« Home « Kết quả tìm kiếm

Nghiên cứu chuỗi giá trị cây chè trên địa bàn tỉnh Phú Thọ


Tóm tắt Xem thử

- TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ Đề tài: Nghiên cứu chuỗi giá trị cây chè trên địa bàn tỉnh Phú Thọ Tác giả luận văn: Lê Thanh Hải, Khóa Người hướng dẫn: TS Đặng Vũ Tùng Nội dung tóm tắt: 1.
- Lý do chọn đề tài Cây chè có lịch sử phát triển lâu đời trên địa bàn tỉnh Phú Thọ.
- Nhiều năm qua, cây chè luôn được xác định là sản phẩm kinh tế mũi nhọn của tỉnh.
- Tuy nhiên một thực tế cho thấy sản phẩm chè tỉnh Phú Thọ chưa thực sự có uy tín, chất lượng không ổn định so với các nước trong khu vực vực, thậm chí ngay cả trong nước.
- Sản phẩm chè Phú Thọ chưa tạo ra được giá trị kinh tế tương xứng với điều kiện tự nhiên ưu đãi, kinh nghiệm sản xuất (trồng, thâm canh) của người dân để khẳng định là ngành kinh tế mũi nhọn của tỉnh.
- Nghiên cứu chuỗi giá trị cây chè trên địa bàn tỉnh Phú” làm nội dung cho Luận văn tốt nghiệp.
- Mục đích nghiên cứu của luận văn, đối tượng, phạm vi nghiên cứu 2.1.
- Mục tiêu chung Trên cơ sở tìm hiểu, phân tích chuỗi giá trị của cây chè trên địa bàn nghiên cứu, từ đó đưa ra những giải pháp và gợi ý chính sách nhằm gia tăng giá trị của từng khâu trong chuỗi giá trị, hướng đến phát triển bền vững ngành chè, đóng góp vào sự phát triển Kinh tế - Xã hội của tinh Phú Thọ.
- Đối tượng Đối nghiên cứu của luận văn là: Cở sở lý thuyết về chuỗi giá trị.
- Những vấn đề thực tiễn về chuỗi giá trị cây chè, cụ thể: Điều tra, khảo sát, đánh giá các tác nhân tham gia chuỗi giá trị cậy chè tại tỉnh Phú Thọ.
- Phạm vi nghiên cứu Các tác nhân chính tham gia vào chuỗi giá trị cây chè (Với sản phẩm chè xanh và chè đen), tình hình sản xuất, chế biến, kinh doanh với các số liệu thu thập được trong năm .
- Tổng hợp số liệu để đánh giá giá trị chuỗi cây chè vụ 2011.
- Nội dung chính của luận văn Lý luận về chuỗi giá trị: Định nghĩa, vai trò, cách phân tích, các công trình đã nghiên cứu tại Việt Nam.
- Thực trạng các ngành chè Phú Thọ, các tác nhân tham gia chuỗi giá trị cây chè.
- Vùng nguyên liệu, sản xuất, chế biến, tiêu thụ sản phẩm chè tỉnh Phú Thọ.
- Phân tích chuỗi giá trị cây chè trên địa bàn với mối liện hệ giữa các tác nhân tham gia trong chuỗi.
- Khảo sát phân bổ chi phí, lợi nhuận của chuỗi giá trị cây chè mùa vụ 2011.
- Khảo sát thực tế chuỗi giá trị cây chè tại Công ty CP chè Khánh Hòa.
- Căn cứ cơ sở lý luận, thực tiễn phân tích chuỗi giá trị cây chè tỉnh Phú Thọ.
- Luận văn đề xuất một số biện pháp nhằm gia tăng giá trị cho sản phẩm chè.
- Ba là, “Nhóm giải pháp xây dựng thương hiệu chè Phú Thọ”.
- Phương pháp nghiên cứu Đề tài sử dụng phương pháp thống kê số liệu, đánh giá thực trạng sản xuất kinh doanh, thị trường phân phối ngành chè của tỉnh Phú Thọ, kết hợp với biện pháp tổng hợp dữ liệu, phân tích từ đó đưa ra một số giải pháp cơ bản nhằm gia tăng giá trị cho sản phẩm chè.
- Kết luận Luận văn hoàn thành được mục đích nghiên cứu đã đặt ra, đã phân tích được thực trạng các tác nhân trong chuỗi giá trị cây chè tỉnh Phú Thọ, đề ra được các giải pháp nhằm gia tăng giá trị sản phẩm chè, góp phần đưa ngành chè phát triển bền vững và đóng góp vào phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt