« Home « Kết quả tìm kiếm

Hoàn thiện chính sách sản phẩm Bảo an tín dụng


Tóm tắt Xem thử

- NGUYỄN TIẾN TÙNG HOÀN THIỆN CHÍNH SÁCH SẢN PHẨM BẢO AN TÍN DỤNG Chuyên ngành: QUẢN TRỊ KINH DOANH LUẬN VĂN THẠC SỸ QUẢN TRỊ KINH DOANH NGƯỜI HƯỚNG DẪN KHOA HỌC: TS.
- ĐẶNG VŨ TÙNG HÀ NỘI - 2012 Luận văn Thạc sỹ Quản trị Kinh doanh LỜI CAM ĐOAN Tôi xin cam đoan: Những nội dung trong luận văn này là do tôi thực hiện dưới sự hướng dẫn của TS.
- Mọi tham khảo dùng trong luận văn đều được trích dẫn nguồn gốc rõ ràng.
- Hà Nội, ngày 27 tháng 9 năm 2012 Người thực hiện Nguyễn Tiến Tùng Nguyễn Tiến Tùng i Luận văn Thạc sỹ Quản trị Kinh doanh LỜI CẢM ƠN Trong quá trình học tập và hoàn thành luận văn, tôi đã nhận được sự hướng dẫn, giúp đỡ quý báu của các thầy cô, các anh chị, và các bạn.
- Đặng Vũ Tùng, đã hết lòng giúp đỡ, hướng dẫn, và tạo điều kiện thuận lợi cho tôi trong suốt quá trình học tập và hoàn thành luận văn tốt nghiệp.
- Tôi xin trân trọng cảm ơn Ban lãnh đạo, các phòng chức năng Công ty CP Bảo hiểm NHNo Chi nhánh Hà Nội (ABIC) đã cung cấp tài liệu và tạo mọi điều kiện thuận lợi cho tôi trong quá trình làm việc, thu thập số liệu tại ABIC để tôi có thể hoàn thành luận văn.
- Tôi xin chân thành cảm ơn bạn bè, đồng nghiệp và gia đình đã chia sẻ, động viên, giúp đỡ tôi trong quá trình học tập và thực hiện luận văn tốt nghiệp.
- Mặc dù tác giả đã có nhiều cố gắng, song bản luận văn khó tránh khỏi những hạn chế, khiếm khuyết nhất định.
- Kính mong nhận được sự chỉ bảo, đóng góp chân thành của các thầy giáo, cô giáo, các bạn bè, đồng nghiệp để bản luận văn hoàn thiện hơn nữa.
- Xin trân trọng cảm ơn! Hòa Bình, ngày 27 tháng 9 năm 2012 Người thực hiện Nguyễn Tiến Tùng Nguyễn Tiến Tùng ii Luận văn Thạc sỹ Quản trị Kinh doanh MỤC LỤC LỜI CAM ĐOAN.
- Kết cấu của luận văn.
- 3 CHƯƠNG 1: CƠ SỞ LÝ LUẬN VỀ CHÍNH SÁCH SẢN PHẨM.
- 4 1.1.Sản phẩm và các mức độ của sản phẩm.
- Sản phẩm.
- Phân loại sản phẩm.
- Năm mức độ của sản phẩm.
- Danh mục sản phẩm.
- Hệ thống thứ bậc của sản phẩm.
- Mối quan hệ giữa chiến lược sản phẩm, thị trường mục tiêu và chiến lược định vị sản phẩm.
- Mối quan hệ giữa chiến lược sản phẩm và các chiến lược khác.
- Những quyết định về danh mục sản phẩm.
- 9 1.3.Quyết định về loại sản phẩm.
- 10 1.3.1.Phân tích loại sản phẩm.
- Chiều dài của loại sản phẩm.
- Quyết định kéo dài loại sản phẩm.
- Quyết định hiện đại hoá sản phẩm.
- 13 Nguyễn Tiến Tùng iii Luận văn Thạc sỹ Quản trị Kinh doanh 1.3.5.
- Quyết định làm nổi bật sản phẩm.
- Quản lý thanh lọc sản phẩm.
- Quyết định nhãn hiệu.
- Quyết định gắn nhãn.
- Quyết định người bảo trợ nhãn hiệu.
- Quyết định tên nhãn.
- Quyết định chiến lược nhãn hiệu.
- Chiến lược nhãn hiệu.
- Quyết định tái xác định vị trí nhãn hiệu.
- Quyết định về bao bì và cách gắn nhãn hiệu.
- Thiết kế và marketing sản phẩm mới, chu kỳ sống của sản phẩm.
- 29 Các hoạt động MARKETING với quá trình phát triển sản phẩm mới.
- 29 CHƯƠNG 2: PHÂN TÍCH CHÍNH SÁCH SẢN PHẨM “BẢO AN TÍN DỤNG” CỦA ABIC GIÀNH CHO KHÁCH HÀNG CỦA NHNo.
- 29 2.1 Giới thiệu về Công ty CP Bảo hiểm NHNo (ABIC.
- 42 2.1.4 Các sản phẩm chính của ABIC.
- 43 2.1.5 Kết quả kinh doanh của ABIC trong giai đoạn 2009-2011.
- 53 2.2 Phân tích chính sách sản phẩm “Bảo An tín dụng” của ABIC giành cho Khách hàng của NHNo.
- 54 2.2.1: Giới thiệu về sản phẩm Bảo An tín dụng.
- 54 2.2.2: Đặc điểm của sản phẩm BATD.
- 68 2.2.3 Đánh giá ưu nhược điểm của sản phẩm Bảo an tín dụng.
- 73 Nguyễn Tiến Tùng iv Luận văn Thạc sỹ Quản trị Kinh doanh CHƯƠNG 3: CÁC ĐỀ XUẤT ĐỂ HOÀN THIỆN CHÍNH SÁCH SẢN PHẨM “BẢO AN TÍN DỤNG” CỦA ABIC GIÀNH CHO KHÁCH HÀNG CỦA NHNo.
- 74 3.1.1: Lựa chọn phương hướng và phạm vi kinh doanh.
- 75 3.1.3: Lựa chọn chiến lược kinh doanh.
- 75 3.1.4: Thực hiện chiến lược kinh doanh.
- Đề xuất các giải pháp để hoàn thiện sản phẩm “Bảo an Tín dụng” của ABIC.
- 76 3.2.1 Hoàn thiện phạm vi người được bảo hiểm.
- 76 3.2.2 Hoàn thiện về Người thụ hưởng quyền lợi bảo hiểm.
- Hoàn thiện về Số tiền bảo hiểm.
- Hoàn thiện về phạm vi bảo hiểm, điều kiện, điều khoản bảo hiểm.
- Hoàn thiện vê hợp đồng bảo hiểm.
- Hoàn thiện điểm loại trừ trách nhiệm bảo hiểm.
- Hoàn thiện về việc giải quyết quyền lợi bảo hiểm.
- Hoàn thiện về phí bảo hiểm.
- 82 Nguyễn Tiến Tùng v Luận văn Thạc sỹ Quản trị Kinh doanh DANH MỤC BẢNG Bảng 1:Kết quả kinh doanh của ABIC Hà Nội giai đoạn 2009-2011.
- 52 Bảng 2: Kết quả kinh doanh sản phẩm BATD của ABIC Hà Nội giai đoạn 2009-2011.
- 55 Nguyễn Tiến Tùng vi Luận văn Thạc sỹ Quản trị Kinh doanh DANH MỤC CÁC THUẬT NGỮ SỬ DỤNG TRONG LUẬN VĂN Ngân hàng Là bên cung cấp khoản tín dụng cho khách hàng theo quy định của Ngân hàng Nhà nước và quy định của Pháp luật.
- Người thụ hưởng Là người được chỉ định nhận tiền bảo hiểm theo hợp đồng bảo hiểm hoặc là người thừa kế theo pháp luật trong trường hợp không có chỉ định.
- Hợp đồng tín dụng Là thỏa thuận chi tiết bằng văn bản về các điều khoản và điều kiện áp dụng cho giao dịch tín dụng được ký kết giữa Khách hàng vay vốn và Ngân hàng.
- Giấy yêu cầu bảo hiểm Là một bộ phận không thể tách rời của Hợp đồng bảo hiểm trong đó thể hiện các thông tin cần thiết về việc tham gia bảo hiểm theo yêu cầu của ABIC.
- Giấy yêu cầu bảo hiểm có thể được cung cấp theo mẫu của ABIC hoặc có thể được thể hiện như là một nội dung của đề nghị vay vốn hoặc của Hợp đồng tín dụng.
- Giấy chứng nhận bảo hiểm Là một bộ phận không thể tách rời của Hợp đồng bảo hiểm trong đó xác định các nội dung cơ bản của Hợp đồng bảo hiểm.
- Giấy chứng nhận bảo hiểm có thể do ABIC cấp theo yêu cầu của Người mua bảo hiểm phát hành trực tiếp cho Người được bảo hiểm là bằng chứng ký kết hợp đồng bảo hiểm và được điều chỉnh bằng quy tắc này.
- Hoặc được thể hiện như là một điều khoản hoặc nội dung của Hợp đồng tín dụng.
- Tuổi của Người được bảo hiểm Là tuổi căn cứ vào năm sinh (không tính đến ngày sinh và tháng sinh) của Người được bảo hiểm.
- Tai nạn Là một sự kiện bất ngờ hoặc một chuỗi sự kiến bất ngờ không Nguyễn Tiến Tùng vii Luận văn Thạc sỹ Quản trị Kinh doanh lường trước, gây ra bởi một lực từ bên ngoài không chủ định và nằm ngoài tầm kiểm soát của người được bảo hiểm, phát sinh trong thời hạn được bảo hiểm và là nguyên nhân trực tiếp làm cho người được bảo hiểm thương tật thân thể hoặc tử vong.
- Ốm đau, bệnh tật Là trạng thái suy yếu về thể chất của Người được bảo hiểm.
- Sự kiện bảo hiểm Là sự kiện khách quan do ABIC và Bên mua bảo hiểm thoả thuận theo quy tắc bảo hiểm này mà khi sự kiện đó xảy ra thì ABIC phải trả tiền theo quy định tại Quy tắc bảo hiểm và Hợp đồng bảo hiểm.
- Tàn tật toàn bộ vĩnh viễn do ốm đau bệnh tật, thai sản Là tàn tật do ốm đau bệnh tật làm cho Người được bảo hiểm không thể tham gia vào công việc hoặc mất hoàn toàn khả năng lao động vĩnh viễn và không thể phục hồi (tỷ lệ tàn tật từ 81% trở lên).
- Các trường hợp tàn tật bộ phận vĩnh viễn phải được cơ quan y tế có thẩm quyền xác nhận.
- Thương tật bộ phận vĩnh viễn Là thương tật bộ phận làm cho Người được bảo hiểm bị vĩnh viễn mất đi một phần khả năng lao động.
- Thương tật toàn bộ vĩnh viễn do tai nạn Là thương tật do tai nạn làm cho Người được bảo hiểm không thể tham gia vào công việc hoặc mất hoàn toàn khả năng lao động vĩnh viễn và không thể phục hồi.
- Thương tật toàn bộ vĩnh viễn do tai nạn được quy định cụ thể như sau: Làm suy giảm khả năng lao động vĩnh viễn từ 81% trở lên gây hậu quả: Mù hoặc mất hoàn toàn hai mắt.
- Các trường hợp suy giảm khả năng lao động vĩnh viễn từ 81% trở lên theo kết luận của Trung tâm giám định y khoa.
- Các trường hợp thương tật toàn bộ vĩnh viễn phải được cơ quan y tế có thẩm quyền xác nhận.
- Bệnh có sẵn Là những bệnh có từ trước ngày bắt đầu bảo hiểm và do bệnh này, Người được bảo hiểm: a) Đã điều trị trong vòng 3 năm kể từ ngày bắt đầu bảo hiểm trở về trước.
- Nguyễn Tiến Tùng ix Luận văn Thạc sỹ Quản trị Kinh doanh DANH MỤC VIẾT TẮT STT Từ viết tắt Giải thích từ viết tắt 1 ABIC Công ty Cổ phần Bảo hiểm Ngân hàng Nông nghiệp 2 NHNo Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam 3 HĐBH Hợp đồng bảo hiểm 4 GCNBH Giấy chứng nhận bảo hiểm 5 GYCBH Giấy yêu cầu bảo hiểm 6 BMBH Bên mua bảo hiểm 7 NĐBH Người được bảo hiểm 8 NTH Người thụ hưởng 9 HĐTD Hợp đồng tín dụng 10 TBVV Toàn bộ vĩnh viễn 11 TTBPVV Thương tật bộ phận vĩnh viễn 12 GQQLBH Giải quyết quyền lợi bảo hiểm 13 BPCT Bộ phận chuyên trách 14 ĐVĐM Đơn vị đầu mối Nguyễn Tiến Tùng x Luận văn Thạc sỹ Quản trị Kinh doanh PHẦN MỞ ĐẦU 1.
- Lý do lựa chọn đề tài Bảo hiểm Phi nhân thọ được hình thành từ thiên niên kỷ III – II trước công nguyên, đây là giai đoạn phát triển rất thị vượng của Trung Quốc và Trung Đông, các thương nhân hai bên chuyên giao và phân phối các rủi ro với nhau trong quá trình buôn bán các hàng hoá của mình.
- Hợp đồng bảo hiểm đầu tiên trên thế giới là hợp đồng bảo hiểm hàng hải được ký tại Genoa (bắc Italia) ngày 23/10/1437.
- Doanh nghiệp bảo hiểm đầu tiên trên thế giới ra đời năm 1591 là doanh nghiệp bảo hiểm Hamburg.
- Ở Việt Nam, công ty bảo hiểm đầu tiên ra đời năm 1965 là Công ty bảo hiểm Việt Nam (gọi tắt là Bảo Việt).
- Giai đoạn từ năm là khoảng thời gian bảo hiểm Việt Nam là thị trường độc quyền của Bảo Việt, thị trường chỉ kinh doanh trong lĩnh vực bảo hiểm phi nhân thọ, lúc đó Bảo Việt có 20 sản phẩm bảo hiểm truyền thống với điều kiện và phạm vi bảo hiểm đơn giản và hạn chế, quy mô thị trường nhỏ

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt