« Home « Kết quả tìm kiếm

Đánh giá hiệu quả việc áp dụng ISO hành chính công trên địa bàn tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu


Tóm tắt Xem thử

- TÓM TẮT NỘI DUNG LUẬN VĂN Đề tài: Đánh giá hiệu quả việc áp dụng ISO hành chính công trên địa bàn tỉnh BRVT Tác giả luận văn: ÔN ĐĂNG KHOA Khóa: 2010 Người hướng dẫn: PGS.
- TS TRẦN VĂN BÌNH Lí do chọn đề tài: Qua quá trình trực tiếp theo dõi và triển khai xây dựng và áp dụng HTQLCL theo TCVN ISO 9001:2008 cho cơ quan hành chính nhà nước tại tỉnh nhà, tôi nhận thấy vẫn còn tồn tại một số hạn chế và khó khăn trong quá triển khai khai áp dụng .
- Do đó để có cơ sở thực hiện đánh giá tính hiệu quả của việc áp dụng ISO hành chính công và đưa ra được những vấn đề còn tồn đọng trong việc áp dụng HTQLCL theo ISO 9001 trong các cơ quan hành chính nhà nước.
- Và đề xuất phương pháp nâng cao tính hiệu quả của HTQLCL tại các đơn vị áp dụng nói riêng và cả tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu nói chung.
- Tôi đã chọn đề tài với tên “Đánh giá hiệu quả việc áp dụng ISO hành chính công trên địa bàn tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu” Mục đích nghiên cứu: Thông qua việc đánh giá tình hình triển khai thực hiện và thực trạng áp dụng HTQLCL theo TCVN ISO ở các cơ quan HCNN tỉnh BRVT, đề xuất các giải pháp mang lại tính hiệu quả về mặt cải cách thủ tục hành chính của việc áp dụng HTQLCL theo tiêu chuẩn TCVN ISO 9001:2008.
- Xem xét đánh giá thực trạng áp dụng HTQLCL theo tiêu chuẩn TCVN ISO 9001:2008 trong các cơ quan hành chính nhà nước tỉnh BRVT là như thế nào.
- Cần có những giải pháp nào để nâng cao hiệu quả về mặt cải cách thủ tục hành chính của việc áp dụng HTQLCL theo tiêu chuẩn TCVN ISO 9001:2008 trong các cơ quan hành chính nhà nước tỉnh BRVT? Phạm vi nghiên cứu: Trong phạm vi nghiên cứu của luận văn, Tôi chỉ tập trung vào việc đánh giá thực trạng xây dựng và áp dụng HTQLCL tại các cơ quan HCNN trên địa bàn tỉnh BRVT.
- Qua đó đề xuất các giải pháp mang tính hiệu quả về mặt cải cách thủ tục hành chính khi áp dụng HTQLCL theo tiêu chuẩn TCVN ISO 9001:2008 tại các cơ quan HCNN của tỉnh BRVT.
- Các nội dung chính: Đưa ra 3 chương của luận văn bao gồm: Chương 1: Trên cơ sở lý luận của luận văn nghiên cứu gồm các nội dung về giới thiệu sơ lược bộ tiêu chuẩn ISO 9000, lợi ích của bộ tiêu chuẩn ISO 9000, vai trò của bộ tiêu chuẩn trong vấn đề về cải cách hành chính, cách thức xây dựng và áp dụng HTQLCL, các thuật ngữ có liên quan trong các nội dung của luận văn dựa trên những tài liệu hiện có trong quá trình trực tiếp công tác tại Chi cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng tỉnh BRVT.
- Chương 2: Trên cơ sở Chương 1 để tìm hiểu về thực trạng việc áp dụng HTQLCL theo TCVN ISO 9001:2008 trong các quan HCNN tỉnh BRVT.
- Tác giả đi sâu vào đánh giá hiệu quả tình hình triển khai thực hiện và áp dụng ISO 9001 tại các đơn vị hành chính công trên địa bàn tỉnh.
- Từ đó tìm ra những khía cạnh quan trọng trong việc áp dụng HTQLCL làm tiền đề cho việc đề xuất các giải pháp trong nội dung của chương tiếp theo.
- Chương 3: Trên cơ sở các hoạt động khảo sát thu thập kết quả đánh giá tại chương 2 sẽ đưa ra các giải pháp đề xuất trong từng khía cạnh của từng hoạt động, các giải pháp này sẽ giúp cho các cơ quan HCNN cũng như cơ quan quản lý chương trình có thể nâng cao hiệu quả của việc áp dụng ISO hành chính công của các cơ quan HCNN tỉnh BRVT .
- Đánh giá được hiệu quả tình hình triển khai thực hiện và áp dụng ISO 9001 tại các đơn vị hành chính công trên địa bàn tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.
- Đưa ra các giải pháp nâng cao tính hiệu quả việc áp dụng HTQLCL theo tiêu chuẩn TCVN ISO 9001:2008 tại các cơ quan HCNN trong việc cải cách thủ tục hành chính gồm: Đào tạo nhận thức.
- đánh giá nội bộ, xem xét của lãnh đạo, đo lường, phân tích cải tiến và theo dõi phản hồi .
- Phương pháp nghiên cứu: Phương pháp nghiên cứu tài liệu: Các chủ trương, chính sách của nhà nước về việc áp dụng tiêu chuẩn TCVN ISO và các tài liệu về hệ thống quản lý chất lượng tại đơn vị.
- Phương pháp khảo sát thực tế : Lập 120 phiếu khảo sát gửi đến các CBCC của các đơn vị đã được chứng nhận ISO hành chính công để tìm hiểu và xác định tính hiệu lực, hiệu quả hệ thống, kết quả nhận được 93/120 thông tin phản hồi, đạt tỷ lệ 77,5%.
- Và tham khảo 19/32 báo cáo tình hình áp dụng HTQLCL theo tiêu chuẩn TCVN ISO 9001:2008 của 32 cơ quan hành chính nhà nước đã và đang áp dụng ISO hành chính công tại tỉnh BRVT theo yêu cầu của Sở KH&CN gửi cho các đơn vị báo cáo.
- Kết luận: Đề xuất được được các giải pháp nâng cao tính hiệu quả về mặt cải cách thủ tục hành chính gồm: Đào tạo nhận thức.
- đánh giá nội bộ, xem xét của lãnh đạo, đo lường, phân tích cải tiến và theo dõi phản hồi.
- Các hoạt động này sẽ làm cơ sở giúp cho đơn vị áp dụng HTQLCL theo tiêu chuẩn TCVN ISO 9001:2008 nâng cao quá trình thực hiện trong thời gian tới của đơn vị trong việc cải tiến các thủ tục hành chính.
- Trên cơ sở các giải pháp này, tôi đã đề xuất Lãnh đạo cơ quan, ban ISO của đơn vị tôi đang công tác áp dụng cải tiến thử tại đơn vị, kết quả hiệu quả áp dụng cũng như sự hài lòng trong việc nhận thức của các CBCC có sự thay đổi theo chiều hướng tốt và mang lại hiệu quả cao

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt