« Home « Kết quả tìm kiếm

Phân tích rủi ro của dự án đầu tư qua việc xây dựng tỷ lệ chiết khấu tài chính và một số giải pháp để lập dự án đầu tư hoàn hảo


Tóm tắt Xem thử

- 1 TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ Đề tài: “Phân tích rủi ro của dự án đầu tư qua việc xây dựng tỷ lệ chiết khấu tài chính và một số giải pháp để lập dự án đầu tư hoàn hảo” Tác giả luận văn: Vũ Huy Hiệu Khóa: 2010 Người hướng dẫn: TS.
- Lã Văn Bạt Nội dung tóm tắt: a) Lý do chọn đề tài: Trong thực tế hiện nay, khi thẩm định hiệu quả tài chính của dự án, để đơn giản các nhà thẩm định thường sử dụng lãi suất vay vốn dài hạn của ngân hàng làm tỷ lệ chiết khấu tài chính cho dòng tiền của dự án, cách tính này sẽ cho kết quả thiếu chính xác do dự án được tài trợ từ nhiều nguồn khác nhau.
- Ngoài ra, thẩm định dự án chỉ dừng ở phần phân tích và thẩm định các chỉ tiêu tài chính của dự án, mà chưa quan tâm và dự báo được những rủi ro có thể có của dự án như rủi ro do lạm phát, giá bán sản phẩm giảm do tình hình cạnh tranh gay gắt, giá nguyên liệu đầu vào tăng,… mà dự án đầu tư thường phải có một thời gian dài mới có thể thu hồi lại vốn, nên rủi ro là điều không thể tránh khỏi.
- Chính vì vậy, tác giả đã chọn đề tài nghiên cứu của luận văn này là “Phân tích rủi ro của dự án đầu tư qua việc xây dựng tỷ lệ chiết khấu tài chính và một số giải pháp để lập dự án đầu tư hoàn hảo” b) Mục đích nghiên cứu của luận văn, đối tượng, phạm vi nghiên cứu.
- Mục đích nghiên cứu: thông qua nghiên cứu đề tài này ta sẽ nắm được phương pháp xác định dòng tiền, tỷ lệ chiết khấu tài chính của dự án và phân tích rủi ro của dự án, phương thức, kỹ thuật phân tích và ứng dụng cho các dự án đầu tư trong thực tiễn.
- Đối tượng nghiên cứu: dự án “Đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng cho các dự án giáo dục quốc tế và các công trình liên quan” của Công ty Cổ phần Tư vấn và Đầu tư Pegasus.
- Phạm vi nghiên cứu: nghiên cứu tỷ lệ chiết khấu tài chính và phân tích rủi ro của dự án trong 10 năm hoạt động đầu tiên tại TP.
- c) Tóm tắt cô đọng các nội dung chính và đóng góp mới của tác giả: Nội dung của đề tài gồm ba phần: (1) Xây dựng tỷ lệ chiết khấu tài chính của dự án.
- (2) Phân tích rủi ro của dự án.
- (3) Một số giải pháp để xây dựng một dự án đầu tư 2 hoàn hảo trong thực tế.
- Đóng góp mới của tác giả: sử dụng kỹ thuật phân tích của hàm Excel, và phân tích mô phỏng bằng chương trình Crystal Ball để phân tích độ nhạy, phân tích tình huống của các yếu tố đầu vào.
- d) Phương pháp nghiên cứu: Trong phần nghiên cứu này có sử dụng một số phương pháp nghiên cứu khoa học: (1) phương pháp thống kê nhằm đưa ra các số liệu, thông số để lập các bảng biểu cần thiết cho quá trình phân tích dự án, (2) phương pháp phân tích: sau khi các tính toán các chỉ tiêu cần thiết, phương pháp phân tích được áp dụng để phân tích các số liệu nhằm đưa ra các nhận định phục vụ cho công tác quyết định lựa chọn dự án, (3) phương pháp so sánh: so sánh các số liệu tính toán với nhau để đưa ra các nhận định tính khả thi của dự án.
- e) Kết luận: Sau khi kết thúc quá trình nghiên cứu đề tài “Phân tích rủi ro của dự án đầu tư qua việc xây dựng tỷ lệ chiết khấu tài chính và một số giải pháp để lập dự án đầu tư hoàn hảo” đã phần nào giúp người đọc nắm được phương pháp xây dựng tỷ lệ chiết khấu tài chính cho dự án có nhiều nguồn tài trợ khác nhau, giúp cho công tác thẩm định dự án được chính xác hơn.
- Bên cạnh đó, bài luận văn này đã góp phần nâng cao hiệu quả của công tác thẩm định dự án thông qua giới thiệu về các phương pháp và công cụ phân tích rủi ro của dự án, giúp cho các nhà đầu tư có sự đánh giá tổng quan về các biến có ảnh hưởng lớn đến kết quả của dự án trong tương lai từ đó các nhà đầu có những giải pháp khắc phục, phòng ngừa để dự án đạt được hiệu quả như mong muốn trong suốt quá trình xây dựng và triển khai dự án.
- Trong quá trình nghiên cứu mặc dù tác giả đã hết sức cố gắng hoàn thiện về kiến thức để bài luận văn đạt chất lượng cao và làm sao để các phương pháp và công cụ phân tích dễ dàng ứng dụng trong phân tích và thẩm định dự án trong thực tiễn

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt