« Home « Kết quả tìm kiếm

40 thủ thuật sáng tạo


Tóm tắt Xem thử

- 40 thủ thuật sáng tạo - 40 thủ thuật sáng tạo https://sites.google.com/site/sangtaotretho/the-gioi-sang-tao/40-thu-thu.
- 40 thủ thuật sáng tạo Tìm kiếm trang web này trang nhất 40 thủ thuật sáng tạo > 40 thủ thuật sáng tạo 40 thủ thuật sáng tạo 40 thủ thuật sáng tạo quy luật sáng chế nguồn gốc 40 thủ thuật sáng tạo video " thủ thuật sáng tạo" ích lợi của thủ thuật sáng tạo Ích lợi của các nguyên tắc liên hệ sản phẩm và dịch vụ khóa học "40 thủ thuật sáng tạo" thủ thuật sáng tạo cho doanh nghiệp - Giải phóng tính ì tâm lý .
- Chia vật thể thành những phần độc lập b.
- Tạo một vật thể lắp ghép c.
- Tăng mức độ phân chia của vật thể VD : đồ gỗ lắp ghép, mô đun máy tính, thước gấp khay đá chia thành từng ô cho dễ lấy , và dễ chia khi có nhiều người uống cùng lúc 1 trong SA 40 thủ thuật sáng tạo - 40 thủ thuật sáng tạo https://sites.google.com/site/sangtaotretho/the-gioi-sang-tao/40-thu-thu.
- YouTube Video 2 trong SA 40 thủ thuật sáng tạo - 40 thủ thuật sáng tạo https://sites.google.com/site/sangtaotretho/the-gioi-sang-tao/40-thu-thu.
- Trích (bỏ hoặc tách) phần hoặc tính chất « nhiễu loạn » ra khỏi vật thể hoặc, b.
- Đặt mỗi bộ phận của vật thể dưới các điều kiện hoạt động tối ưu VD.
- Bút chì và tẩy trên cùng một cái bút 3 trong SA 40 thủ thuật sáng tạo - 40 thủ thuật sáng tạo https://sites.google.com/site/sangtaotretho/the-gioi-sang-tao/40-thu-thu.
- Nếu vật thể đã bất đối xứng rồi thì tăng độ bất đối xứng VD.
- Một cái phễu bất đối xứng sẽ loại trừ hiệu ứng tạo vòm này 4 trong SA 40 thủ thuật sáng tạo - 40 thủ thuật sáng tạo https://sites.google.com/site/sangtaotretho/the-gioi-sang-tao/40-thu-thu.
- Kết hợp về không gian những vật thể đồng nhất hoặc những vật thể dành cho những thao tác kề nhau b.
- Kết hợp về thời gian những thao tác đồng nhất hoặc kề nhau VD : yếu tố hoạt động của một máy xúc quay có những cái vòi hơi đặc biệt để làm tan và làm mềm đất đông cứng búa có một đầu nhổ đinh ,một đầu đóng đinh robot Sam của nhóm BKCT , đại học bách khoa HÀ NỘI 5 trong SA 40 thủ thuật sáng tạo - 40 thủ thuật sáng tạo https://sites.google.com/site/sangtaotretho/the-gioi-sang-tao/40-thu-thu.
- YouTube Video 6 trong SA 40 thủ thuật sáng tạo - 40 thủ thuật sáng tạo https://sites.google.com/site/sangtaotretho/the-gioi-sang-tao/40-thu-thu.
- Vạn Năng Vật thể hoạt động đa chức năng loại bỏ một số vật thể khác VD.
- ghế sofa có chức năng của một cái giường - ghế của xe tải nhỏ có thể điều chỉnh thành chỗ ngồi, chỗ ngủ hoặc để hàng hóa thủy phi cơ (vừa bay được , vừa đi 7 trong SA 40 thủ thuật sáng tạo - 40 thủ thuật sáng tạo https://sites.google.com/site/sangtaotretho/the-gioi-sang-tao/40-thu-thu.
- trên mặt nước được ) YouTube Video chiếc vỏ bảo vệ "smart cover" cho iPad 2 ,làm rất được rất nhiều việc nó vừa bảo vệ màn hình , vừa có thể làm giá đỡ .
- Thủ thuật phân nhỏ ở trong cấu tạo của smart cover tạo điều kiện cho sự đa năng của toàn bộ chiếc vỏ này .
- 8 trong SA 40 thủ thuật sáng tạo - 40 thủ thuật sáng tạo https://sites.google.com/site/sangtaotretho/the-gioi-sang-tao/40-thu-thu.
- đôi đũa có thể làm rất nhiều việc : gắp , và cơm , dùng để nếm gia vị của nồi canh , sẻ thịt.
- Để một vật thể trong lòng một vật thể khác, vật thể khác này lại để trong lòng một vật thể thứ ba b.
- Chuyển một vật thể thông qua một khoảng trống của một vật thể khác VD.
- ăng ten có thể thu ngắn lại được - ghế có thể chất chồng lên nhau để cất đi - Bút chì với những mẩu chì dự trữ để bên trong - cửa hàng trong cửa hàng 9 trong SA 40 thủ thuật sáng tạo - 40 thủ thuật sáng tạo https://sites.google.com/site/sangtaotretho/the-gioi-sang-tao/40-thu-thu.
- Bù trừ trọng lượng của vật thể bằng cách nối với một vật thể khác mà có một lực đẩy sự kết hợp giữa người đẹp và xe là một cách áp dụng thủ thuật phản trọng lượng .
- Khi ăn các món ngấy như bánh chưng thì khi ăn kèm với rau sống sẽ giảm độ ngấy của bánh chưng : 10 trong SA 40 thủ thuật sáng tạo - 40 thủ thuật sáng tạo https://sites.google.com/site/sangtaotretho/the-gioi-sang-tao/40-thu-thu.
- Bù trừ trọng lượng của vật thể bằng tương tác với môi trường cung cấp khí hoặc thủy động lực VD.
- thiết bị nâng thân tàu - cánh sau của xe ô tô đua có thể tăng áp suất từ ô tô lên mặt đất YouTube Video 11 trong SA 40 thủ thuật sáng tạo - 40 thủ thuật sáng tạo https://sites.google.com/site/sangtaotretho/the-gioi-sang-tao/40-thu-thu.
- Nếu vật thể chịu áp lực thì cung cấp cung cấp một phản áp lực trước đó VD.
- thực hiện trước sơ bộ 12 trong SA 40 thủ thuật sáng tạo - 40 thủ thuật sáng tạo https://sites.google.com/site/sangtaotretho/the-gioi-sang-tao/40-thu-thu.
- Sắp xếp các vật thể sao cho chúng có thể đi vào hoạt động trong một khoảng thời gian hợp lí và từ một vị trí thích hợp chiếc khay đá này được phân nhỏ trước để người dùng không cần phải dùng búa ,hay dao đập đá .
- lưỡi dao tiện ích tạo với đường rãnh cho phép phần cùn của lưỡi dao có thể được bẻ đi, để lại phần sắc - Xi măng cao su hình chai rất khó có thể xếp chặt và đồng nhất.
- 13 trong SA 40 thủ thuật sáng tạo - 40 thủ thuật sáng tạo https://sites.google.com/site/sangtaotretho/the-gioi-sang-tao/40-thu-thu.
- Đề phòng Bù trừ cho tính không tin cậy của vật thể bằng biện pháp trả đũa trước tiên VD : hàng hóa được bố trí để ngăn cản việc ăn cắp đồ 14 trong SA 40 thủ thuật sáng tạo - 40 thủ thuật sáng tạo https://sites.google.com/site/sangtaotretho/the-gioi-sang-tao/40-thu-thu.
- Làm cho phần chuyển động của vật thể hoặt môi trường bên ngoài của vật thể trở nên bất động và những phần bất động trở thành chuyển động c.
- Lật úp vật thể 15 trong SA 40 thủ thuật sáng tạo - 40 thủ thuật sáng tạo https://sites.google.com/site/sangtaotretho/the-gioi-sang-tao/40-thu-thu.
- VD : khi mài vật thể thì di chuyển vật mài chứ không di chuyển bàn chải như thế bàn chải sẽ đỡ bị mòn hơn 14.
- Thay những vật thể thẳng hoặc bề mặt bằng phẳng thành những mặt cong .
- Tạo một vật thể hoặc môi trường của nó tự động điều chỉnh tới chế độ tối ưu tại mỗi trạng thái hoạt động b.
- Chia vật thể thành những phần nhỏ mà có thể thay đổi vị trí tương đối với nhau c.
- Nếu vật thể bất động thì làm cho nó chuyển động và có thể trao đổi được VD.
- Để giảm cặn hoặc mạch máu không quá tải, chỉ một nửa mạch máu có dạng ống có thể mở ra.
- 16 trong SA 40 thủ thuật sáng tạo - 40 thủ thuật sáng tạo https://sites.google.com/site/sangtaotretho/the-gioi-sang-tao/40-thu-thu.
- ghế xoay có các bánh có thể di chuyển dễ dàng và nó có thể xoay 360 độ rất linh hoạt và bộ phận có thể dễ dàng điều chỉnh độ cao của ghế phù hợp với người dùng 16.
- thiếu) hoặc (thừa) Nếu khó có thể đạt 100% hiệu quả mong muốn thì cố đạt đến cái đơn giản nhất VD.
- Lượng sơn thừa được lấy ra bằng cách quay nhanh ống xi lanh - để có thể lấy hết bột kim loại ra khỏi cái thùng, người đóng đai có một cai phễu đặc biệt có thể bơm để cung cấp áp suất cố định bên trong thùng 17.
- Loại bỏ các bài toán bằng cách dịch chuyển một vật thể trong một chuyển động hai chiều (tức là dọc theo mặt phẳng) b.
- Làm nghiêng vật thể hoặc quay nó lên cạnh của nó VD : một nhà kính có một gương cầu lõm ở phía bắc của ngôi nhà để cải thiện ánh sáng ở phía đó thông qua phản xạ ánh sáng ban ngày 17 trong SA 40 thủ thuật sáng tạo - 40 thủ thuật sáng tạo https://sites.google.com/site/sangtaotretho/the-gioi-sang-tao/40-thu-thu.
- bỏ khuôn đúc ra khỏi vật thể mà không hại đến bề mặt vật thể, cưa tay thông thường được thay bằng dao rung động - rung khuôn đúc trong khi đổ vật liệu vào để giúp dòng chảy của vật liệu và các tính chất cấu trúc 19.
- tác động mở ốc nên dùng xung lực hơn là một lực liên tục - đèn báo nháy sáng có tác dụng thu hút 18 trong SA 40 thủ thuật sáng tạo - 40 thủ thuật sáng tạo https://sites.google.com/site/sangtaotretho/the-gioi-sang-tao/40-thu-thu.
- Thực hiện một hành động liên tục (không nghỉ) trong đó tất cả các phần của vật thể hoạt động hết công suất b.
- Vượt nhanh Thực hành các thao tác có hại hoặc mạo hiểm với tốc độ thật nhanh VD : máy cắt ống kim loại mỏng có thể tránh cho ống không bị biến dạng trong quá trình cắt khi cắt với tốc độ nhanh 22.
- Tăng tác động có hại đến khi nó tự triệt tiêu tính có hại của nó 19 trong SA 40 thủ thuật sáng tạo - 40 thủ thuật sáng tạo https://sites.google.com/site/sangtaotretho/the-gioi-sang-tao/40-thu-thu.
- Vì nước đá rất khó có thể pha chế một cách chính xác, do đó nó được đo trước.
- Khối lượng đó được đổ vào một dụng cụ điều khiển nước, để có thể pha chế với liều lượng cần thiết.
- 20 trong SA 40 thủ thuật sáng tạo - 40 thủ thuật sáng tạo https://sites.google.com/site/sangtaotretho/the-gioi-sang-tao/40-thu-thu.
- Dùng một vật thể trung gian để truyền hay thực hiện một hành động b.
- Tạm thời nối một vật thể với một vật thể khác mà nó dễ dàng được tháo bỏ đi VD : để làm giảm năng lượng mất mát khi đặt một dòng điện vào một kim loại nóng chảy, người ta dùng các điện cực được làm nguội và các kim loại nóng chảy trung gian có nhiệt độ nóng chảy thấp hơn 25.
- Làm cho vật thể tự phục vụ và thực hiện những thao tác bổ sung và sửa chữa b.
- Tận dụng vật liệu và năng lượng bỏ đi VD.
- để tránh cho đường ống phân bố các vật liệu mài mòn, bề mặt của ống được phủ một loại vật liệu trống ăn mòn - trong một cái súng hàn điện, thanh tròn được đưa lên bằng một dụng cụ đặc biệt.
- Để đơn giản hệ thống thanh được đưa lên bằng một cuộn dây có dòng điện cấp cho mũi hành chạy qua 21 trong SA 40 thủ thuật sáng tạo - 40 thủ thuật sáng tạo https://sites.google.com/site/sangtaotretho/the-gioi-sang-tao/40-thu-thu.
- 22 trong SA 40 thủ thuật sáng tạo - 40 thủ thuật sáng tạo https://sites.google.com/site/sangtaotretho/the-gioi-sang-tao/40-thu-thu.
- http://www.baodantoc.vn/index.php?option=com_content& view=article&id=546:cong-ngh-sn-xut-in-t-biogas& catid=102:cong-ngh&Itemid=302 một sáng chế của đại học bách khoa Hà Nội chiếc máy tập thể hình total gym dùng chính cơ thể người làm đối trọng YouTube Video 23 trong SA 40 thủ thuật sáng tạo - 40 thủ thuật sáng tạo https://sites.google.com/site/sangtaotretho/the-gioi-sang-tao/40-thu-thu.
- Dùng một bản sao đơn giản và rẻ tiền thay cho một vật thể phức tạp, đắt tiền, dễ vỡ hay bất tiện b.
- Thay thế một vật thể bằng bản sao hoặc hình ảnh của nó, có thể dùng thước 24 trong SA 40 thủ thuật sáng tạo - 40 thủ thuật sáng tạo https://sites.google.com/site/sangtaotretho/the-gioi-sang-tao/40-thu-thu.
- Nếu các bản sao quang học đã được dùng, thay chúng bằng những bản sao hồng ngoại hoặc tử ngoại VD : chiều cao hoặc chiều dài của vật thể có thể được xác định bằng cách đo bóng của chúng Google earth 27.
- Rẻ thay cho đắt Thay một vật thể đắt tiền bằng nhiều những vật thể rẻ tiền có ít ưu điểm hơn (ví dụ tuổi thọ kém đi) VD : giấy vệ sinh dùng một lần 28.
- Dùng điện, từ, điện từ trường để tương tác với vật thể c.
- Dùng một trường kết hợp với các hạt sắt từ VD : để tăng liên kết của lớp sơn kim loại và vật liệu dẻo nóng, quá trình được thực hiện bên trong một trường điện từ, 25 trong SA 40 thủ thuật sáng tạo - 40 thủ thuật sáng tạo https://sites.google.com/site/sangtaotretho/the-gioi-sang-tao/40-thu-thu.
- trường này tạo lực tác động lên kim loại 29.sử dụng kết cấu khí và lỏng Thay thế các phần cứng rắn của vật thể bằng khí hoặc chất lỏng.
- Các phần này có thể dùng không khí hoặc nước để phồng lên, hoặc dùng đệm hơi hay đệm thủy tĩnh VD.
- Khi những luồng không khí đi qua các vòi, cái ống đó sẽ tạo ra một bức tường kiểu khí, làm giảm vật cản - để vận chuyển những đồ dễ vỡ người ta dùng phong bì bọt khí hoặc vật liệu bọt 26 trong SA 40 thủ thuật sáng tạo - 40 thủ thuật sáng tạo https://sites.google.com/site/sangtaotretho/the-gioi-sang-tao/40-thu-thu.
- Cô lập vật thể ra khỏi môi trường xung quanh bằng cách sử dụng màng linh động hoặc màng mỏng VD : để tránh hơi nước bốc bay ra khỏi lá cây, người ta tưới một lớp nhựa tổng hợp.
- Sau một thời gian lớp nhựa đó cứng lại và cây phát triển tốt hơn vì màng nhựa cho phép ô xi lưu thông qua tôt 27 trong SA 40 thủ thuật sáng tạo - 40 thủ thuật sáng tạo https://sites.google.com/site/sangtaotretho/the-gioi-sang-tao/40-thu-thu.
- Dùng vật liệu nhiều lỗ a.
- Dùng vật thể xốp hoặc các yếu tố xốp (chèn, phủ.
- Nếu một vật thể đã xốp thì làm đầy các lỗ chân lông trước bằng một vài chất liệu VD : để tránh bơm chất lỏng làm nguội vào máy một số bộ phận của máy được nhét đầy các vật liệu xốp thấm hết các chất lỏng đó.
- Đổi màu của vật thể hoặc những thứ quanh nó b.
- Đổi độ trong suốt của vật thể hoặc quá trình mà khó có quan sát c.
- Dùng bổ sung màu để quan sát các 28 trong SA 40 thủ thuật sáng tạo - 40 thủ thuật sáng tạo https://sites.google.com/site/sangtaotretho/the-gioi-sang-tao/40-thu-thu.
- vật thể hoặc quá trình khó quan sát d.
- một miếng gạc trong suốt có thể cho phép theo dõi vết thương mà không cần tháo ra - màn chắn nước để bảo vệ công nhân máy cán thép khỏi bị bỏng nhưng màn đó cung không cản trở việc quan sát thép nóng chảy.
- Người ta làm cho nước có màu để tạo một hiệu ứng lọc (để giảm bớp cường độ ánh sáng) trong khi vẫn giữ tính trong suốt của nước 29 trong SA 40 thủ thuật sáng tạo - 40 thủ thuật sáng tạo https://sites.google.com/site/sangtaotretho/the-gioi-sang-tao/40-thu-thu.
- Tính đồng nhất Làm các vật thể tương tác với vật thể đầu tiên bằng cùng loại vật liệu hoặc vật liệu rất gần với vật thể đầu tiên đó VD : bề mặt của máng chuyển vật thể cứng được làm cùng loại vật liệu với vật thể chạy trên đó cho phép phục hồi liên tục bề mặt của máng 34.
- Một yếu tố của vật thể sau khi hoàn thành chức năng hoặc trở nên vô dụng thì hãy loại bỏ hoặc thay đổi nó (vứt bỏ, phân hủy, làm bay hơi.
- Loại bỏ ngay lập tức những phần của vật thể không còn tác dụng VD.
- ca tút của viên đạn được lấy ra ngay sau khi súng bắn - Phần thân của tên lửa tách ra sau khi làm hết chức năng của nó YouTube Video 30 trong SA 40 thủ thuật sáng tạo - 40 thủ thuật sáng tạo https://sites.google.com/site/sangtaotretho/the-gioi-sang-tao/40-thu-thu.
- thay đổi thông số hóa lý đối tượng Thay đổi trạng thái kết tập, phân bố mật độ, độ linh động, nhiệt độ của vật thể VD : trong một hệ có những vật liệu dễ vỡ, bề mặt của cái vẵn xoáy trôn ốc được tạo thành từ vật liệu dẻo với hai lò xo xoáy ốc.
- Để điều khiển quá trình, bước của đinh ốc có thể thay đổi từ xa để dể rèn sắt , người ta phải nung nóng sắt lên để cho nó mềm ra .
- Chuyển pha 31 trong SA 40 thủ thuật sáng tạo - 40 thủ thuật sáng tạo https://sites.google.com/site/sangtaotretho/the-gioi-sang-tao/40-thu-thu.
- Ứng dụng các hiệu ứng trong quá trình chuyển pha của vật liệu.
- Dùng vậtt liệu có thể co giãn theo nhiệt độ b.
- Sử dụng các vật liệu khác nhau với các hệ số giãn nở nhiệt khác nhau VD : để điều khiển đóng mở cửa sổ trong nhà kính, một tấm gồm hai kim loại được nối với cửa sổ.
- Khi nhiệt độ thay đổi thì sẽ làm cho tấm cong lên hoặc cong xuống làm cho cửa sổ đóng mở YouTube Video 32 trong SA 40 thủ thuật sáng tạo - 40 thủ thuật sáng tạo https://sites.google.com/site/sangtaotretho/the-gioi-sang-tao/40-thu-thu.
- Xử lí vật thể trong môi trường giàu không khí hoặc ô xi bằng phóng xạ ion hóa d.
- Sử dụng ô xi ion hóa VD : để thu nhiều nhiệt hơn từ ngọn lửa, ô xi được cung cấp thay cho không khí thường YouTube Video 33 trong SA 40 thủ thuật sáng tạo - 40 thủ thuật sáng tạo https://sites.google.com/site/sangtaotretho/the-gioi-sang-tao/40-thu-thu.
- Vật liệu composite 34 trong SA 40 thủ thuật sáng tạo - 40 thủ thuật sáng tạo https://sites.google.com/site/sangtaotretho/the-gioi-sang-tao/40-thu-thu.
- Thay vật liệu đồng nhất bằng vật liệu composite VD : cánh của máy bay làm bằng vật liệu composite cho khỏe và nhẹ hơn cano chế tạo từ vật liệu composit bản quyền : http://40thuthuatsangtao.co.cc tham khảo : -bộ sách sáng tạo và đổi mới ( tác giả GS Phan Dũng ) -http://vietsciences.free.fr.
- youtube.com và các nguồn khác trên internet.
- Trang con (1): quy luật sáng chế Đăng nhập | Hoạt động gần đây của trang web | Báo cáo lạm dụng | Trang in | Xóa quyền truy cập | Được cung cấp bởi Google Sites 35 trong SA