« Home « Kết quả tìm kiếm

Phân tích và đề xuất một số giải pháp nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh trong lĩnh vực kinh doanh bảo hiểm của Tổng công ty cổ phần Bảo hiểm dầu khí Việt Nam


Tóm tắt Xem thử

- NGUYỄN BÌNH GIANG Hà Nội - Năm 2012 Phân tích và đề xuất một số giải pháp nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh trong lĩnh vực kinh doanh Bảo hiểm của Tổng công ty Cổ phần Bảo hiểm Dầu khí Việt Nam MỤC LỤC CHƯƠNG CƠ SỞ LÝ LUẬN VỀ NĂNG LỰC CẠNH TRANH VÀ BẢO HIỂM PHI NHÂN THỌ .
- Cơ sở lý luận về cạnh tranh trong kinh doanh bảo hiểm phi nhân thọ .
- Khái niệm về hoạt động kinh doanh bảo hiểm .
- Khái niệm về kinh doanh bảo hiểm phi nhân thọ .
- Nghiệp vụ chính của kinh doanh bảo hiểm phi nhân thọ .
- Kinh doanh bảo hiểm gốc .
- Kinh doanh tái bảo hiểm .
- Các nhân tố phản ánh năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp bảo hiểm phi nhân thọ 19 Phân tích và đề xuất một số giải pháp nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh trong lĩnh vực kinh doanh Bảo hiểm của Tổng công ty Cổ phần Bảo hiểm Dầu khí Việt Nam 1.2.4.1.
- Một số hình thức cạnh tranh trong kinh doanh bảo hiểm phi nhân thọ .
- THỰC TRẠNG VỀ NĂNG LỰC CẠNH TRANH CỦA TỔNG CÔNG TY CỔ PHẦN BẢO HIỂM PVI Giới thiệu về Tổng công ty cổ phần bảo hiểm PVI.
- Môi trường tự nhiên Phân tích và đề xuất một số giải pháp nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh trong lĩnh vực kinh doanh Bảo hiểm của Tổng công ty Cổ phần Bảo hiểm Dầu khí Việt Nam 2.2.2.
- Phân tích và đề xuất một số giải pháp nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh trong lĩnh vực kinh doanh Bảo hiểm của Tổng công ty Cổ phần Bảo hiểm Dầu khí Việt Nam 3.2 Giải pháp đối với doanh nghiệp bảo hiểm PVI nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh trên thị trường .
- Nhượng tái bảo hiểm .
- Nhận tái bảo hiểm .
- Nâng cao hiệu quả sử dụng vốn Phân tích và đề xuất một số giải pháp nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh trong lĩnh vực kinh doanh Bảo hiểm của Tổng công ty Cổ phần Bảo hiểm Dầu khí Việt Nam MỞ ĐẦU 1.
- Tổng Công ty bảo hiểm PVI cũng bị cạnh tranh gay gắt bởi các đối thủ trong và ngoài nước.
- Với áp lực ra nhập thị trường của Phân tích và đề xuất một số giải pháp nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh trong lĩnh vực kinh doanh Bảo hiểm của Tổng công ty Cổ phần Bảo hiểm Dầu khí Việt Nam các doanh nghiệp bảo hiểm 100% vốn nước ngoài ngày càng ra tăng.
- Đề tài: ‘Phân tích và đề xuất một số giải pháp nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh trong lĩnh vực kinh doanh Bảo hiểm của Tổng công ty Cổ phần Bảo hiểm Dầu khí Việt Nam.’ nhằm nghiên cứu, xác định các yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến năng lực cạnh tranh của PVI.
- Đối tượng nghiên cứu và phạm vi nghiên cứu Đối tượng nghiên cứu của luận văn là Tổng công ty cổ phần bảo hiểm dầu khí Việt Nam.
- Cạnh tranh theo cấp độ đơn vị kinh doanh: Nhiều doanh nghiệp phân chia doanh nghiệp thành các đơn vị kinh doanh chiến lược (strategic business unit-SBU), giúp cho Phân tích và đề xuất một số giải pháp nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh trong lĩnh vực kinh doanh Bảo hiểm của Tổng công ty Cổ phần Bảo hiểm Dầu khí Việt Nam 2 việc quản lý doanh nghiệp dễ dàng và hiệu quả.
- Môi trường vĩ mô: Môi trường vĩ mô của doanh nghiệp bao gồm các yếu tố - Kinh tế, yếu tố chính trị, luật pháp, yếu tố dân số, yếu tố văn hoá xã hội và yếu tố tự Phân tích và đề xuất một số giải pháp nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh trong lĩnh vực kinh doanh Bảo hiểm của Tổng công ty Cổ phần Bảo hiểm Dầu khí Việt Nam 4 nhiên.
- Cơ cấu ngành có ảnh hưởng Phân tích và đề xuất một số giải pháp nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh trong lĩnh vực kinh doanh Bảo hiểm của Tổng công ty Cổ phần Bảo hiểm Dầu khí Việt Nam 5 quyết định đến luật chơi trong cạnh tranh cũng như các chiến lược tiềm năng mà doanh nghiệp có thể sử dụng.
- Những điều kiện làm tăng áp lực từ nhà cung ứng có xu hướng ngược với các điều Phân tích và đề xuất một số giải pháp nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh trong lĩnh vực kinh doanh Bảo hiểm của Tổng công ty Cổ phần Bảo hiểm Dầu khí Việt Nam 7 kiện làm tăng quyền lực của người mua.
- Đây là phương pháp truyền thống và phần nào phản ánh được năng lực cạnh tranh của doanh Phân tích và đề xuất một số giải pháp nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh trong lĩnh vực kinh doanh Bảo hiểm của Tổng công ty Cổ phần Bảo hiểm Dầu khí Việt Nam 9 nghiệp.
- Phân tích và đề xuất một số giải pháp nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh trong lĩnh vực kinh doanh Bảo hiểm của Tổng công ty Cổ phần Bảo hiểm Dầu khí Việt Nam 10 Theo đó, nếu tổng số điểm của toàn bộ danh mục các yếu tố được đưa vào ma trận IFE từ 2,50 trở lên, thì doanh nghiệp có năng lực cạnh tranh tuyệt đối trên mức trung bình.
- Một trong những Phân tích và đề xuất một số giải pháp nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh trong lĩnh vực kinh doanh Bảo hiểm của Tổng công ty Cổ phần Bảo hiểm Dầu khí Việt Nam 11 công nghệ quan nhất hiện nay đó là công nghệ thông tin.
- Cơ sở lý luận về cạnh tranh trong kinh doanh bảo hiểm phi nhân thọ 1.2.1.
- Mức lợi nhuận cao còn giúp doanh nghiệp duy trì nguồn quỹ dự phòng đủ lớn, hạn chế bớt nhượng tái bảo hiểm và có điều kiện để nâng Phân tích và đề xuất một số giải pháp nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh trong lĩnh vực kinh doanh Bảo hiểm của Tổng công ty Cổ phần Bảo hiểm Dầu khí Việt Nam 12 cao mức thu nhập cho cán bộ nhân viên.
- Thứ ba: KDBH thường gắn liền với hoạt động kinh doanh tái bảo hiểm.
- Nghiệp vụ chính của kinh doanh bảo hiểm phi nhân thọ 1.2.3.1.
- Người tham gia bảo hiểm cũng có quyền và nghĩa vụ riêng.
- Phân loại theo đối tượng bảo hiểm.
- Ví dụ, bảo hiểm cho thiệt hại vật chất xe cơ giới.
- Kinh doanh tái bảo hiểm bao gồm hoạt động nhận tái bảo hiểm và hoạt động nhượng tái bảo hiểm.
- Nhận tái bảo hiểm Nhận tái bảo hiểm là việc một DNBH nhận bảo hiểm cho một phần rủi ro của một Phân tích và đề xuất một số giải pháp nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh trong lĩnh vực kinh doanh Bảo hiểm của Tổng công ty Cổ phần Bảo hiểm Dầu khí Việt Nam 16 DNBH khác trong một hợp đồng bảo hiểm gốc.
- Nguồn vốn của một DNBH luôn là một số hữu hạn, nhưng với hoạt động kinh doanh bảo hiểm gốc, tại cùng một thời điểm, số tiền bảo hiểm mà DNBH đã cam kết với Phân tích và đề xuất một số giải pháp nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh trong lĩnh vực kinh doanh Bảo hiểm của Tổng công ty Cổ phần Bảo hiểm Dầu khí Việt Nam 17 khách hàng có thể là rất lớn.
- Vì thế, hoạt động nhượng tái bảo hiểm giúp DNBH ổn định được tình hình tài chính.
- Năng lực cạnh tranh của các DNBH trên thị trường bảo hiểm phản ánh khả năng tồn tại và phát triển bền vững của một doanh nghiệp.
- Ngoài ra, sản phẩm bảo hiểm rất dễ bắt chước do không Phân tích và đề xuất một số giải pháp nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh trong lĩnh vực kinh doanh Bảo hiểm của Tổng công ty Cổ phần Bảo hiểm Dầu khí Việt Nam 22 có sự độc quyền về công nghệ hay kỹ thuật.
- Đội ngũ cán bộ quản lý đóng vai trò đầu tàu, quyết định hoạt động hiệu quả của con Phân tích và đề xuất một số giải pháp nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh trong lĩnh vực kinh doanh Bảo hiểm của Tổng công ty Cổ phần Bảo hiểm Dầu khí Việt Nam 23 người trong DNBH, ảnh hưởng đến chất lượng sản phẩm.
- để đa sản phẩm bảo hiểm tới khách hàng.
- Doanh nghiệp bảo hiểm cũng không nằm ngoài quy luật đó.
- Cạnh tranh về chất lượng sản phẩm Các dịch vụ bảo hiểm chính là sản phẩm của doanh nghiệp bảo hiểm.
- Tại thời điểm bán khách hàng chỉ nhận được những lời cam kết bồi Phân tích và đề xuất một số giải pháp nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh trong lĩnh vực kinh doanh Bảo hiểm của Tổng công ty Cổ phần Bảo hiểm Dầu khí Việt Nam 25 thường bằng tiền hoặc hàng hoá theo giá trị tương đương với một tổn thất theo thoả thuận trong hợp đồng bảo hiểm.
- Công thức: P = f + d Trong đó: P: Phí bảo hiểm f: phí thuần d: phụ phí Phân tích và đề xuất một số giải pháp nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh trong lĩnh vực kinh doanh Bảo hiểm của Tổng công ty Cổ phần Bảo hiểm Dầu khí Việt Nam 26 Thông thường: Phí bảo hiểm = Tỷ lệ phí x Số tiền bảo hiểm Trong đó, tỷ lệ phí bảo hiểm thường được xác định theo một tỷ lệ (tỷ lệ phần trăm hoặc tỷ lệ phần ngàn).
- Các khái niệm cơ bản về bảo hiểm phi nhân thọ, cạnh tranh trong thị trường bảo hiểm phi nhân thọ.
- Phân tích và đề xuất một số giải pháp nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh trong lĩnh vực kinh doanh Bảo hiểm của Tổng công ty Cổ phần Bảo hiểm Dầu khí Việt Nam 28 CHƯƠNG 2.
- THỰC TRẠNG VỀ NĂNG LỰC CẠNH TRANH CỦA TỔNG CÔNG TY CỔ PHẦN BẢO HIỂM PVI 2.1 Giới thiệu về Tổng công ty cổ phần bảo hiểm PVI.
- Tổng quan về PVI Tổng công ty cổ phần Bảo hiểm Dầu khí Việt Nam (PVI) là thành viên Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam, được thành lập năm 1996.
- Phân tích và đề xuất một số giải pháp nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh trong lĩnh vực kinh doanh Bảo hiểm của Tổng công ty Cổ phần Bảo hiểm Dầu khí Việt Nam 30 2.1.2.
- Đảm bảo việc kinh doanh bảo hiểm của PVI được an toàn và lợi nhuận cao nhất.
- Phân tích và đề xuất một số giải pháp nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh trong lĩnh vực kinh doanh Bảo hiểm của Tổng công ty Cổ phần Bảo hiểm Dầu khí Việt Nam 36 Đó không chỉ là cơ hội cho các nhà kinh doanh BHNT mà là cơ hội cho cả các dịch vụ BHPNT.
- Điều này có thể giúp cho thương hiệu của PVI tăng lên nếu dịch vụ sau bán hàng tốt, Phân tích và đề xuất một số giải pháp nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh trong lĩnh vực kinh doanh Bảo hiểm của Tổng công ty Cổ phần Bảo hiểm Dầu khí Việt Nam 38 và cũng có thể giảm đi nhanh chóng nếu đáp ứng không tốt yêu cầu của khách hàng.
- Tính đến nay, Việt Nam đã có 28 doanh nghiệp bảo hiểm phi nhân thọ.
- Danh sách các doanh nghiệp bảo hiểm phi nhân thọ hiện nay xem phụ lục 01.
- Sơ lược thị phần của các doanh nghiệp bảo hiểm phi nhân thọ dẫn đầu thị trường trong mấy năm gần đây.
- tiếp theo là CTCP Bảo hiểm Dầu khí Việt Nam (PVI), chiếm gần 21% thị phần.
- Sản phẩm bảo hiểm bắt buộc này được nhà nước giao cho Bảo Việt khai thác .
- Tốc độ tăng trưởng bình quân hàng năm của thị trường bảo hiểm Việt Nam, nhất là trong thời gian 5 năm gần đây tăng khoảng 22%, (theo báo cáo đánh giá của Hiệp hội bảo hiểm Việt Nam) đã cho thấy thế mạnh và bước đột phá lớn của ngành bảo hiểm Việt Phân tích và đề xuất một số giải pháp nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh trong lĩnh vực kinh doanh Bảo hiểm của Tổng công ty Cổ phần Bảo hiểm Dầu khí Việt Nam 43 Nam.
- và các doanh nghiệp bảo hiểm quốc tế như Munich, AON, HDI Gerling….
- Hiện nay các DNBH đua nhau đưa ra các sản phẩm mới hoặc gia tăng thêm giá trị gia tăng vào trong các sản phẩm dịch vụ nhằm phục Phân tích và đề xuất một số giải pháp nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh trong lĩnh vực kinh doanh Bảo hiểm của Tổng công ty Cổ phần Bảo hiểm Dầu khí Việt Nam 44 vụ tốt hơn nhu cầu của khách hàng nhắm gia tăng thị phần và lợi nhuận.
- Ngoài ra sau khi ra nhập WTO, từ ngày các doanh nghiệp bảo hiểm được cạnh tranh bình đẳng với các DNBH trong nước.
- Các công ty bảo hiểm này nhằm khai thác mảng bảo hiểm nội bộ và dần dần dựa trên các Phân tích và đề xuất một số giải pháp nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh trong lĩnh vực kinh doanh Bảo hiểm của Tổng công ty Cổ phần Bảo hiểm Dầu khí Việt Nam 45 lợi thế cạnh tranh đó phát triển và dần chiếm lĩnh thị trường ngoài ngành.
- Phân tích và đề xuất một số giải pháp nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh trong lĩnh vực kinh doanh Bảo hiểm của Tổng công ty Cổ phần Bảo hiểm Dầu khí Việt Nam 46 2.2.3.
- Ngoài ra sự khác biệt về dịch còn được khách hàng cảm nhận thông qua thái độ của nhân viên, thời gian đáp ứng dịch vụ… Phân tích và đề xuất một số giải pháp nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh trong lĩnh vực kinh doanh Bảo hiểm của Tổng công ty Cổ phần Bảo hiểm Dầu khí Việt Nam 47 Đặc biệt, PVI là doanh nghiệp cung cấp độc quyền bảo hiểm dầu khí tại Việt Nam.
- Kinh doanh tái bảo hiểm Nhượng tái bảo hiểm Nhận tái bảo hiểm C.
- Dịch vụ bảo hiểm khác Tư vấn bảo hiểm và quản lý rủi ro Giám định, tính toán phân bổ tổn thất Phân tích và đề xuất một số giải pháp nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh trong lĩnh vực kinh doanh Bảo hiểm của Tổng công ty Cổ phần Bảo hiểm Dầu khí Việt Nam 49 Giải quyết bồi thường và đòi người thứ ba D.
- Phân tích và đề xuất một số giải pháp nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh trong lĩnh vực kinh doanh Bảo hiểm của Tổng công ty Cổ phần Bảo hiểm Dầu khí Việt Nam 51 Kết thúc năm 2011, PVI vẫn là doanh nghiệp có tỷ lệ bồi thường tốt.
- Phân tích và đề xuất một số giải pháp nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh trong lĩnh vực kinh doanh Bảo hiểm của Tổng công ty Cổ phần Bảo hiểm Dầu khí Việt Nam 54 4 PVI Hải Dương Số 1 Vương Chiêu, Quang Trung, TP.
- Biên Hòa, Phân tích và đề xuất một số giải pháp nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh trong lĩnh vực kinh doanh Bảo hiểm của Tổng công ty Cổ phần Bảo hiểm Dầu khí Việt Nam 55 Đồng Nai.
- Phân tích và đề xuất một số giải pháp nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh trong lĩnh vực kinh doanh Bảo hiểm của Tổng công ty Cổ phần Bảo hiểm Dầu khí Việt Nam 56 Hiện hay hình thức phân phối bảo hiểm kết hợp với ngân hàng cũng tỏ ra hết sức hữu hiệu, và sự kết hợp này đã tạo ra lợi ích cho cả hai bên.
- Tăng trưởng cao, tỷ lệ bồi thường thấp, PVI là gương mặt tiêu biểu của các doanh nghiệp bảo hiểm lớn tại Việt Nam.
- Tuy nhiên khối kinh doanh này góp phần quảng bá và mang hình ảnh Phân tích và đề xuất một số giải pháp nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh trong lĩnh vực kinh doanh Bảo hiểm của Tổng công ty Cổ phần Bảo hiểm Dầu khí Việt Nam 57 thương hiệu PVI đến nhiều đối tượng bảo hiểm khác nhau, đồng thời chăm sóc khách hàng tốt hơn.
- Tài chính Có thể nói PVI là một trong những doanh nghiệp bảo hiểm có năng lực tài chính mạnh nhất thị trường Việt Nam hiện nay.
- Không ngừng nâng cao năng lực tài chính của mình, song hành với việc tăng vốn là kết quả hoạt động kinh doanh cũng tăng đáng kể cụ thể như sau: Phân tích và đề xuất một số giải pháp nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh trong lĩnh vực kinh doanh Bảo hiểm của Tổng công ty Cổ phần Bảo hiểm Dầu khí Việt Nam 60 Bảng 2.7.
- tỷ suất khách hàng Phân tích và đề xuất một số giải pháp nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh trong lĩnh vực kinh doanh Bảo hiểm của Tổng công ty Cổ phần Bảo hiểm Dầu khí Việt Nam 61 mới.
- Công nghệ thông tin Với các DNBH thì hệ thống máy móc công nghệ tập trung chủ yếu vào hệ thống Phân tích và đề xuất một số giải pháp nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh trong lĩnh vực kinh doanh Bảo hiểm của Tổng công ty Cổ phần Bảo hiểm Dầu khí Việt Nam 63 thông tin.
- Hiện tại PVI là Phân tích và đề xuất một số giải pháp nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh trong lĩnh vực kinh doanh Bảo hiểm của Tổng công ty Cổ phần Bảo hiểm Dầu khí Việt Nam 64 DN duy nhất trên thị trường có hợp đồng Tái bảo hiểm năng lượng cố định tại London, đảm bảo an toàn cho mọi hoạt động của khách hàng quốc tế khi tiến hành các hoạt động dầu khí tại VN.
- PVI cũng là đối tác chiến lược của tập đoàn bảo hiểm Tanlax.
- PVI cũng là đơn vị tiên phong xuất khẩu sản phẩm bảo hiểm ra thị trường thế giới.
- Từ những lợi thế ban đầu, PVI có đủ điều kiện để xây dựng bộ Phân tích và đề xuất một số giải pháp nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh trong lĩnh vực kinh doanh Bảo hiểm của Tổng công ty Cổ phần Bảo hiểm Dầu khí Việt Nam 65 máy, hoàn thiện quy trình nghiệp vụ, nâng cao trình độ cán bộ nhân viên.
- Hiện nay PVI là doanh nghiệp chiếm lĩnh thị phần bảo hiểm năng lượng gần như tuyệt đối (~100.
- Năng lực tài chính mạnh giúp PVI dễ dàng khẳng định vị thế của mình trên thị trường, có cơ sở để phát triển thị trường, xây dựng Phân tích và đề xuất một số giải pháp nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh trong lĩnh vực kinh doanh Bảo hiểm của Tổng công ty Cổ phần Bảo hiểm Dầu khí Việt Nam 66 sản phẩm mới, đào tạo nhân viên, chuẩn hóa đội ngũ và tuyển mộ nhân tài.
- Phân tích và đề xuất một số giải pháp nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh trong lĩnh vực kinh doanh Bảo hiểm của Tổng công ty Cổ phần Bảo hiểm Dầu khí Việt Nam 67 - Hoạt động xúc tiến bán hàng còn ít, công tác tuyên truyền, quảng cáo còn hạn chế, và chưa đầu tư đúng mức.
- Phân tích và đề xuất một số giải pháp nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh trong lĩnh vực kinh doanh Bảo hiểm của Tổng công ty Cổ phần Bảo hiểm Dầu khí Việt Nam 69 18 Thị trường phát triển nóng, nhất là phát triển hệ thống phân phối dẫn đến thiếu cán bộ khai thác.
- Nhận xét: Từ kết quả bảng phân tích: tổng số điểm quan trọng của PVI là 3,02 là mức Phân tích và đề xuất một số giải pháp nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh trong lĩnh vực kinh doanh Bảo hiểm của Tổng công ty Cổ phần Bảo hiểm Dầu khí Việt Nam 71 điểm khá cao.
- Phân tích đánh giá các yếu tố của môi trường vĩ mô, môi trường vi mô và ảnh hưởng của môi trường tới tình hình hoạt động kinh doanh của Tổng công ty cổ phần bảo hiểm dầu khí Việt Nam.
- Phân tích và đề xuất một số giải pháp nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh trong lĩnh vực kinh doanh Bảo hiểm của Tổng công ty Cổ phần Bảo hiểm Dầu khí Việt Nam 72 CHƯƠNG 3.
- Phân tích và đề xuất một số giải pháp nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh trong lĩnh vực kinh doanh Bảo hiểm của Tổng công ty Cổ phần Bảo hiểm Dầu khí Việt Nam 73 3.3 Giải pháp đối với doanh nghiệp bảo hiểm PVI nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh trên thị trường 3.3.1.
- Bên cạnh đó, PVI là doanh nghiệp bảo hiểm phi nhân thọ hàng đầu Việt Nam trong khoảng 3 năm trở lại đây.
- Bởi rằng sản phẩm bảo hiểm là sản phầm dịch vụ vô hình.
- Phân tích và đề xuất một số giải pháp nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh trong lĩnh vực kinh doanh Bảo hiểm của Tổng công ty Cổ phần Bảo hiểm Dầu khí Việt Nam 75 3.3.2.
- Phát triển các thị trường trọng điểm Phát triển và xây dựng các Công ty thành viên tại các khu vực trọng điểm như Hà Phân tích và đề xuất một số giải pháp nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh trong lĩnh vực kinh doanh Bảo hiểm của Tổng công ty Cổ phần Bảo hiểm Dầu khí Việt Nam 76 Nộ, TP.
- Kinh doanh tái bảo hiểm 3.3.2.4.1.
- Xây dựng hợp đồng tái bảo hiểm có hiệu suất kinh tế cao.
- Tới năm 2010 hiệu suất của Phân tích và đề xuất một số giải pháp nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh trong lĩnh vực kinh doanh Bảo hiểm của Tổng công ty Cổ phần Bảo hiểm Dầu khí Việt Nam 77 Hợp đồng tái bảo hiểm đạt trên 90% (số lượng hợp đồng chuyển nhượng vào hợp đồng tái bảo hiểm cố định.
- cân đối thu – chi của hợp đồng tái bảo hiểm).
- Hiện đại hoá bằng ứng dụng công nghệ thông tin CNTT là yếu tố quyết định tới khả năng cạnh tranh của doanh nghiệp bảo hiểm trong Phân tích và đề xuất một số giải pháp nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh trong lĩnh vực kinh doanh Bảo hiểm của Tổng công ty Cổ phần Bảo hiểm Dầu khí Việt Nam 81 bối cảnh hội nhập kinh tế quốc tế.
- Xây dựng ứng dụng Cổng thông tin đại lý (Agency Portal) nhằm hỗ trợ đại lý trong việc theo dõi kết quả kinh doanh hàng ngày, giúp tăng doanh thu và xây dựng ứng dụng Cổng thông tin khách hàng (Customer Portal), cho phép khách hàng có thể truy cập thông Phân tích và đề xuất một số giải pháp nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh trong lĩnh vực kinh doanh Bảo hiểm của Tổng công ty Cổ phần Bảo hiểm Dầu khí Việt Nam 82 tin chi tiết về hợp đồng bảo hiểm của mình.
- Tích cực nâng cao hiệu quả hoạt động đầu tư vốn Thực tế hiện nay, việc kinh doanh bảo hiểm tại thị trường Việt Nam các doanh nghiệp bảo hiểm rất khó có lãi

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt