« Home « Kết quả tìm kiếm

Phân tích và đề xuất một số giải pháp nhằm thực hiện mục tiêu chiến lược cấp nước sạch vùng nông thôn tỉnh Quảng Ninh giai đoạn 2011 - 2020


Tóm tắt Xem thử

- Phân tích và đề suất một số giải pháp nhằm thực hiện mục tiêu chiến lược cấp nước sạch vùng nông thôn tỉnh Quảng Ninh giai đoạn Tô Tiến Cường – Cao học QTKD 2010 – Đại học Bách Khoa Hà Nội 1TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ Đề tài: Phân tích và đề xuất một số giải pháp nhằm thực hiện mục tiêu chiến lược cấp Nước sạch vùng nông thôn tỉnh Quảng Ninh giai đoạn .
- Lý do chọn đề tài Cấp nước sạch và vệ sinh môi trường nông thôn là một vấn đề được Đảng, Nhà nước quan tâm đặc biệt và xác định là một bộ phận trong chính sách phát triển nông thôn.
- việc đảm bảo cấp nước sinh hoạt và vệ sinh môi trường là tiêu chí để phát triển nông thôn văn minh, hiện đại, là nhiệm vụ quan trọng của Đảng và nhà nước, của các ngành, các cấp và chính quyền địa phương.
- Quảng Ninh nằm trong vùng kinh tế trọng điểm phía Bắc phát triển năng động, là một trong các tỉnh có tốc độ thu hút đầu tư nước ngoài cao trong đó có vùng nông thôn, việc gia tăng đầu tư cơ sở hạ tầng vùng nông thôn là nhu cầu cấp thiết, không thể thiếu các công trình cấp nước có quy mô công nghiệp, hiện đại, cung cấp nước phù hợp với tiêu chuẩn ngày càng cao, đáp ứng cho nhu cầu phát triển kinh tế xã hội.
- Với lý do đó, tác giả lựa chọn vấn đề “Phân tích và đề xuất một số giải pháp nhằm thực hiện mục tiêu chiến lược cấp nước sạch vùng nông thôn tỉnh Quảng Ninh giai đoạn làm đề tài nghiên cứu.
- Mục đích, đối tượng và phạm vi nghiên cứu Mục đích của luận văn là thông qua phân tích môi trường vĩ mô, tình hình thực hiện kết quả các mục tiêu chiến lược cấp nước vùng nông thôn của tỉnh sau 5 năm, qua phân tích tìm ra các cơ hội, thách thức cũng như điểm mạnh, điểm Phân tích và đề suất một số giải pháp nhằm thực hiện mục tiêu chiến lược cấp nước sạch vùng nông thôn tỉnh Quảng Ninh giai đoạn Tô Tiến Cường – Cao học QTKD 2010 – Đại học Bách Khoa Hà Nội 2yếu nhằm đề xuất các giải pháp để đạt được mục tiêu chiến lược cấp nước vùng nông thôn tỉnh Quảng Ninh giai đoạn .
- Phương pháp nghiên cứu Phương pháp nghiên cứu dựa trên lý thuyết về chiến lược kinh doanh, coi trọng các khái niệm, lý luận quản lý và các phương pháp quản lý.
- Luận văn sử dụng các phương pháp phân tích thống kê, phân tích kinh tế, so sánh tổng hợp, dự báo làm cơ sở cho việc nghiên cứu.
- Chương 1: Cơ sở lý luận về hoạch định chiến lược phát triển của một tổ chức.
- Chương 2: Đánh giá tình hình thực hiện các mục tiêu chiến lược cấp nước sạch vùng nông thôn tỉnh Quảng Ninh trong thời gian qua.
- Chương 3: Đề xuất một số giải pháp nhằm thực hiện mục tiêu chiến lược cấp nước sạch vùng nông thôn tỉnh Quảng Ninh giai đoạn 2011-2020.
- 5- Kết luận Quá trình đô thị hóa, phát triển công nghiệp có thể hủy hoại môi trường ở tốc độ rất lớn.
- Đối với Quảng Ninh, nguồn cấp nước chủ yếu là nước mặt, chịu tác động trực tiếp của ô nhiễm.
- Vì vậy cần thực hiện các phương án bảo vệ môi trường nước.
- Đặc biệt những tác động tiêu cực về môi trường từ các hoạt động khai thác than và khoáng sản, các hoạt động xây dựng, san lấp, chặt phá rừng ở khu vực gần các nguồn cấp nước.
- nghiêm cấm khai thác rừng tại các khu vực này nhằm bảo vệ ổn định nguồn sinh thuỷ cho các hồ chứa nước, đặc biệt là các hồ có ý nghĩa quan trọng trong việc cấp nước sinh hoạt như hồ Cao Vân, hồ Yên Lập, Tràng Vinh, Quất Đông cũng như các con sông được sử dụng cho cấp nước.
- phát triển hợp lý hệ thống cấp nước các đô thị, khu công nghiệp và vùng nông thôn có vai trò vô cùng quan trọng trong thực hiện Quy hoạch chiến lược cấp nước sạch và VSMT nông thôn giai đoạn góp phần vào thành công chung của kế hoạch Phân tích và đề suất một số giải pháp nhằm thực hiện mục tiêu chiến lược cấp nước sạch vùng nông thôn tỉnh Quảng Ninh giai đoạn Tô Tiến Cường – Cao học QTKD 2010 – Đại học Bách Khoa Hà Nội 3tổng thể phát triển kinh tế - xã hội tỉnh Quảng Ninh đến năm 2020 và các giai đoạn phát triển tiếp theo

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt