« Home « Kết quả tìm kiếm

Quản lý cung ứng thuốc tại bệnh viện đa khoa Tỉnh Hòa Bình


Tóm tắt Xem thử

- TÓM TẮT LUẬN VĂN Đề tài : Quản lý cung ứng thuốc tại bệnh viện đa khoa Tỉnh Hòa Bình Chuyên ngành : Quản trị kinh doanh Học viên : Nguyễn Thị Thu Khóa Người hướng dẫn : TS.
- Lý do chọn đề tài: Quản lý cung ứng thuốc tại Bệnh viện Đa khoa Tỉnh Hòa Bình có liên quan trực tiếp đến sức khỏe và sự sống còn của người bệnh.
- Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình là nơi tiếp nhận bệnh nhân từ các huyện lân cận chuyển lên, những bệnh nhân này thường là những bệnh nhân bệnh nặng chuyển lên tuyến tỉnh điều trị tiếp.
- Quản lý để cung ứng thuốc kịp thời cho những bệnh nhân là việc rất quan trọng quyết định đến 80% khả năng cứu sống người bệnh.
- Bệnh viện Đa khao Tỉnh Hòa Bình là nơi tiếp nhận các bệnh nhân từ các Tỉnh lân cận và bệnh nhân trên địa bàn Tỉnh đếna khám và chữa bệnh.
- Cùng với sự đổi mới nền kinh tế, Bệnh viện đã xây dựng mới hoàn toàn vào năm 2004 để đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh của nhân dân trên địa bàn và các Tỉnh lân cận.
- Sau thời gian làm việc và tìm hiểu tại Bệnh Tỉnh Hòa Bình, nhận thấy vấn đề quản lý cung ứng thuốc tại bệnh viện còn nhiều bất cập, do vậy em đã chọn đề tài “Quản lý cung ứng thuốc tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Hòa Bình” làm đề tài cho luận văn tốt nghiệp của mình.
- Mục đích nghiên cứu, đối tượng, phạm vi nghiên cứu.
- Khái quát và hệ thống hóa những vấn đề lý luận chủ yếu về quản lý cung ứng như: khái niệm, đặc điểm, vai trò của cung ứng.
- cấu trúc, hình thức tổ chức, thành viên tham gia, tiến trình hoàn thiện chính sách quản lý cung ứng của đơn vị.
- đặc điểm của quản lý cung ứng thuốc.
- Nghiên cứu đặc điểm tình hình hoạt động quản lý cung ứng thuốc và thực trạng Quản lý cung ứng thuốc.
- tìm ra những điểm mạnh, điểm yếu, cơ hội, thách thức làm cơ sở đề xuất các giải pháp hoàn thiện chính sách quản lý cung ứng thuốc tại Bệnh viện đa khoa Tỉnh hòa Bình.
- Đối tượng nghiên cứu của luận văn là thực trạng Quản lý cung ứng thuốc tại Bệnh viện Đa khoa Tỉnh Hòa Bình.
- Phạm vi nghiên cứu của luận văn là tình hình quản lý cung ứng của Bệnh viện trong 3 năm 2007- 2009.
- Phương pháp nghiên cứu: Luận văn sử dụng các phương pháp nghiên cứu: Thu thập, tổng hợp và phân tích dữ liệu.
- Nghiên cứu thực tiễn thông qua quá trình điều tra, tổng hợp.
- Nghiên cứu thực tiễn thông qua thống kê, kế thừa và điều tra, phân tích số liệu.
- Cấu trúc của Luận văn: Ngoài phần mở đầu, kết luận, phụ lục và danh mục tài liệu tham khảo thì luận văn được chia là 3 chương: Chương 1: Cơ sở lý luận về quản lý cung ứng vật tư tại doanh nghiệp.
- Chương 2: Phân tích tình hình công tác quản lsy cung ứng thuốc tại bệnh viện đa khoa tỉnh Hòa Bình.
- Chương 3: Giải pháp hoàn thiện công tác quản lý cung ứng thuốc tại Bệnh viện đa khoa Tỉnh Hòa Bình.
- Trên cơ sở nghiên cứu lý thuyết về quản lý cung ứng, những phương pháp đánh giá tình hình quản lý cung ứng, thực trạng quản lý cung ứng, những giải pháp cần thực hiện để hoàn thiện chính sách quản lý cung ứng, tác giả đã tập trung nghiên cứu, phân tích đánh giá thực trạng tại Bệnh viện đa khoa Tỉnh hòa Bình.
- Từ kết quả thu được, bằng những luận cứ mang tính thực tế và có cơ sở khoa học, tác giả đã đưa ra một số giải pháp cụ thể có tính khả thi cao giúp Bệnh vienj đa khoa tỉnh Hòa Bình có thể vận dụng.
- Kết luận: Em xin cảm ơn Ban Giám đốc, khoa Dược, phòng Tài chính kế toán Bệnh Đa khoa tỉnh Hòa Bình cùng toàn thể các thầy cô giáo, cán bộ trong khoa đã cung cấp nhiều thông tin quý báu cho đề tài.
- Mặc dù đã có nhiều cố gắng trong quá trình học tập và nghiên cứu song do kiến thức còn hạn chế, chắc chắn luận văn của em còn nhiều thiếu sót.
- Em xin lĩnh hội, tiếp thu những ý kiến đóng góp quý báu của các thầy, các cô trong Viện Kinh tế và Quản lý trường Đại học Bách Khoa Hà Nội để luận văn tốt nghiệp của em được hoàn thiện hơn nữa.

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt