« Home « Kết quả tìm kiếm

R (Ngôn Ngữ Lập Trình)


Tóm tắt Xem thử

- R (ngôn ngữ lập trình)R (ngôn ngữ lập trình) Bởi: Wiki PediaR là một ngôn ngữ lập trình và môi trường phần mềm dành cho tính toán và đồ họathống kê.
- Đây là một bản hiện thực ngôn ngữ lập trình S với ngữ nghĩa khối từ vựnglấy cảm hứng từ Scheme.
- Tên của ngôn ngữ một phần lấy từ chữ cái đầu của hai tác giả (Robert Gentlemanvà Ross Ihaka), một phần cũng là cách chơi chữ từ tên SNgôn ngữ R đã trở thành một tiêu chuẩn trên thực tế (de facto) giữa các nhà thống kêcho thấy sự phát triển của phần mềm thống kê, và được sử dụng rộng rãi để phát triểnphần mềm thống kê và phân tích dữ liệu.R là một bộ phận của dự án GNU.
- Mã nguồn của nó được công bố tự do theo Giấy phépCông cộng GNU, và có các phiên bản dịch sẵn cho nhiều hệ điều hành khác nhau.
- R,giống như S, được thiết kế xoay quanh một ngôn ngữ máy thực thụ, và nó cho phépngười dùng thêm các tính năng bổ sung bằng cách định nghĩa các hàm mới.
- Nhiều hệ thống trong R được viết bằng chính ngôn ngữ của nó, giúpcho người dùng dễ theo dõi các giải thuật.
- Để thực hiện công việc chuyên về tính toán,R có thể liên kết được với ngôn ngữ C, C++ và Fortran để có thể được gọi trong khichạy.
- Do được thừa hưởng từ S, R có nền tảnglập trình hướng đối tượng mạnh hơn đa số các ngôn ngữ tính toán thống kê khác.
- Giao diện RWeka[9] đã được thêmvào phần mềm khai phá dữ liệu phổ biến Weka, cho phép đọc/ghi định dạng arff vì vậycho phép sử dụng tính năng khai phá dữ liệu trong Weka và thống kê trong R.Ví dụCác ví dụ sau minh họa cho cú pháp cơ bản của ngôn ngữ và cách dùng giao diện dònglệnh.> x y mean(y.
- Các tính năng có thể thấy là các ký hiệu toán học ở các tên trục, ở phía dưới bên trái.Các mốc quan trọngMột số mốc quan trọng trong quá trình phát triển.* Phiên bản 0.16 – Đây là bản alpha cuối cùng do Ihaka và Gentleman phát triển.
- Danh sách gửi thư bắt đầuvào ngày 1 tháng 4 năm 1997.* Phiên bản 0.49 – 23 tháng 4, 1997 – Đây là bản phát hành mã nguồn cũ nhất, và dịchtrên một số hệ điều hành tương tự Unix.
- Phiên bản alpha của R dành cho Microsoft Windows vàMac OS đã được đưa lên một thời gian ngắn sau phiên bản này.* Phiên bản 0.60 – 5 tháng R trở thành một phần chính thức của Dự án GNU.Mã nguồn được lưu giữ và bảo trì trên CVS.* Phiên bản tháng 2, 2000 – Được các nhà phát triển xem là đủ ổn định để sửdụng đại trà[10].
- 3/4R (ngôn ngữ lập trình)* Phiên bản 1.4.0 – Các phương thức S4 được giới thiệu và phiên bản đầu tiên dành choMac OS X được phát hành ngay sau đó.* Phiên bản 2.0.0 – Giới thiệu lazy loading, cho phép tải nhanh dữ liệu mà ít tốn bộ nhớ.* Phiên bản 2.1.0 – Hỗ trợ mã hóa UTF-8, và bắt đầu quốc tế hóa và bản địa hóa chocác ngôn ngữ khác nhau.* Phiên bản 2.9.0 – Gói 'Matrix' giờ là gói đề nghị chứa trong bản phân phối R cơ bản

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt