« Home « Kết quả tìm kiếm

Hoạch định tài chính tại Công ty cổ phần dệt may Sơn Nam tỉnh Nam Định


Tóm tắt Xem thử

- TÓM TẮT Đề tài: “Hoạch định tài chính tại Công ty cổ phần dệt may Sơn Nam tỉnh Nam Định” Tác giả luận văn: Trần Thị Hà.
- Lý do lựa chọn đề tài Trong nền kinh tế năng động hiện nay đặc biệt là khi Việt Nam đã gia nhập tổ chức Thương mại thế giới (WTO) các doanh nghiệp sẽ gặp phải rất nhiều sự biến đổi trong môi trường hoạt động sản xuất kinh doanh.
- Đòi hỏi các doanh nghiệp khi tham gia vào nền kinh tế thị trường phải xác định được những mục tiêu và lập chiến lược kinh doanh trong từng giai đoạn thì mới có thể tận dụng được các cơ hội và phòng tránh rủi ro.
- Hoạch định tài chính là một bộ phận không thể thiếu của bất kỳ kế hoạch kinh doanh nào.
- Nó giúp doanh nghiệp có thể tận dụng được các cơ hội kinh doanh, phát huy được điểm mạnh của doanh nghiệp, hạn chế ở mức thấp nhất các nguy cơ có thể xảy ra và khắc phục được các điểm yếu.
- Do vậy, hoạch định tài chính không thể thiếu được, nó có ý nghĩa quan trọng đối với sự phát triển của các doanh nghiệp trong tương lai.
- Đặc biệt đối với doanh nghiệp có mặt hàng xuất khẩu như Công ty cổ phần dệt may Sơn Nam thì hoạch định tài chính lại càng quan trọng.
- Xuất phát từ nhu cầu thực tiễn đó, nên tôi chọn đề tài: “Hoạch định tài chính tại Công ty cổ phần dệt may Sơn Nam tỉnh Nam Định.
- Mục đích nghiên cứu của luận văn, đối tượng và phạm vi nghiên cứu - Mục đích nghiên cứu: Dựa trên những phân tích nhận định về tình hình tài chính của Sơn Nam, làm cơ sở cho việc xây dựng kế hoạch tài chính tốt nhất trong tương lai.
- Đối tượng nghiên cứu: Tổng hợp, so sánh, phân tích các số liệu từ các báo cáo tài chính của doanh nghiệp như: bảng cân đối kế toán, bảng báo cáo kết quả hoạt động kinh doanh, bảng báo cáo lưu chuyển tiền tệ để đạt mục tiêu nghiên cứu.
- Phạm vi nghiên cứu: Phân tích các báo cáo tài chính của doanh nghiệp trong năm trước để nhận biết được tình hình tài chính của doanh nghiệp từ đó lập kế hoạch tài chính trong tương lai.
- Tóm tắt cô đọng các luận điểm cơ bản và đóng góp mới của tác giả - Ngoài phần mở đầu và kết luận, luận văn bao gồm 03 chương: Chương 1: Cơ sở phương pháp luận về hoạch định tài chính Chương 2: Phân tích những căn cứ để hoạch định tài chính tại Công ty cổ phần dệt may Sơn Nam.
- Chương 3: Hoạch định tài chính tại Công ty cổ phần dệt may Sơn Nam - Trong luận văn tác giả đã phân tích những căn cứ để hoạch định tài chính từ đó lên kế hoạch hoạch định tài chính và đề xuất các giải pháp cải thiện vị thế tài chính cho Công ty d.
- Phương pháp nghiên cứu - Phương pháp thu thập số liệu: phỏng vấn các cá nhân trong doanh nghiệp, từ các báo cáo, tài liệu của doanh nghiệp.
- Phương pháp xử lý số liệu: Phân tích các số liệu từ các tài liệu của doanh nghiệp.
- Kết luận Để có thể thành công trong môi trường kinh doanh luôn hàm chứa rất nhiều các nhân tố bất định, các nhà quản lý phải quan tâm đến hoạch định chiến lược kinh doanh và hoạch định tài chính là bộ phận không thể thiếu của bất kỳ kế hoạch kinh doanh nào.
- Đề tài “Hoạch định tài chính tại Công ty cổ phần dệt may Sơn Nam” được nghiên cứu trên cơ sở phương pháp luận về hoạch định tài chính.
- phân tích các nhân tố bên trong và bên ngoài, định hướng phát triển và mục tiêu chung của Công ty từ đó dự báo các báo tài chính và đưa ra các giải pháp nhằm nâng cao vị thế tài chính của Công ty

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt