« Home « Kết quả tìm kiếm

Phân tích và đề xuất một số giải pháp nâng cao năng lực cạnh tranh của xí nghiệp Địa vật lý - Giếng khoan.


Tóm tắt Xem thử

- TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SỸ Đề tài : Phân tích và đề xuất một số giải pháp nâng cao năng lực cạnh tranh của Xí Nghiệp Địa Vật Lý-Giếng Khoan.
- Tác giả luận văn: Nguyễn Thanh Tùng Khoá Người hướng dẫn: PGS.TS.
- Bùi Xuân Hồi 1 TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ Đề tài : Phân tích và đề xuất một số giải pháp nâng cao năng lực cạnh tranh của Xí Nghiệp Địa Vật Lý-Giếng Khoan.
- Môi trường kinh doanh luôn chứa đựng các nhân tố bất định - Để đứng vững trên thị trường, thích ứng trong môi trường kinh doanh đầy biến động đòi hỏi Xí Nghiệp Địa Vật Lý-Giếng Khoan phải phân tích, đánh giá đúng năng lực của mình và xác định đúng điểm mạnh, điểm yếu của mình và của các đối thủ cạnh tranh trên thị trường từ đó có định hướng phát triển sản xuất kinh doanh phù hợp.
- Phân tích, đánh giá thực trạng năng lực cạnh tranh của Xí Nghiệp Địa Vật Lý-Giếng Khoan trong việc cung cấp dịch vụ địa vật lý giếng khoan.
- Phân tích nhu cầu của thị trường và năng lực của các Công ty hoạt động trong ngành cung cấp các dịch vụ tương tự như Xí Nghiệp Địa Vật Lý-Giếng Khoan.
- Xác định điểm mạnh, điểm yếu, cơ hội, thách thức của Xí Nghiệp Địa Vật Lý-Giếng Khoan từ đó đề xuất các giải pháp cũng như các kiến nghị nhằm nâng cao 2 năng lực cạnh tranh của Xí Nghiệp trong hoạt động cung cấp dịch vụ địa vật lý giếng khoan.
- c) Tóm tắt nội dung chính: Dựa trên cơ sở lý luận về năng lực cạnh tranh, tác giả đã phân tích đánh giá thực trạng hoạt động kinh doanh của Xí Nghiệp Địa Vật Lý-Giếng Khoan, rút ra được những điểm mạnh điểm yếu cũng như những cơ hội và thách thức ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh của Xí Nghiệp Địa Vật Lý-Giếng Khoan trong giai đoạn hiện nay.
- Từ đó đưa ra biện pháp cho sự phát triển của Xí Nghiệp Địa Vật Lý-Giếng Khoan.
- Trong chương 1, Luận văn đã hệ thống hoá và làm rõ những vấn đề lý luận về cạnh tranh, năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp, các tiêu chí đánh giá năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp, các yếu tố ảnh hưởng đến năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp, phương hướng nâng cao năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp.
- Trong chương 2, Luận văn đã giới thiệu khái quát về công ty và tập trung phân tích thực trạng năng lực cạnh tranh của Công ty trong hoạt động sản xuất kinh doanh gồm các nội dung chủ yếu sau: +Phân tích các yếu tố về doanh thu.
- +Phân tích các yếu tố về thị phần.
- +Phân tích các yếu tố về tài chính.
- +Phân tích các yếu tố về nhân lực.
- +Phân tích các yếu tố về công nghệ.
- Phân tích các yếu tố về cơ cấu tổ chức.
- 3 Trên cơ sở đó luận văn đã đưa ra những cơ hội thách thức, những điểm mạnh, điểm yếu và nguyên nhân tồn tại của Xí Nghiệp Địa Vật Lý-Giếng Khoan trong việc cung cấp dịch vụ địa vật lý giếng khoan.
- Trong chương 3, Dựa trên cơ sở căn cứ mục tiêu và phương hướng phát triển của Xí Nghiệp Địa Vật Lý-Giếng Khoan trong hoạt động sản xuất kinh doanh đến năm 2025, luận văn đã đề xuất một số giải pháp, cũng như đưa ra các kiến nghị để giúp nâng cao năng lực cạnh tranh của công ty trong hoạt động sản xuất kinh doanh.
- d) Phương pháp nghiên cứu: Sử dụng phương pháp các phương pháp so sánh, mô tả, phân tích, thống kê… e) Kết luận: Luận văn “Phân tích và đề xuất một số giải pháp nâng cao năng lực cạnh tranh của Xí Nghiệp Địa Vật Lý-Giếng Khoan đã nêu ra những cơ sở lý luận cơ bản về nâng cao năng lực, dựa trên những cơ sở đó để đi sâu phân tích các nhân tố tác động đến hoạt động kinh doanh và đề xuất một số giải pháp phát triển kinh doanh.
- Qua phân tích thực trạng về hoạt động kinh doanh của Xí Nghiệp Địa Vật Lý-Giếng Khoan trong những năm gần đây, nhận định rõ những điểm mạnh điểm yếu, cơ hội và thách thức.
- Các giải pháp bao gồm: “Giải pháp về nguồn nhân lực, giải pháp tái cấu trúc lại bộ máy tổ chức, giải pháp về công nghệ, xây dựng văn hóa tổ chức.
- Quá trình thực hiện các giải pháp trên, do có những thay đổi liên tục của môi trường kinh doanh nên Xí Nghiệp Địa Vật Lý-Giếng Khoan cần thường xuyên đánh giá, kiểm tra để có những điều chỉnh thích hợp.
- 4 Luận văn được thực hiện và hoàn thành từ kết quả học tập và trau dồi kiến thức, kỹ năng về kinh tế, quản trị kinh doanh một cách toàn diện trong quá trình học tập tại lớp cao học – Ngành quản trị kinh doanh, do các thầy cô giáo khoa Kinh tế - Quản lý – Trường Đại học Bách khoa Hà Nội giảng dạy, Đặc biệt là sự hướng dẫn tận tâm của thầy giáo: PGS.TS Bùi Xuân Hồi - Khoa Kinh tế & Quản lý - Trường địa học Bách khoa Hà Nội Trên đây là toàn bộ nội dung luận văn “Phân tích và đề xuất một số giải pháp nâng cao năng lực cạnh tranh của Xí Nghiệp Địa Vật Lý-Giếng Khoan”.
- Mặc dù có nhiều cố gắng, nhưng vì trình độ còn hạn chế nên các giải pháp mà học viên đưa ra không thể tránh khỏi sai sót, tính thuyết phục và khái quát chưa cao.
- Song tôi vẫn hy vọng những giải pháp trên sớm được nghiên cứu xem xét.
- Một lần nữa tôi xin được cảm ơn chân thành và sâu sắc nhất đến thầy giáo PGS.TS Bùi Xuân Hồi, các thầy cô giáo Khoa Kinh tế & Quản lý, các cán bộ của Viện đào tạo sau đại học – Trường Đại học Bách Khoa Hà Nội, cán bộ nhân viên Xí Nghiệp Địa Vật Lý-Giếng Khoan đã giúp đỡ tôi hoàn thành luận văn này.

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt