« Home « Kết quả tìm kiếm

Nghiên cứu về việc ứng dụng hệ thống quản trị nguồn lực doanh nghiệp (ERP) tại các doanh nghiệp tại Việt Nam


Tóm tắt Xem thử

- TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ Đề tài: Nghiên cứu về ứng dụng hệ thống quản trị nguồn lực doanh nghiệp (ERP) tại các doanh nghiệp tại Việt Nam Tác giả luận văn: Phạm Thị Hồng Hà Khóa: Quản trị kinh doanh 2009 Người hướng dẫn: TS.
- Nguyễn Văn Nghiến Nội dung tóm tắt: Hệ thống phần mềm quản trị nguồn lực doanh nghiệp hay phần mềm hoạch định tài nguyên doanh nghiệp - ERP (viết tắt từ Enterprise Resource Planning) là một giải pháp tích hợp các ứng dụng công nghệ thông tin, dùng cho mục đích hoạch định tài nguyên (bao gồm nguồn nguyên liệu, máy móc thiết bị, nguồn nhân lực) trong một tổ chức, doanh nghiệp cụ thể, giúp doanh nghiệp quản lý các nguồn lực của mình một cách hiệu quả, cung cấp thông tin một cách chính xác, kịp thời cho việc quản lý điều hành doanh nghiệp.
- Tuy nhiên, bên cạnh những thành công bước đầu, việc ứng dụng các giải pháp ERP tại các doanh nghiệp tại Việt Nam còn gặp nhiều khó khăn do khách quan và chủ quan.
- Xuất phát từ thực tế đó, tác giả đã nghiên cứu và tìm hiểu về thực trạng việc ứng dụng các giải pháp ERP tại Việt Nam và lựa chọn đề tài:” Nghiên cứu về việc ứng dụng hệ thống quản trị nguồn lực doanh nghiệp (ERP) tại các doanh nghiệp tại Việt Nam”.
- Đối tượng nghiên cứu của đề tài là các doanh nghiệp tại Việt Nam đã và đang triển khai, ứng dụng hệ thống ERP tại doanh nghiệp, bao gồm các doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài tại Việt Nam và các doanh nghiệp Việt Nam.
- Phạm vi nghiên cứu của đề tài là tình hình ứng dụng hệ thống ERP tại các doanh nghiệp tại Việt Nam.
- Luận văn được thực hiện trên cơ sở nghiên cứu vận dụng phương pháp luận của chủ nghĩa duy vật biện chứng, kết hợp với các phương pháp thống kê, tổng hợp, so sánh và phân tích tình huống để rút ra các kết luận.
- Luận văn đã nghiên cứu những vấn đề cơ bản mang tính lý thuyết liên quan đến đề tài.
- Luận văn đã nêu lên được những ưu điểm và nhược điểm và khái quát về phạm vi ứng dụng của hệ thống ERP, từ đó có cơ sở để thực hiện khảo sát thực tế về tình hình ứng dụng hệ thống ERP tại các doanh nghiệp tại Việt Nam và kết hợp với việc nghiên cứu tìm hiểu các báo cáo khác để rút ra được những thuận lợi cũng như khó khăn trong quá trình triển khai và ứng dụng hệ thống ERP tại các doanh nghiệp tại Việt Nam.
- Đồng thời, luận văn đã nêu lên các xu hướng triển khai và ứng dụng ERP tại các doanh nghiệp tại Việt Nam theo hai loại hình: doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài và doanh nghiệp Việt Nam.
- Cùng với việc nghiên cứu tìm hiểu thực tế dự án ERP tại hai doanh nghiệp đã triển khai thành công dự án ERP, luận văn để nêu bật lên được yếu tố quyết định thành công của các dự án này.
- Tác giả đã đề xuất một số giải pháp để khắc phục những khó khăn nêu trong luận văn nhằm góp phần phát triển và nâng cao hiệu quả của việc ứng dụng các dự án ERP tại các doanh nghiệp tại Việt Nam, chủ yếu các giải pháp được xây dựng theo hai hướng, hướng xây dựng và phát triển các giải pháp phù hợp với các doanh nghiệp của Việt Nam và đề xuất quy trình lựa chọn, triển khai ERP đối với bản thân doanh nghiệp nhầm nâng cao hiệu quả ứng dụng hệ thống ERP tại các doanh nghiệp.
- Đó là: Xây dựng và định hướng các giải pháp ERP theo hướng các nhóm ngành nghề đặc thù và đề xuất được quy trình lựa chọn hệ thống ERP phù hợp cho doanh nghiệp.
- Với những nội dung cơ bản trên, luận văn đã hoàn thành mục tiêu nghiên cứu về ứng dụng hệ thống ERP tại các doanh nghiệp tại Việt Nam.
- Luận văn với đề tài trên có một ý nghĩa tham khảo nhất địnhh cho các doanh nghiệp đã đang và có như cầu triển khai ERP tại Việt Nam.
- Trong quá trình nghiên cứu đề tài, do còn hạn chế về thời gian và khó khăn trong việc tiếp cận các thông tin của doanh nghiệp về việc triển khai hệ thống ERP tại doanh nghiệp, luận văn không tránh khỏi những thiếu sót.
- Luận văn có thể được coi là cơ sở để thực hiện các nghiên cứu chuyên sâu hơn, nhằm đóng góp được vào sự phát triển của các doanh nghiệp Việt Nam, nâng cao khả năng cạnh trạnh bằng các quy trình quản lý hiệu quả trong quá trình hội nhập nền kinh tế thế giới.

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt