liệu thô đến khách hàng cuối cùng.
- Đối với các công ty riêng lẻ, ý tưởng thiết yếu của chuỗi giá trị là tạo ra giá trị bổ sung mà không phải chịu chi phí đáng kể trong khi thực hiện và nắm bắt giá trị đã được tạo.
- Trong một nền kinh tế cạnh tranh toàn cầu, các liên kết có giá trị nhất trong chuỗi là những người có kiến thức về khách hàng.
- Địa điểm của các khả năng có giá trị này áp dụng mạnh mẽ cho các công ty bán lẻ và dịch vụ cũng như các nhà sản xuất.
- Hơn nữa, đối với các tổ chức trong tất cả các lĩnh vực, tác động của thương mại điện tử khiến các công ty ngày càng cần thiết để phát triển các quy trình tri thức gia tăng giá trị để bù đắp cho giá trị và biên độ mà Internet thoát khỏi các quy trình vật lý.106 Bảng 3.6 liệt kê các mục có thể được đánh giá để xác định tiềm năng tạo ra giá trị của các hoạt động chính.
- Trong Bảng 3.7, các mục để đánh giá các hoạt động hỗ trợ được hiển thị.
- Tất cả các mục trong cả hai bảng phải được đánh giá liên quan đến khả năng của đối thủ cạnh tranh.
- Để trở thành nguồn lợi thế cạnh tranh, tài nguyên hoặc khả năng phải cho phép công ty (1) thực hiện một hoạt động theo cách cung cấp giá trị vượt trội so với các đối thủ cạnh tranh hoặc (2) để thực hiện một hoạt động tạo ra giá trị mà đối thủ cạnh tranh có thể không hoàn thành.
- Chỉ trong những điều kiện này, một công ty mới tạo ra giá trị cho khách hàng và có cơ hội nắm bắt giá trị đó.
- Đôi khi các công ty khởi nghiệp tạo ra giá trị bằng cách cấu hình lại hoặc kết hợp lại các bộ phận của chuỗi giá trị.
- FedEx đã thay đổi bản chất của kinh doanh giao hàng bằng cách cấu hình lại hậu cần bên ngoài (một hoạt động chính) và quản lý nguồn nhân lực (một hoạt động hỗ trợ) để cung cấp giao hàng qua đêm, tạo ra giá trị trong quy trình.
- Như được hiển thị trong Hình 3.4, Internet đã thay đổi nhiều khía cạnh của chuỗi giá trị cho một loạt các công ty.
- Một lý do chính cho điều này là Internet ảnh hưởng đến cách mọi người giao tiếp, định vị thông tin và mua hàng hóa và dịch vụ.
- Đánh giá một khả năng của công ty để thực hiện các hoạt động chính và hỗ trợ là một thách thức.
- Trước đó trong chương này, chúng tôi đã lưu ý rằng việc xác định và đánh giá giá trị của một nguồn lực và khả năng của công ty trên nền tảng vững chắc đòi hỏi phải có sự phán xét.
- Phán quyết là cần thiết như nhau khi sử dụng phân tích chuỗi giá trị.
- Một công ty nên làm gì về các hoạt động chính và hỗ trợ trong đó các nguồn lực và khả năng của nó không phải là nguồn năng lực cốt lõi và do đó, có lợi thế cạnh tranh? Gia công là một giải pháp để xem xét.
- Logistics trong nước Các hoạt động, chẳng hạn như xử lý nguyên liệu, lưu kho và kiểm soát hàng tồn kho, được sử dụng để nhận, lưu trữ và phổ biến đầu vào cho sản phẩm.
- Cơ sở hạ tầng vững chắc Hoạt động Các hoạt động cần thiết để chuyển đổi các đầu vào được cung cấp bởi hậu cần trong nước thành dạng sản phẩm cuối cùng.
- Gia công, đóng gói, lắp ráp và bảo trì thiết bị là những ví dụ về hoạt động vận hành.
- Hậu cần ra nước ngoài Các hoạt động liên quan đến thu thập, lưu trữ và phân phối vật lý sản phẩm cuối cùng cho khách hàng.
- Ví dụ về các hoạt động này bao gồm nhập kho thành phẩm, xử lý nguyên liệu và xử lý đơn hàng.
- Tiếp thị và bán hàng Các hoạt động đã hoàn thành để cung cấp phương tiện để khách hàng có thể mua sản phẩm và khiến họ làm như vậy.
- Để tiếp thị và bán sản phẩm hiệu quả, các công ty phát triển các chiến dịch quảng cáo và quảng cáo, chọn kênh phân phối phù hợp và chọn, phát triển và hỗ trợ lực lượng bán hàng của họ.
- Dịch vụ Các hoạt động được thiết kế để nâng cao hoặc duy trì giá trị sản phẩm.
- Xác nhận tham gia vào một loạt các hoạt động liên quan đến dịch vụ, bao gồm cài đặt, sửa chữa, đào tạo và điều chỉnh.
- Mỗi hoạt động nên được kiểm tra liên quan đến khả năng của đối thủ cạnh tranh.
- Theo đó, các công ty đánh giá mỗi hoạt động là vượt trội, tương đương hoặc kém hơn.
- Tạp vụ Các hoạt động đã hoàn thành để mua các đầu vào cần thiết để sản xuất một sản phẩm của hãng.
- Đầu vào được mua bao gồm các mặt hàng được tiêu thụ hoàn toàn trong quá trình sản xuất sản phẩm (ví dụ: nguyên liệu thô và vật tư, cũng như tài sản cố định, máy móc, thiết bị phòng thí nghiệm, thiết bị văn phòng và tòa nhà).
- Phát triển công nghệ Các hoạt động đã hoàn thành để cải thiện một sản phẩm vững chắc và các quy trình được sử dụng để sản xuất nó.
- Phát triển công nghệ có nhiều dạng, như thiết bị xử lý, nghiên cứu cơ bản và thiết kế sản phẩm và quy trình phục vụ.
- Quản trị nhân sự Các hoạt động liên quan đến tuyển dụng, tuyển dụng, đào tạo, phát triển và bồi thường cho tất cả nhân sự.
- Cơ sở hạ tầng vững chắc Cơ sở hạ tầng của công ty bao gồm các hoạt động như quản lý chung, lập kế hoạch, tài chính, kế toán, hỗ trợ pháp lý và quan hệ chính phủ cần có để hỗ trợ công việc của toàn bộ chuỗi giá trị.
- Thông qua cơ sở hạ tầng, công ty cố gắng xác định hiệu quả và nhất quán các cơ hội và mối đe dọa bên ngoài , xác định các nguồn lực và khả năng, và hỗ trợ các năng lực cốt lõi.
- Cơ sở hạ tầng vững chắc • Hệ thống tài chính và ERP phân tán dựa trên web • Quan hệ nhà đầu tư trực tuyến (ví dụ: phổ biến thông tin, cuộc gọi hội nghị phát sóng) Quản trị nhân sự • Nhân viên tự phục vụ và quản trị lợi ích • Đào tạo dựa trên web • Chia sẻ và phổ biến thông tin dựa trên Internet • Báo cáo thời gian và chi phí điện tử Sự phát triển công nghệ • Thiết kế sản phẩm hợp tác giữa các địa điểm và giữa nhiều người tham gia hệ thống giá trị • Thư mục kiến thức có thể truy cập từ tất cả các bộ phận của tổ chức • R & D truy cập thời gian thực vào thông tin dịch vụ và bán hàng trực tuyến Tạp vụ • Lập kế hoạch nhu cầu kích hoạt Internet.
- thời gian thực sẵn sàng để hứa / có khả năng hứa và thực hiện • Liên kết khác của hệ thống mua, hàng tồn kho và dự báo với các nhà cung cấp • Yêu cầu thanh toán tự động để trả tiền • Mua sắm trực tiếp và gián tiếp thông qua các thị trường, trao đổi, đấu giá và kết hợp giữa người mua và người bán Hậu cần ra nước ngoài Giao dịch thời gian thực của đơn đặt Logistics trong nước Hoạt động hàng cho dù bắt đầu bởi một người tiêu Thông tin tích hợp trao đổi, lên lịch và ra dùng cuối cùng, một nhân viên bán hàng, Tích hợp thời gian thực lập kế hoạch, vận hoặc một kênh cộng sự Khách hàng tự chuyển, quản lý kho, Quản lý nhu cầu, và quyết định cây trồng trong nhà, hợp đồng lắp ráp, và compo- nhà cung cấp động- thỏa thuận cụ thể và điều khoản lập kế hoạch, và lập kế hoạch và lập kế hợp đồng hoạch nâng cao trên toàn công ty và các nents nhà cung cấp của nó.
- Thời gian thực khả dụng • Khách hàng và kênh ac-chấm dứt phát triển sản phẩm tinh thần và tình trạng Phổ biến trong suốt công ty thời gian hứa và có khả năng- thông tin hứa có sẵn giao hàng• Hợp tác hợp tác với dự báo thực trong và ngoài nước dữ liệu hàng tồn để bán hàng của khách hàng hệ thống kho lực lượng và kênh • Kênh tích hợp quản lý bao gồm trao đổi thông tin, yêu cầu bảo hành, và Quản lí hợp đồng (kiểm soát quá trình) Tiếp thị và bán hàng • Kênh bán hàng trực tuyến bao gồm các trang web và chợ Dịch vụ sau bán hàng • Thời gian thực bên trong và tiếp cận bên ngoài với khách hàng thông tin, sản phẩm cata-nhật ký, giá động, hàng tồn kho nộp trực tuyến báo • Hỗ trợ trực tuyến của người đại diện dịch vụ khavhs hàng gửi qua e-mail giá, và nhập đơn hàng quản lý phản hồi, tích hợp thanh toán, đồng duyệt, chat, gọi cho tôi bây giờ, thoại thoại qua IP và sử dụng video khác phát trực tuyến • Sản phẩm trực tuyến cấu hình • Khách hàng tự phục vụ thông qua các trang web và intelliyêu cầu dịch vụ • Thị trường phù hợp với khách hàng- ing thông qua hồ sơ khách hàng gentchế biến bao gồm cập nhật hóa đơn và hồ sơ vận chuyển • Quảng cáo đẩy • Dịch vụ tại hiện trường tiếp cận khách hàng xem xét tài khoản, sơ đồ xem • Truy cập trực tuyến phù hợp xét, bộ phận sẵn có và đặt hàng, trật tự công việc cập nhật và các bộ phận dịch vụ sự quản lý • Thức ăn khách hàng thời gian thực- quay lại khảo sát trên web, tiếp thị từ chối / từ chối và phản ứng xúc tiến theo dõi