« Home « Kết quả tìm kiếm

Xây dựng các biện pháp marketing nhằm phát triển đào tạo của trường Cao đẳng công nghệ Hà Nội


Tóm tắt Xem thử

- Luận văn thạc sỹTrường ĐH Bách Khoa Hà Nội Học viên: Vũ Trường Giang Niên khóa TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ Đề tài: Xây dựng các biện pháp marketing nhằm phát triển đào tạo ở trường Cao đẳng Công nghệ Hà nội.
- Việc hội nhập đòi hỏi chúng ta phải chấp nhận và tuân thủ một số quy định quốc tế về luật pháp, chính sách và cơ chế quản lý kinh tế.Hội nhập ảnh hưởng đến hầu hết các mặt kinh tế, văn hóa, xã hội.Đáp ứng những thay đổi này, nước ta phải từng bước cải cách đổi mới trong nhiều lĩnh vực kinh tế, xã hội và đặc biệt là giáo dục và đào tạo.
- Trong lĩnh vực giáo dục thì đào tạo cao đẳng là một trong những lĩnh vực quan trọng hàng đầu, có vai trò dẫn đầu trong tiến trình đổi mới và hội nhập quốc tế, vì nó đào tạo ra nhân lực tri thức mới và bồi dưỡng tài năng trình độ cao.
- Chất lượng nghiên cứu khoa học và triển khai, ứng dụng các nghiên cứu ở các trường cao đẳng và đại học có tác động ngày càng lớn đến sự phát triển của đất nước đang đổi mới và hội nhập quốc tế.
- Trong lĩnh vực giáo dục, đặc biệt là giáo dục đại học và cao đẳng, mặc dù là một dịch vụ công có tính chất xã hội nhưng thực tế về một mặt nào đó nó vẫn bị ảnh hưởng bởi yếu tố kinh tế.Chính vì vậy, yếu tố thương hiệu, năng lực cạnh tranh ở các trường cao đẳng, đặc biệt các trường cao đẳng ngoài công lập cần được quan tâm xem xét.
- Luận văn thạc sỹTrường ĐH Bách Khoa Hà Nội Học viên: Vũ Trường Giang Niên khóa Hoạt động marketing là hoạt động đóng vai trò quan trọng để có thể gia tăng thương hiệu và nâng cao năng lực cạnh tranh cho các đơn vị kinh tế cũng như các trường cao đẳng.
- Thông qua hoạt động marketing dịch vụ, các trường cao đẳng có thể cung cấp được những dịch vụ giáo dục, đào tạo phù hợp với yêu cầu của xã hội cho những khách hàng cá nhân (sinh viên, học viên.
- Trên thực tế, một số trường cao đẳng và đại học trên thế giới cũng như Việt Nam đang tổ chức hoạt động này với nhiều hình thức khác nhau.Tuy nhiên hoạt động này chưa thực sự đem lại hiệu quả cần thiết cho các trường đại học và cao đẳng, đặc biệt là nhóm ngoài công lập.Chính vì vậy việc xem xét, đánh giá các hoạt động tại trường cao đẳng công nghệ Hà nội trong bối cảnh cạnh tranh nhằm đưa ra các biện pháp để phát triển đào tạo là cần thiết.
- Vì lý do trên, tôi chọn đề tài: “Xây dựng các biện pháp marketing nhằm phát triển đào tạo ở trường Cao đẳng Công nghệ Hà nội” MỤC ĐÍCH, ĐỐI TƯỢNG, PHẠM VI NGHIÊN CỨU CỦA LUẬN VĂN Mục đích nghiên cứu của đề tài Nghiên cứu lý luận và thực tiễn về công tác marketing từ đó đề xuất một số giải pháp nhằm phát triển đào tạo tại trường Cao đẳng công nghệ Hà Nội.
- Đối tượng nghiên cứu Những cơ sở lý luận về marketing và các bài học trong hoạt động marketing.Trên cơ sở đó ứng dụng vào thực tiễn phân tích, đánh giá và đưa ra các giải pháp nhằm phát triển đào tạo tại trường Cao đẳng công nghệ Hà Nội.
- Phạm vi giới hạn Nghiên cứu các hoạt động marketing tại trường Cao đẳng công nghệ Hà Nội và một số trường trong phạm vi thành phố Hà Nội.
- Luận văn thạc sỹTrường ĐH Bách Khoa Hà Nội Học viên: Vũ Trường Giang Niên khóa .
- Luận văn được chia thành 3 phần: Chương 1: Cơ sở lý thuyết về marketing dịch vụ trong dịch vụ đào tạo Chương 2: Thực trạng hoạt động marketing ở trường Cao đẳng Công nghệ Hà nội Chương 3: Xây dựng một số biện pháp marketing nhằm phát triển đào tạo ở trường Cao đẳng Công nghệ Hà nội.
- Những đóng góp của đề tài Căn cứ vào tình hình hoạt động Marketing tại trường Cao đẳng công nghệ Hà Nội và tình hình thực tế trong môi trường hoạt động của trường, cơ sở vật chất, đội ngũ giảng viên của trường đưa ra các giải pháp nhằm phát triển đào tạo tại trường.

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt