« Home « Kết quả tìm kiếm

Những giải pháp nâng cao năng lực cạnh tranh tại công ty cổ phần vận tải ô tô Phú Thọ.


Tóm tắt Xem thử

- NGUYỄN THỊ HỒNG TÂM NGUYỄN THỊ HỒNG TÂM NHỮNG GIẢI PHÁP NÂNG CAO NĂNG LỰC CẠNH TRANH CỦA CÔNG TY CỔ PHẦN VẬN TẢI Ô TÔ PHÚ THỌ QUẢN TRỊ KINH DOANH LUẬN VĂN THẠC SỸ KHOA HỌC KHÓA 2009 HÀ NỘI - 2012 Lời cam đoan Tôi xin cam đoan đây là công trình nghiên cứu của chính bản thân tôi.
- Công ty cổ phần vận tải ôtô Phú Thọ là sự tập hợp sức mạnh kinh tế và uy tín tại tỉnh Phú Thọ, để hoạt động kinh doanh vận tải hành khách mang lại hiệu quả cao trong môi trường cạnh tranh gay gắt với các đối thủ trong thị trường.
- Trước tình hình đó Công ty chủ trương tìm hướng đi thích hợp, đồng thời cũng đòi hỏi Công ty phải không ngừng nâng cao năng lực cạnh tranh để vững bước phát triển trong nền kinh tế thị trường.
- Và đó chính là tính cấp Luận văn thạc sĩ QTKD Trường Đại học Bách khoa Hà Nội Nguyễn Thị Hồng Tâm (Khoá 2009) Viện Kinh tế và Quản lý 2 thiết của đề tài “Những giải pháp nâng cao năng lực cạnh tranh của Công ty cổ phần vận tải ôtô Phú Thọ”.
- Mục đích nghiên cứu: Vận dụng những lý luận và phương pháp luận về cạnh tranh và hoạt động vận tải hành khách bằng ôtô vào việc nghiên cứu đưa ra các luận cứ và phân tích tình hình cạnh tranh giữa các doanh nghiệp vận tải hành khách để đánh giá các nguy cơ, cơ hội cũng như các điểm mạnh yếu của Công ty cổ phần vận tải ôtô Phú Thọ.
- Đối tượng nghiên cứu: Đề tài đi sâu phân tích, đánh giá và đưa ra định hướng để nâng cao năng lực cạnh tranh tại Công ty cổ phần vận tải ôtô Phú Thọ dựa trên những lý luận chung về năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp.
- Phạm vi nghiên cứu: Đề tài tập trung lấy số liệu ở Công ty cổ phần vận tải ôtô Phú Thọ 4.
- Phương pháp nghiên cứu: Đề tài nghiên cứu dựa vào phương pháp luận duy vật biện chứng để nghiên cứu quá trình hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty.
- Phân tích sự biến động của môi trường kinh doanh hiện nay và những tác động của nó đến tình hình hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty cổ phần vận tải ôtô Phú Thọ.
- Luận văn thạc sĩ QTKD Trường Đại học Bách khoa Hà Nội Nguyễn Thị Hồng Tâm (Khoá 2009) Viện Kinh tế và Quản lý 3 - Đề xuất các giải pháp nâng cao năng lực cạnh tranh của Công ty cổ phần vận tải ô tô Phú Thọ.
- Kết cấu của luận văn: Nội dung chính của luận văn gồm 3 chương: PHẦN MỞ ĐẦU Chương I: Cơ sở lý luận nâng cao năng lực cạnh tranh Chương II: Phân tích thực trạng năng lực cạnh tranh của Công ty cổ phần vận tải ôtô Phú Thọ.
- Chương III: Những giải pháp nâng cao năng lực cạnh tranh của Công ty cổ phần vận tải ôtô Phú Thọ.
- Thị phần tuyệt đối: Là tỷ lệ phần trăm doanh số của công ty so với toàn ngành.
- 1.2.5.2 Ma trận hình ảnh cạnh tranh Thiết lập ma trận này nhằm đưa ra những đánh giá so sánh công ty với các đối thủ cạnh tranh chủ yếu trong cùng ngành, sự so sánh dựa trên các yếu tố ảnh hưởng đến khả năng cạnh tranh của công ty trong ngành.
- Qua đó nó cho nhà Quản trị nhìn nhận được những điểm mạnh và điểm yếu của công ty với đối thủ cạnh tranh, xác định lợi thế cạnh tranh cho công ty và những điểm Luận văn thạc sĩ QTKD Trường Đại học Bách khoa Hà Nội Nguyễn Thị Hồng Tâm (Khoá 2009) Viện Kinh tế và Quản lý 25 yếu cần được khắc phục.
- Bước 1: Lập một danh sách khoảng 10 yếu tố chính có ảnh hưởng quan trọng đến khả năng cạnh tranh của công ty trong ngành - Bước 2: Phân loại tầm quan trọng từ 0,0 ( Không quan trọng) đến 1,0 ( Rất quan trọng) cho từng yếu tố .
- Tầm quan trọng của mỗi yếu tố tùy thuộc vào mức độ ảnh hưởng của yếu tố đến khả năng cạnh tranh của công ty trong ngành .
- Bước 5: Cộng số điểm của tất cả các yếu tố để xác định tổng số điểm của ma trận Đánh giá : So sánh tổng số điểm của công ty với các đối thủ cạnh tranh chủ yếu trong ngành để đánh giá khả năng cạnh tranh của công ty.
- Sau đây luận văn đi sâu phân tích thực trạng cụ thể của Công ty cổ phần vận tải ôtô Phú Thọ được nghiên cứu dựa trên năng lực cạnh tranh của Công ty.
- Luận văn thạc sĩ QTKD Trường Đại học Bách khoa Hà Nội Nguyễn Thị Hồng Tâm (Khoá 2009) Viện Kinh tế và Quản lý 35 CHƯƠNG 2 PHÂN TÍCH THỰC TRẠNG NĂNG LỰC CẠNH TRANH CỦA CÔNG TY CỔ PHẦN VẬN TẢI ÔTÔ PHÚ THỌ 2.1 Quá trình hình thành và phát triển của Công ty cổ phần vận tải ôtô Phú Thọ 2.1.1 Quá trình hình thành và phát triển Tên doanh nghiệp: Công ty cổ phần vận tải ôtô Phú Thọ Công ty cổ phần vận tải ôtô Phú Thọ tiền thân là Công ty hợp danh vận tải ôtô Phú Thọ, được thành lập ngày 1 tháng 4 năm 1960 trên cơ sở hợp doanh số phương tiện vận tải của Nhà nước và các hộ kinh doanh trên địa bàn tỉnh.
- Năm 1997 Công ty thực hiện việc chia tách thành Công ty vận tải ôtô Phú Thọ và Công ty vận tải ôtô Vĩnh Phúc.
- Công ty vận tải ôtô Phú Thọ với lực lượng trên 70 xe khách các loại cùng trên 300 cán bộ công nhân viên đã nhanh chóng ổn định tổ chức đi vào Luận văn thạc sĩ QTKD Trường Đại học Bách khoa Hà Nội Nguyễn Thị Hồng Tâm (Khoá 2009) Viện Kinh tế và Quản lý 36 thực hiện nhiệm vụ sản xuất kinh doanh với kết quả kinh doanh có lãi, năm sau cao hơn năm trước, đời sống việc làm của người lao động từng bước được cải thiện theo hướng tích cực.
- Công ty là doanh nghiệp đầu tiên của tỉnh Phú Thọ thực hiện chủ trương cổ phần hoá doanh nghiệp của tỉnh, đưa công ty thành Công ty cổ phần hoạt động theo luật doanh nghiệp.
- thông qua điều lệ, các quy chế hoạt động của Công ty.
- Chính thức đưa Công ty cổ phần vận tải ôtô Phú Thọ vào hoạt động từ ngày 01/01/1999.
- 2.1.2 Đặc điểm, chức năng và nhiệm vụ - Đặc điểm Công ty cổ phần vận tải ôtô Phú Thọ là Công ty cổ phần hoá từ doanh nghiệp nhà nước.
- Từ năm 2006 đến nay vốn của Công ty thuộc 100% của người lao động).
- 2.1.3 Quy mô và cơ cấu tổ chức bộ máy của Công ty 2.1.3.1.
- Ban giám đốc điều hành: gồm 1 Giám đốc điều hành và 3 phó giám đốc: Luận văn thạc sĩ QTKD Trường Đại học Bách khoa Hà Nội Nguyễn Thị Hồng Tâm (Khoá 2009) Viện Kinh tế và Quản lý 39 Giám đốc điều hành: là người có trách nhiệm quản lý công ty, là người chỉ huy cao nhất và điều hành toàn bộ hoạt động của Công ty.
- Hinh 2.1: Sơ đồ cơ cấu tổ chức của Công ty cổ phần vận tải ôtô Phú Thọ HỘI ĐỒNG QUẢN TRỊ BAN KIỂM SÁT BAN GIÁM ĐỐC ĐIỀU HÀNH PHÒNG TỔ CHỨC HÀNH CHÍNH PHÒNG KINH DOANH PHÒNG TÀI VỤ PHÒNG KỸ THUẬT Đội xe số 1 Đội xe số 2 Đội xe số 3 Cửa hàng xăng dầu Vân Cơ Cửa hàng xăng dầu Minh Phương Xưởng cơ khí sửa chữa ôtô Cơ sở đào tạo lái xe môtô hạng A1 Cửa hàng xăng dầu Phú Thọ Luận văn thạc sĩ QTKD Trường Đại học Bách khoa Hà Nội Nguyễn Thị Hồng Tâm (Khoá 2009) Viện Kinh tế và Quản lý 40 Phòng tổ chức hành chính: Tuyển dụng, đào tạo và quản lý nhân sự, lao động tiền lương, đồng thời quản lý hành chính, văn thư.
- Ngành nghề kinh doanh chính của công ty là kinh doanh vận tải hành khách bằng ôtô theo tuyến cố định và hợp đồng.
- Giá dựa trên chi phí: hiện nay các chi phí phát sinh trong quá trình cung ứng dịch vụ của công ty gồm.
- 2.1.6 Kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty trong những năm gần đây: Bảng 2.5: Kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty từ năm 2007-2010 ĐVT: triệu đồng STT Chỉ tiêu ĐVT Doanh thu sau thuế Tr.đồng Vận tải hành khách Tr.đồng Xăng dầu Tr.đồng Thuê khoán Tr.đồng Thu khác Tr.đồng Lợi nhuận sau thuế Tr.đồng Tổng lao động người Lương bình quân / tháng Nghìn đồng Tổng vốn đầu tư TSCĐ Tr.đồng Nguồn: Báo cáo tổng kết của Công ty Cổ phần vận tải ôtô Phú Thọ các năm 2007-2010 Luận văn thạc sĩ QTKD Trường Đại học Bách khoa Hà Nội Nguyễn Thị Hồng Tâm (Khoá 2009) Viện Kinh tế và Quản lý 47 2.2 Phân tích các nhân tố ảnh hưởng đến năng lực cạnh tranh của Công ty cổ phần vận tải ôtô Phú Thọ Môi trường luôn tác động đến hoạt động của Công ty.
- Phân tích các yếu tố môi trường giúp công ty nhận dạng được những cơ hội, đe doạ cũng như những điểm mạnh và điểm yếu.
- Từ đó, Công ty đưa ra các giải pháp để nâng cao năng lực cạnh tranh.
- 2.2.1 Các nhân tố bên ngoài Công ty 2.2.1.1 Môi trường vĩ mô a.
- 2.2.1.2 Môi trường vi mô Môi trường cạnh tranh tác động trực tiếp đến doanh nghiệp, nó đề cập đến các áp lực cạnh tranh trên thị trường đối với hoạt động của Công ty a.
- Luận văn thạc sĩ QTKD Trường Đại học Bách khoa Hà Nội Nguyễn Thị Hồng Tâm (Khoá 2009) Viện Kinh tế và Quản lý 53 Để có cơ sở xây dựng ma trận, tôi đã lập danh mục các yếu tố có vai trò quan trọng đối với sự cạnh tranh giữa các công ty trong ngành.
- Bảng câu hỏi gồm các yếu tố chính được rút ra trong quá trình đánh giá năng lực cạnh tranh của các công ty trong ngành và xin ý kiến đánh giá về mức độ quan trọng của từng yếu tố đó đối với các công ty trong ngành.
- Mức độ quan trọng này dựa trên cơ sở ngành, còn trên cơ sở công ty thì được phân loại từ 1 đến 4 cho mỗi yếu tố quyết định lợi thế cạnh tranh của từng công ty.
- Với yếu tố nhân lực và chất lượng dịch vụ đóng vai trò rất quan trọng trong hoạt động sản xuất kinh doanh và trong việc tạo nên uy tín của Công ty.
- Qua ma trận hình ảnh cạnh tranh, có thể xếp hạng các đối thủ cạnh tranh như sau: Công ty cổ phần vận tải ôtô Phú Thọ đứng thứ nhất ( với tổng số điểm quan trọng là 3,67).
- kế đến là Công ty cổ phần thương mại và dịch vụ Phúc Hưng (3,53) và cuối cùng là Công ty TNHH Vân Nam ( 3,07).
- Hiện nay, Luận văn thạc sĩ QTKD Trường Đại học Bách khoa Hà Nội Nguyễn Thị Hồng Tâm (Khoá 2009) Viện Kinh tế và Quản lý 56 nhiều công ty và các hợp tác xã vận tải có khả năng đáp ứng nhu cầu của thị trường với nhiều loại sản phẩm khác nhau, giá cả rất cạnh tranh.
- Khách hàng có khả năng lựa chọn dịch vụ khác nhau và gây áp lực cho Công ty.
- Công ty cổ phần vận tải ôtô Phú Thọ với phương châm hoạt động kinh doanh " Khách hàng là thượng đế" Công ty cố gắng xây dựng thương hiệu để có thể thu hút được đông đảo khách hàng trong nước.
- Đây cũng là một áp lực đòi hỏi Công ty phải không ngừng xây dựng dịch vụ chất lượng thật tốt có sức hút cạnh tranh để thu hút và giữ được khách hàng.
- Qua những phân tích trên, chúng ta xây dựng ma trận đánh giá sự tác động của các yếu tố bên ngoài và mức độ phản ứng của Công ty cổ phần vận tải ôtô Phú Thọ trước những tác động ấy.
- Bảng câu hỏi gồm các yếu tố chính được rút ra trong quá trình phân tích môi trường bên ngoài ở trên và xin ý kiến đánh giá về mức độ quan trọng của từng yếu tố đó đối với sự phát triển của một công ty kinh doanh vận tải hành khách.
- 2.2.2 Môi trường nội bộ doanh nghiệp 2.2.2.1 Nguồn nhân lực Công ty cổ phần vận tải ôtô Phú Thọ có tổng số cán bộ công nhân viên dao động trên dưới 200 người trong nhiều năm nay.
- Luận văn thạc sĩ QTKD Trường Đại học Bách khoa Hà Nội Nguyễn Thị Hồng Tâm (Khoá 2009) Viện Kinh tế và Quản lý 59 Bảng 2.9: Cơ cấu lao động của Công ty cổ phần vận tải ôtô Phú Thọ Tính đến năm 2011 Phân loại lao động Số người Tỷ lệ % 1.
- Có thể nói - sản phẩm dịch vụ của các Công ty cổ phần vận tải ôtô Phú Thọ gần giống nhau đó là các tuyến cố định và phụ thuộc vào hợp đồng dịch vụ đi du lịch của khách hàng.
- Tại Công ty cổ phần vận tải ô tô Phú Thọ không có bộ phận riêng để nghiên cứu thị trường mà chỉ có Phòng Kinh doanh đảm nhận công việc kinh doanh các tuyến, ký hợp đồng dịch vụ.
- Hệ số này cao thể hiện việc thực hiện kế hoạch kinh doanh của Công ty là có hiệu quả.
- Ngoài ra Công ty khi có lượng khách hàng theo hợp đồng nhiều, đơn vị đã rút xe từ các tuyến cố định để tập trung phục vụ hợp đồng điều này làm cho chất Luận văn thạc sĩ QTKD Trường Đại học Bách khoa Hà Nội Nguyễn Thị Hồng Tâm (Khoá 2009) Viện Kinh tế và Quản lý 65 lượng đối với các tuyến cố định bị giảm sút điều này dẫn đến không đáp ứng được yêu cầu của khách hàng.
- Phương thức tiến hành xây dựng ma trân IFE như sau: Để có cơ sở xây dựng ma trận, tôi đã lập danh mục các yếu tố có vai trò quan trọng đối với sự phát triển của Công ty.
- Bảng câu hỏi gồm các yếu tố chính được rút ra trong quá trình phân tích nội bộ ở trên và xin ý kiến đánh giá về mức độ quan trọng của từng yếu tố đó đối với sự phát triển của Công ty.
- Việc phân loại này dựa trên đánh giá chủ quan của tác giả trong quá trình phân tích các yếu Luận văn thạc sĩ QTKD Trường Đại học Bách khoa Hà Nội Nguyễn Thị Hồng Tâm (Khoá 2009) Viện Kinh tế và Quản lý 66 tố bên trong ảnh hưởng đến năng lực cạnh tranh của Công ty cổ phần vận tải ôtô Phú Thọ.
- Do đó, bên cạnh việc phát huy những mặt mạnh, Công ty cổ phần vận tải ôtô Phú Thọ còn phải có hướng khắc phục những yếu tố có ảnh hưởng quan trọng đến khả năng hoạt động của doanh nghiệp như: Hệ thống thông tin quản lý, hoạt động Marketing, cơ cấu tổ chức, phương tiện.
- 2.3 Tổng hợp kết quả phân tích môi trường và hình thành ma trận Tổng hợp toàn bộ các yếu tố môi trường kinh doanh và yếu tổ nội lực của Công ty, đánh giá các mức độ ảnh hưởng đối với hoạt động sản xuất kinh doanh của công ty.
- Công ty cổ phần vận tải ôtô Phú Thọ đã xây dựng cho mình một thương hiệu tốt trên thị trường, có hình ảnh và uy tín tốt trong tâm trí khách hàng 2.
- Nâng cao chất lượng giữ khách hàng, giữ vị thế Luận văn thạc sĩ QTKD Trường Đại học Bách khoa Hà Nội Nguyễn Thị Hồng Tâm (Khoá 2009) Viện Kinh tế và Quản lý 70 TÓM TẮT CHƯƠNG 2 Nội dung chương 2 tập trung vào việc phân tích tình hình, hiện trạng hoạt động kinh doanh của Công ty cổ phần vận tải ôtô Phú Thọ.
- Tóm lại, nội dung của Chương 2 chủ yếu đánh giá tình hình hoạt động kinh doanh của Công ty cổ phần vận tải ôtô Phú Thọ và phân tích tổng hợp toàn bộ các yếu tố bên ngoài, các yếu tố nội bộ doanh nghiệp, nhận định khả năng cạnh tranh của các đối thủ lớn để từ đó rút ra các định hướng căn bản cho việc nâng cao năng lực cạnh tranh của Công ty sẽ được đề cập chi tiết trong chương 3.
- Luận văn thạc sĩ QTKD Trường Đại học Bách khoa Hà Nội Nguyễn Thị Hồng Tâm (Khoá 2009) Viện Kinh tế và Quản lý 71 CHƯƠNG 3 NHỮNG GIẢI PHÁP NÂNG CAO NĂNG LỰC CẠNH TRANH CỦA CÔNG TY CỔ PHẦN VẬN TẢI Ô TÔ PHÚ THỌ 3.1 Quan điểm và phương hướng nâng cao năng lực cạnh tranh 3.1.1 Các quan điểm: Là doanh nghiệp, mục tiêu hàng đầu là hiệu quả sản xuất kinh doanh và lợi nhận.
- Công ty cần tuân thủ theo các quy định của luật pháp trong hoạt động kinh doanh cũng như tham gia bình đẳng vào hoạt động cạnh tranh lành mạnh để cùng doanh nghiệp khác phát triển.
- Luận văn thạc sĩ QTKD Trường Đại học Bách khoa Hà Nội Nguyễn Thị Hồng Tâm (Khoá 2009) Viện Kinh tế và Quản lý 72 3.1.2 Phương hướng phát triển Tìm ra được năng lực cạnh tranh của các đối thủ trên thị trường để nhận biết được thế mạnh cũng như điểm yếu giữa họ và công ty nhằm dành lấy phần thắng trong cạnh tranh.
- Chú ý đến các yếu tố thị trường, nhu cầu của khách hàng và năng lực của công ty với mục tiêu là tiếp tục thực hiện tốt nhiệm vụ kinh doanh đã có và triển khai rộng mở ra các thị trường.
- 3.2 Những giải pháp nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh của Công ty cổ phần vận tải ôtô Phú Thọ Trên thị trường hiện nay, sự cạnh tranh về lĩnh vực vận tải hành khách Phú Thọ nói riêng và thị trường vận tải hành khách nói chung đang trở nên gay gắt.
- Đây là một con số lớn so với năng lực tài chính của Công ty hiện nay.
- Cách làm này rất phù hợp với tình hình hiện nay của Công ty.
- Tăng vốn điều lệ, phát hành thêm Luận văn thạc sĩ QTKD Trường Đại học Bách khoa Hà Nội Nguyễn Thị Hồng Tâm (Khoá 2009) Viện Kinh tế và Quản lý 74 cổ phiếu cho các đối tượng này sẽ gắn quyền lợi trực tiếp của họ với quyền lợi của Công ty nên tạo ra được động lực làm việc đồng thời Công ty lại có vốn đầu tư sản xuất.
- Thực hiện tốt giải pháp này sẽ giúp cho Công ty tăng được lợi thế cạnh tranh về phương tiện của mình với các đối thủ.
- Ngoài các thị trường cũ Công ty cần tiếp tục tìm kiếm thị trường mới hay tìm các đối tác trong thị trường sẵn có của Công ty và mở rộng ra các thị trường tiềm năng nhằm phát triển hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp.
- Luận văn thạc sĩ QTKD Trường Đại học Bách khoa Hà Nội Nguyễn Thị Hồng Tâm (Khoá 2009) Viện Kinh tế và Quản lý 75 Tăng cường công tác nghiên cứu Marketing: Công tác nghiên cứu Marketing là một công việc quan trọng và rất phúc tạp, Vì vậy để thực hiện tốt công tác này, trước mắt đơn vị cần phải lập tổ nghiên cứu thị trường trực thuộc phòng kinh doanh của Công ty nhằm thực hiện chuyên trách công tác này.
- Để công tác này hoạt động có hiệu quả, Công ty cần.
- Lợi ích của giải pháp: Thực hiện được giải pháp này sẽ giúp cho Công ty cổ phần vận tải ô tô Phú Thọ lựa chọn được thị trường mới, các giải pháp về marketing giúp cho đơn vị ý thức được tầm quan trọng của vấn đề marketing và từ đó thực hiện Luận văn thạc sĩ QTKD Trường Đại học Bách khoa Hà Nội Nguyễn Thị Hồng Tâm (Khoá 2009) Viện Kinh tế và Quản lý 77 tốt các chính sách sản phẩm, áp dụng các chiến lược giá một cách linh hoạt, hiệu quả, tổ chức tốt công việc chăm sóc khách hàng.
- Luận văn thạc sĩ QTKD Trường Đại học Bách khoa Hà Nội Nguyễn Thị Hồng Tâm (Khoá 2009) Viện Kinh tế và Quản lý 80 Công ty thực hiện được giải pháp này sẽ dẫn đến tiết kiệm chí phí tăng lợi nhuận từ đó tăng khả năng cạnh tranh về phương tiện với các công ty đối thủ.
- Nghiêm túc trong chấp hành quy định của Công ty.
- Đồng thời tăng sự phát triển bền vững của Công ty khi mà chất lượng nguồn nhân lực ngày càng đóng vai trò quan trọng trong xu thế hội nhập toàn cầu, cạnh tranh gay gắt.
- 3.2.5 Giải pháp 5: Kiện toàn cơ cấu tổ chức, nâng cao trình độ và năng lực quản lý của Công ty.
- Căn cứ đề xuất: Trong phân tích chương 2 tại mục 2.2.2.5 về hoạt động quản lý và hệ thống thông tin tại Công ty cổ phần vận tải ôtô Phú Thọ chưa đáp ứng được với tình hình cạnh tranh trên thị trường.
- Các biện pháp về quản lý - Thay đổi cơ chế khoán quản doanh thu, từng bước tiến hành quản lý tập trung đối với các phương tiện của công ty.
- Qua các tính năng của hộp đen có thể thấy việc quản lý phương tiện gần như có thể thực hiện hoàn toàn tại trụ sở của Công ty.
- Luận văn thạc sĩ QTKD Trường Đại học Bách khoa Hà Nội Nguyễn Thị Hồng Tâm (Khoá 2009) Viện Kinh tế và Quản lý 87 Một chiếc hộp đen GPS XBX – A do công ty trách nhiệm hữu hạn Trực Nhân cung cấp có giá 400 USD, mỗi xe lắp đặt thiết bị này mất thêm chi phí quản lý và thuê bao điện thoại 190.000 đồng/tháng/xe.
- Công ty cổ phần vận tải ôtô Phú Thọ đã trải qua những bước thăng trầm trong từng giai đoạn của nền kinh tế.
- Uy tín của Công ty ngày càng được nâng cao.
- Công ty đã và đang nỗ lực đẩy mạnh hoạt động, mở rộng phạm vi hoạt động kinh doanh nhằm đạt hiệu quả cao nhất, công ty không ngừng nâng cao năng lực cạnh tranh của mình để tạo được chỗ đứng vững chắc trên thị trường vận tải hành khách.
- Đề tài đã phân tích thực trạng tình hình hoạt động kinh doanh và năng lực cạnh tranh của Công ty cổ phần vận tải ôtô Phú Thọ từ năm 2007 đến 2010.
- Đề tài đi sâu tìm hiểu các biện pháp, quản lý để nâng cao năng lực cạnh Luận văn thạc sĩ QTKD Trường Đại học Bách khoa Hà Nội Nguyễn Thị Hồng Tâm (Khoá 2009) Viện Kinh tế và Quản lý 90 tranh của Công ty cổ phần vận tải ôtô Phú Thọ đã tiến hành có hiệu quả trong thời gian qua.
- Từ những cơ sở lý luận và thực tiễn ở Công ty cổ phần vận tải ôtô Phú Thọ đề tài đã xây dựng các giải pháp hoàn thiện để nâng cao năng lực cạnh tranh của công ty.
- Báo cáo thường niên 2008-2010 của Công ty cổ phần vận tải ô tô Phú Thọ 2.
- Điều lệ tổ chức và hoạt động của Công ty cổ phần vận tải ô tô Phú Thọ 4.
- http://wwwdoanhnhannet Luận văn thạc sĩ QTKD Trường Đại học Bách khoa Hà Nội Nguyễn Thị Hồng Tâm (Khoá 2009) Viện Kinh tế và Quản lý 92 PHỤ LỤC 1 THAM KHẢO Ý KIẾN CỦA CHUYÊN GIA Để xác định mức độ quan trọng (ảnh hưởng) của các yếu tố môi trường bên trong, các yếu tố môi trường bên ngoài đối với năng lực cạnh tranh của các công ty kinh doanh dịch vụ vận tải hành khách bằng ô tô và việc so sánh lợi thế cạnh tranh giữa các công ty này, làm cơ sở để lập các ma trận IFE, EFE, ma trận hình ảnh cạnh tranh, tôi đã tổ chức tham khảo ý kiến các chuyên gia am hiểu trong ngành.
- Kết quả thu thập và xử lý các dữ liệu để xác định trọng số của các yếu tố được trình bày ở phụ lục 2 - Bảng câu hỏi được trình bày như sau: Luận văn thạc sĩ QTKD Trường Đại học Bách khoa Hà Nội Nguyễn Thị Hồng Tâm (Khoá 2009) Viện Kinh tế và Quản lý 93 BẢNG CÂU HỎI THAM KHẢO Ý KIẾN CHUYÊN GIA Kính chào Quý Ông/Bà Tôi là Nguyễn Thị Hồng Tâm học viên Cao học, Trường Đại học bách khoa Hà Nội, đang thực hiện đề tài nghiên cứu “ Giải pháp nâng cao năng lực cạnh tranh của Công ty cổ phần vận tải ôtô Phú Thọ” nhằm mục đích tìm ra những giải pháp cụ thể giúp Công ty cổ phần vận tải ôtô Phú Thọ nâng cao năng lực cạnh tranh của mình, đóng góp vào sự phát triển của ngành giao thông vận tải và nền kinh tế đất nước.
- Xin Ông/Bà cho biết mức độ quan trọng của các yếu tố sau đối với năng lực cạnh tranh của các công ty vận tải hành khách thuộc ngành Giao thông vận tải Việt Nam (Ít) Mức độ quan trọng (Nhiều) STT Yếu tố Chất lượng dịch vụ cao, thương hiệu có chỗ đứng trên thị trường 2 Các loại xe hiện đại 3 Cán bộ được đào tạo chuyên nghiệp, có tay nghề vững vàng 4 Khả năng về vốn và tài chính Luận văn thạc sĩ QTKD Trường Đại học Bách khoa Hà Nội Nguyễn Thị Hồng Tâm (Khoá 2009) Viện Kinh tế và Quản lý 94 lớn, đủ khả năng mở rộng thêm các tuyến 5 Thị trường mục tiêu rộng 6 Văn hoá tổ chức chưa được xây dựng rõ nét 7 Trình độ đội ngũ cán bộ quản lý còn hạn chế, chưa thực sự đáp ứng được tình hình mới 8 Hiểu biết về trình độ văn hoá của người việt 9 Chưa có chiến lược kinh doanh cụ thể, rõ ràng 10 Trình độ công nghệ chưa cao.
- Xin Ông/Bà cho biết mức độ ảnh hưởng của các yếu tố môi trường bên ngoài sau đây đối với năng lực cạnh tranh cả các Công ty vận tải hành khách thuộc ngành Giao thông trong tỉnh Phú Thọ (Ít) Mức độ quan trọng (Nhiều) STT Yếu tố Chính sách luật doanh nghiệp và chính sách thuế 2 Tăng chi phí cho bảo hiểm 3 Môi trường chính trị trong nước ổn định Luận văn thạc sĩ QTKD Trường Đại học Bách khoa Hà Nội Nguyễn Thị Hồng Tâm (Khoá 2009) Viện Kinh tế và Quản lý 95 4 Thay dổi hành vi, lối sống 5 Thu nhập 6 Sự cạnh tranh giữa các công ty về các tuyến vận tải hành khách 7 Dịch vụ kèm theo 8 Sự dịch chuyển dân số từ vùng này sang vùng khác 9 Nhu cầu đi lại 10 Dân số học 3.
- Xin Ông/Bà vui lòng cho biết mức độ ảnh hưởng của các yếu tố sau đối với lợi thế cạnh tranh của các Công ty vận tải hành khách thuộc Ngành Giao thông vận tải (Ít) Mức độ quan trọng (Nhiều) STT Yếu tố Uy tín thương hiệu 2 Thị phần 3 Quản lý điều hành 4 Chất lượng dịch vụ 5 Dịch vụ chính sách đối với Khách hàng 6 Lượng tuyến cố định Luận văn thạc sĩ QTKD Trường Đại học Bách khoa Hà Nội Nguyễn Thị Hồng Tâm (Khoá 2009) Viện Kinh tế và Quản lý 96 7 Khả năng cạnh tranh giá 8 Năng lực tài chính 9 Quản trị nhân sự 10 Lợi thế vị trí địa lý 4.
- Bổ sung thêm các yếu tố môi trường bên trong quyết định đến năng lực cạnh tranh của các công ty vận tải hành khách.
- Bổ sung thêm các yếu tố môi trường bên ngoài có ảnh hưởng đáng kể đến năng lực cạnh tranh của các Công ty vận tải hành khách.
- Bổ sung thêm các yếu tố được xem là lợi thế cạnh tranh giữa các công ty vận tải hành khách hiện nay

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt