« Home « Kết quả tìm kiếm

Các giải pháp nâng cao năng lực cạnh tranh của Công ty Cổ phần Xây dựng Công nghiệp và Dân dụng Dầu khí (PVC-IC) giai đoạn 2010-2015


Tóm tắt Xem thử

- Trang 1 TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ Đề tài: Các giải pháp nâng cao năng lực cạnh tranh của Công ty Cổ phần Xây dựng Công nghiệp và Dân dụng Dầu khí (PVC-IC) giai đoạn 2010-2015 Tác giả luận văn: Trần Quang Huy Khóa: 2009 Người hướng dẫn: PGS.TS Trần Văn Bình Nội dung tóm tắt: a) Lý do chọn đề tài  Công ty Cổ phần Xây dựng Công nghiệp và Dân dụng Dầu khí (tên viết tắt là: PVC-IC) là đơn vị thành viên của Tổng Công ty Cổ phần Xây lắp Dầu khí Việt Nam - Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam.
- Trải qua hơn 26 năm hình thành và phát triển, đến nay PVC-IC đã khẳng định được vị thế và sự lớn mạnh của mình trong đầu tư xây dựng công nghiệp và dân dụng của ngành dầu khí và của đất nước.
- Để giúp đơn vị phát triển mạnh trên nền tảng hiện nay, phát triển bền vững, tác giả đã chọn đề tài này với hy vọng đóng góp vào việc nâng cao năng lực cạnh tranh của Công ty trong thời kỳ đổi mới.
- Nghiên cứu cơ sở lý luận về cạnh tranh, năng lực cạnh tranh, lợi thế cạnh tranh và chiến lược cạnh tranh nhằm định hướng cho việc xây dựng chiến lược cạnh tranh, nâng cao năng lực cạnh tranh của PVC-IC.
- Phân tích, đánh giá môi trường hoạt động của PVC-IC, qua đó đánh giá về năng lực cạnh tranh trong cung cấp dịch vụ, sản xuất kinh doanh trong ngành xây dựng.
- Đề xuất giải pháp để nâng cao năng lực cạnh tranh kinh doanh của PVC-IC.
- Trang 2  Luận văn giúp lãnh đạo PVC-IC nhận diện được năng lực cạnh tranh của mình.
- có những giải pháp chiến lược để nâng cao năng lực cạnh tranh trong sản xuất kinh doanh của PVC-IC.
- Luận văn mang tính khả thi, có thể vận dụng ngay vào thực tiễn sản xuất kinh doanh của PVC-IC.
- Trao đổi, lấy ý kiến chuyên gia về các yếu tố bên trong và bên ngoài có ảnh hưởng tới hoạt động sản xuất kinh doanh của PVC-IC.
- e) Kết luận Ngoài việc kế thừa có chọn lọc những kết quả, những đề xuất đã có, luận văn bổ sung thêm giải pháp định hướng chiến lược để nâng cao năng lực canh tranh trong kinh doanh thuộc ngành xây dựng của Công ty Cổ phần Xây dựng Công nghiệp và Dân dụng Dầu khí.
- Chương 1: Luận văn đã trình bày đầy đủ cơ sở lý luận về cạnh tranh, năng lực canh tranh và hình thành chiến lược canh tranh.
- Chương 2: Luận văn đã giới thiệu một cách khá chi tiết về lịch sử hình thành và phát triển của Công ty Cổ phần Xây dựng công nghiệp và Dân dụng Dầu khí, về chức năng và phạm vi hoạt động của công ty, tình hình sản xuất kinh doanh của công ty, phân tích được đặc điểm của ngành xây dựng, tiềm lực của công ty, lợi thế của công ty, các khó khăn và thách thức của công ty, phân tích và đưa ra được những yếu tố môi trường vĩ mô ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh của công ty và đưa ra kết quả phân tích ma trận, dự báo cho công ty PVC-IC biết công ty đang phản ứng ở mức độ trên mức trung bình với các cơ hội và nguy cơ từ môi trường ngành xây dựng tác động lên hoạt động của công ty.
- Chương 3: Tác giả đề xuất các chiến lược nhằm nâng cao năng lực canh tranh trong ngành xây dựng của công ty PVC-IC, trong đó xây dựng giải pháp để thực hiện thành công các dự án chiến lược (đầu tư, kinh doanh bất động sản, tổng thầu EPC làm chủ đạo), đồng thời đề xuất một số giải pháp, kiến nghị nhằm thực thi chiến lược được hiệu quả.

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt