« Home « Kết quả tìm kiếm

Hoàn thiện công tác quản lý các dự án đầu tư của Ủy ban nhân dân thành phố Hạ Long tỉnh Quảng Ninh


Tóm tắt Xem thử

- Hoàn thiện công tác quản lý các dự án đầu tư của Ủy ban nhân dân thành phố Hạ Long tỉnh Quảng Ninh".
- Lý do chọn đề tài: Theo định hướng của Tỉnh ủy - UBND tỉnh Quảng Ninh phát triển thành phố Hạ Long sớm trở thành đô thị loại 1 trong năm 2013 và phấn đấu để tỉnh trở thành tỉnh công nghiệp trong thời gian tới vào năm 2015, phấn đấu đưa tốc độ tăng trưởng GDP ngày một cao và bền vững về kinh tế và phấn đấu xứng đáng là trung tâm kinh tế - văn hóa - xã hội vùng đồng bằng Bắc Bộ và Duyên Hải.
- Nhất là năm 2011 tỉnh Quảng Ninh là tỉnh có số thu ngân sách đạt 29.500 tỷ đồng, đứng vị trí thứ 5 trên toàn quốc.
- Đặt ra nhu cầu đầu tư phát triển rất lớn, trong khi các nguồn lực lớn nhất là nguồn vốn đầu tư của Nhà nước còn hạn hẹp.
- Bên cạnh những kết quả đạt được ở trên vẫn còn những tồn tại trong công tác QLDA đầu tư xây dựng trên địa bàn tỉnh, một số công trình chất lượng còn hạn chế, thời gian thực hiện còn bị kéo dài.
- chính vì vậy việc hoàn thiện công tác QLDA đầu tư xây dựng trên địa bàn còn rất cần thiết.
- Vì vậy, tôi chọn vấn đề:" Hoàn thiện công tác quản lý các dự án đầu tư của Ủy ban nhân dân thành phố Hạ Long tỉnh Quảng Ninh”.
- Mục đích nghiên cứu: Đề tài tập chung nghiên cứu một số cơ sở lý luận cơ bản về công tác quản lý đầu tư XDCB sử dụng vốn ngân sách nhà nước trong nền kinh tế quốc dân.
- Vận dụng những cơ sở đó để phân tích thực trạng tình hình QLDA đầu tư xây dựng công trình sử dụng vốn từ ngân sách Nhà nước những năm vừa qua ở Thành phố Hạ Long tỉnh Quảng Ninh, từ đó tìm hiểu những nguyên nhân chủ yếu làm giảm hiệu quả công tác QLDA đầu tư xây dựng công trình sử dụng vốn ngân sách Nhà nước trên địa bàn thành phố Hạ Long tỉnh Quảng Ninh.
- từ những kết quả đạt được và những tồn tại cần khắc phục nhằm đáp ứng yêu cầu và mục tiêu phát triển kinh tế trong giai đoạn của thành phố Hạ Long tỉnh Quảng Ninh.
- Đối tượng nghiên cứu: Những vấn đề lý luận và thực tiễn liên quan đến công tác quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình sử dụng vốn ngân sách Nhà nước.
- 2 + Phạm vi nghiên cứu: Luận văn tập trung nghiên cứu vào tình trạng thực hiện đầu tư xây dựng bằng nguồn vốn NSNN tại TP Hạ Long tỉnh Quảng Ninh.
- Nội dung của đề tài: Gồm 3 chương Chương 1: Hệ thống hóa những khái niệm cơ bản về đầu tư, dự án đầu tư, quản lý dự án đầu tư, hiệu quả đầu tư.
- Đặc biệt đi sâu nghiên cứu đưa ra yêu cầu để đánh giá công tác QLDA đầu tư.
- Chương 2: Phân tích tình hình ĐTXD xây dựng các dự án công trình trên địa bàn thành phố Hạ Long tỉnh Quảng Ninh trong các năm luận văn đã chỉ ra những dự án, công trình đã hoàn thành đúng tiến độ và những dự án không hoàn thành đúng tiến độ, tập trung chủ yếu phân tích các nhân tố ảnh hưởng đến kết quả thực hiện dự án, công trình qua các chỉ tiêu: Tiến độ thực hiện công trình, chất lượng công trình và giá trị công trình hoàn thành.
- Chương 3: Đưa ra một số giải pháp hoàn thiện công tác quản lý dự án đầu tư ở thành phố Hạ Long tỉnh Quảng Ninh.
- Trên cơ sở mục tiêu, định hướng phát triển tỉnh Quảng Ninh nói chung và thành phố Hạ Long nói riêng giai đoạn và những năm tiếp theo, từ đó đưa ra các giải pháp hoàn thiện công tác quản lý dự án để thực hiện hóa được mục tiêu phát triển phục vụ cho yêu cầu phát triển kinh tế xã hội của thành phố và nâng cao đời sống của nhân dân địa phương.
- Phấn đấu để phát triển thành phố Hạ Long sớm trở thành đô thị loại 1 trong năm 2013 và phấn đấu để tỉnh Quảng Ninh trở thành tỉnh công nghiệp trong thời gian tới.
- Kết luận: Luận văn đã tìm ra các nguyên nhân và các nhân tố làm ảnh hưởng đến chất lượng công trình xây dựng trên địa bàn tỉnh và huyện thị, thành phố tác giả đưa ra các giải pháp nhằm nâng cao công tác quản lý dự án ngày một tốt hơn.
- Tôi mong rằng với sự quan tâm của các cấp chính quyền của Tỉnh và thành phố, Ban QLDA và các Chủ đầu tư thì các giải pháp của Luận văn sẽ góp phần vào sự phát triển chung của Thành phố Hạ Long và tỉnh Quảng Ninh trong tương lai./.

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt