« Home « Kết quả tìm kiếm

De Cuong Tin Hoc B SPSS


Tóm tắt Xem thử

- Trang bị cho học viên những kiến thức về Sử dụng phần mềm SPSS để quản lý,xử lý, phân tích dữ liệu thu thập được trong quá trình điều tra phục vụ nghiên cứukhoa học.
- Kỹ năng thao tác trên máy từ khâu khởi tạo biến đến các khâu nhập liệu, làm sạchdữ liệu, xử lý dữ liệu và phân tích, kiểm định dữ liệu trên SPSS.
- Phân tích dữ liệu nghiên cứu với SPSS, Hoàng Trọng – Chu Nguyễn Mộng Ngọc, NXB Hồng Đức 2008.
- Thực hiện bài kiểm tra lý thuyết và thực hành cuối kỳ.
- Kiểm tra lý thuyết về phần mềm SPSS thời gian 30 phút.
- Kiểm tra thực hành thời gian 90 phút.
- GIỚI THIỆU TỔNG QUAN VỀ PHẦN MỀM SPSS 1.Giới thiệu về qui trình thu thập và xử lý thông tin trong nghiên cứu khoa học;2.Các phương pháp thu thập thông tin đối với các nghiên cứu thuộc lĩnh vực khoahọc xã hội và nhân văn;3.Ý nghĩa của phần mềm SPSS trong phân tích, xử lý, lưu trữ dữ liệu thống kê.
- II- CÁC LOẠI DỮ LIỆU VÀ THANG ĐO 1.Khái niệm về dữ liệu, biến và thang đo.2.Phân loại dữ liệu.3.Phân loại thang đo.4.Mối quan hệ giữa các loại dữ liệu.5.Mối liên hệ giữa dữ liệu và thang đo.6.Phân loại biến trên bảng câu hỏi.7.Xử lý câu hỏi mở.8.Cách khởi tạo biến trên SPSS.9.Xử lý giá trị khuyết của dữ liệu.10.Cách khởi tạo biến Multiple III- MÃ HÓA VÀ NHẬP LIỆU 1-Nguyên tắc mã hóa dữ liệu2-Xác định cấu trúc của dữ liệu3-Xác lập bảng danh bảng mã hóa4-Tiến hành mã hóa biến trên SPSS.5-Mục đích của việc mã lại biến.6-Kiểm tra dữ liệu nhập vào để làm sạch dữ liệu.7-Cách tìm và sửa dữ liệu nhập sai.
- IV- CÁC THAO TÁC TRÊN BIẾN VÀ DỮ LIỆU 1- Nhập dữ liệu trên SPSS2-Tìm và sửa dữ liệu sai sau khi nhập liệu3-Lọc dữ liệu 4- Khởi tạo biến từ những biến đã có bằng các lệnh (Compute, Recode)5-Chuyển đổi dữ liệu6-Tách và nối dữ liệu7-Lấy dữ liệu từ phần mềm khác về SPSS và chuyển dữ liệu SPSS qua phần mềm khác.
- V- PHÂN TÍCH DỮ LIỆU 1-Mục đích của việc phân tích dữ liệu.2-Bản chất của phân tích thông kê.
- 2 3-Lựa chọn phương pháp phân tích phù hợp với đề tài nghiên cứu.
- VI- THỐNG KÊ MÔ TẢ 1- Vai trò của phân tích thống kê mô tả trong nghiên cứu khoa học.2- Những đại lượng thống kê mô tả thường được sử dụng3- Lập bảng phân phối tần suất.4- Lập bảng tổng hợp nhiều biến.5- Lập bảng phân tích một biến định tính và một biến định lượng6- Lập bảng hai biến định tính và một biến định lượng7- Lập bảng phân tích mối liên hệ giữa hai và ba biến định tính.8- Lập bảng phân tích mối liên hệ khi có biến Multiple.
- 6- Kiểm định trung bình nhiều tổng thể.7-Phân tích tương quan và tương quan hồi qui.8-Đánh giá độ tin cậy thang đo nhiều chỉ báo và phân tích nhân tố Phần II.
- 6- Hướng dẫn cài đặt tiếng Việt cho việc xuất kết quả phân tích trên cửa số Output củaSPSS.
- Kiểu trình bày dữ liệu

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt