« Home « Kết quả tìm kiếm

Một năm nhìn lại các hoạt động phong trào của TTGDTC&TT – ĐHQGHN


Tóm tắt Xem thử

- MỘT NĂM NHÌN LẠI CÁC HOẠT ĐỘNG PHONG TRÀO MỘT NĂM NHÌN LẠI CÁC HOẠT ĐỘNG PHONG TRÀO CỦA TRUNG TÂM GDTC&TT – ĐHQGHN Trung tâm GDTC và TT thuộc Đại học Quốc gia Hà nội được Giám đốc ĐHQGHN ký quyết định thành lập số 1652/QĐ-TCCB ngày dựa trên cơ sở sáp nhập và tổ chức lại các môn GDTC trực thuộc Trường Đại học Khoa học Tự nhiên, Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn và Trường Đại học Ngoại ngữ.
- Đây là một mô hình mới của Đại học Quốc gia Hà Nội về việc tổ chức lại giảng dạy các môn học chung trong toàn ĐHQGHN;.
- Chức năng của Trung tâm là giảng dạy môn GDTC trong tất cả các chương trình đào tạo bậc đại học, trung học phổ thông chuyên thuộc ĐHQGHN và các đơn vị theo yêu cầu và khả năng của Trung tâm.
- làm đầu mối tổ chức các hoạt động Thể dục Thể thao theo yêu cầu nhiệm vụ.
- Nhiệm vụ của Trung tâm là giảng dạy môn GDTC cho học sinh, sinh viên trong toàn ĐHQGHN theo kế hoạch học tập.
- Tổ chức các hoạt động phong trào Thể dục Thể thao cho cán bộ, viên chức và học sinh, sinh viên trong ĐHQGHN.
- Tổ chức tập huấn, bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ cho giảng viên, cán bộ quản lý theo yêu cầu công tác.
- Trung tâm chính thức đi vào hoạt động từ mặc dù là năm đầu tiên thành lập còn gặp nhiều khó khăn nhưng Trung tâm vẫn thực hiện tốt các nhiệm vụ quan trọng như công tác chính trị tư tưởng, xây dựng đoàn kết nội bộ, đảm bảo hoàn thành công tác Giáo dục - Đào tạo với chất lượng cao, ưu tiên đầu tư trang bị cơ sở vất chất cho giảng dạy, nâng cao uy tín của Trung tâm trong ĐHQGHN.
- Ban Giám đốc và đội ngũ cán bộ, giáo viên của Trung tâm quyết tâm và đã hoàn thành tốt kế hoạch và nhiệm vụ năm học 2009-2010.
- Do là đơn vị mới thành lập nên các điều kiện còn hạn chế để tổ chức các hoạt động phong trào thể thao quần chúng trong toàn ĐHQGHN cũng như để tham gia các giải thi đấu trong khu vực và toàn quốc.
- Vì vậy trong năm qua Trung tâm mới chỉ tập trung đầu tư chủ yếu cho một số môn mũi nhọn như Bóng bàn, Bóng rổ, Cầu lông, Quần vợt, Dansport và các đội tuyển này cũng đã đạt được những thành tích rất đáng khích lệ.
- Đội Bóng rổ nam sinh viên ĐHQGHN đạt Huy chương đồng tại giải Bóng rổ Sinh viên toàn quốc năm 2009.
- Đội bóng bàn cán bộ ĐHQGHN tham dự Giải bóng bàn các trường ĐH, CĐ khu vực Hà Nội đã giành 09 Huy chương ở các nội dung khác nhau.
- Ngoài ra Đội bóng bàn còn tham gia thi đấu vòng chung kết PRIMENSIP 2010 khu vực miền Bắc và đứng ở vị trí thứ 4 trên tổng số 10 đội tham dự và VĐV Nguyễn Ngọc Minh đứng hạng ba đơn nam .
- Đội Cầu lông Cán bộ, Sinh viên ĐHQGHN tham dự giải Cầu lông các trường ĐH, CĐ khu vực Hà nội cũng đã giành được 01 HC bạc và 01 HC đồng.
- Đội Tenis tham dự Giải Quần vợt cán bộ giáo viên các trường ĐH, CĐ khu vực Hà Nội cũng đã giành được 02 HC đồng ở nội dung đôi nữ và đôi nam nữ.
- Đội Dansport tham dự giải khiêu vũ thể thao các trường Đại học, cao đẳng Hà Nội cũng đã dành được 01HC vàng, 01HC bạc và 03 HC đồng.
- Năm 2010 lần đầu tiên Trung tâm GDTC&TT phối hợp với Công đoàn và Đoàn thanh niên ĐHQGHN để tổ chức Hội Thao ĐHQGHN 2010 và Giải AEROBIC học sinh, sinh viên ĐHQGHN 2010.
- Tham dự Hội thao có hơn 600 vận động viên là cán bộ, giáo viên, học sinh, sinh viên của 20 đơn vị trên tổng số 35 đơn vị trực thuộc của ĐHQGHN tham dự.
- Ngoài ra trung tâm cũng luôn chú trọng đến việc tạo điều kiện cho cán bộ, giáo viên tham dự các lớp tập huấn nâng cao nghiệp vụ chuyên môn như ( Aerobic, Khiêu vũ Thể Thao…) và tham dự Trọng tài điều hành cho các môn thi đấu tại các giải lớn ở trong nước và Quốc tế.
- Hiện tại trung tâm có một lực lượng trọng tài tương đối mạnh có uy tín và có tầm ảnh hưởng lớn tại các Liên đoàn thể thao Việt Nam và Quốc tế của các môn như ( Bóng đá, Bóng chuyền, cờ vua, Đá cầu, Thể dục, Điền kinh, Võ.
- Trong năm qua lực lượng này đã tham gia điều hành và giúp cho các Liên đoàn Thể thao Việt nam hoàn thành tốt các nhiệm vụ tổ chức của mình tại các giải đấu Quốc gia và Quốc tế như ASIAN INDOGAMES 2009.
- Vô địch Bóng chuyền nữ Châu á 2009, các giải Bóng chuyền của liên đoàn bóng chuyền Việt Nam tổ chức năm 2010.
- Các giải Bóng đá của liên đoàn Bóng đá Việt Nam tổ chức năm 2010.
- Các môn thể thao trong khuôn khổ Đại hội TDTT toàn quốc năm 2010…Mới đây cũng là niềm vinh dự cho toàn thể Trung tâm GDTC&TT đó là trong dịp tháng 10/2010 việc Trọng tài Quốc tế Phùng Đình Dũng được các nhà báo cũng như các nhà chuyên môn bình chọn đạt chiếc Còi đồng năm 2010.
- Việc hoàn thành tốt được các nhiệm vụ đã thực hiện cũng như chuẩn bị thực hiện trong kế hoạch đề ra, phải kể đến sự ủng hộ nhiệt tình về mọi mặt của các cấp lãnh đạo trong ĐHQGHN cũng như các đơn vị thành viên đặc biệt là sự chỉ đạo sát sao của Ban lãnh đạo Trung tâm GDTC&TT và sự tham gia nhiệt tình của các đồng chí giáo viên, cán bộ trong Trung tâm, điều đó phần nào đã khẳng định được vị thế cũng như thương hiệu của Trung tâm mặc dù chỉ mới bắt đầu đi vào hoạt động được một năm