« Home « Kết quả tìm kiếm

Giải pháp nâng cao chất lượng dịch vụ thẻ thanh toán tại Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam – Chi nhánh Hùng Vương


Tóm tắt Xem thử

- 1 TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SỸ Đề tài: Giải pháp nâng cao chất lượng dịch vụ thẻ thanh toán tại Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam – Chi nhánh Hùng Vương Tác giả luận văn: Nguyễn Thị Lan Anh Khoá: CH2009 Người hướng dẫn: TS Cao Tô Linh Nội dung tóm tắt: 1.
- Lý do chọn đề tài Hiện nay, ngoài các dịch vụ truyền thống các ngân hàng thương mại nước ta không ngừng mở rộng các dịch vụ khác mang tính hiện đại, trong đó dịch vụ thẻ đang được coi là cơ hội mới cho các ngân hàng.
- Phát triển tốt dịch vụ thẻ sẽ mang lại nguồn vốn ổn định giá thấp và đem về khoản thu phí dịch vụ không nhỏ cho ngân hàng.
- Do đó, việc phát triển các sản phẩm dịch vụ ngân hàng nói chung, dịch vụ thẻ ngân hàng nói riêng còn có những hạn chế nhất định.
- Đặc biệt hoạt động kinh doanh thẻ là lĩnh vực mới của Chi nhánh, trong quá trình cung ứng sản phẩm dịch vụ thẻ còn gặp nhiều khó khăn như: Doanh số giao dịch thẻ hàng năm đạt thấp.
- Thu từ dịch vụ thẻ chiếm tỷ trọng nhỏ trong cơ cấu thu nhập từ hoạt động kinh doanh.
- Do vậy để dịch vụ thẻ thực sự đem lại hiệu quả, trước hết cần phải nâng cao chất lượng dịch vụ thẻ ngân hàng.
- Từ nhu cầu đó, tôi đã lựa chọn đề tài: “Giải pháp nâng cao chất lượng dịch vụ thẻ ngân hàng tại Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam Chi nhánh Hùng Vương” làm nội dung nghiên cứu cho luận văn tốt nghiệp của mình.
- Mục đích nghiên cứu của luận văn, đối tượng, phạm vi nghiên cứu.
- a) Mục đích: Đánh giá, phân tích thực trạng chất lượng dịch vụ thẻ ngân hàng tại Vietinbank Hùng Vương, từ đó đề xuất một số giải pháp nâng cao chất lượng dịch vụ thẻ ngân hàng, nhằm phát triển dịch vụ và nâng cao hiệu quả kinh doanh, giúp Vietinbank vươn lên giữ vị trí thứ hai thị phần dịch vụ thẻ ngân hàng trên địa bàn tỉnh.
- 2 b) Đối tượng: Đối tượng nghiên cứu của luận văn là các vấn đề liên quan đến dịch vụ thẻ ngân hàng tại Vietinbank Hùng Vương.
- c) Phạm vi: Phạm vi nghiên cứu là các dịch vụ thẻ ngân hàng hiện đang được Vietinbank Hùng Vương cung cấp với các số liệu nghiên cứu thu thập trong khoảng thời gian từ năm 2009 đến năm 2011.
- Những nội dung chính của luận văn - Hệ thống hoá những vấn đề cơ bản về dịch vụ thẻ ngân hàng của NHTM.
- Khảo sát thực trạng dịch vụ thẻ ngân hàng tại Vietinbank Hùng Vương.
- Đánh giá về chất lượng dịch vụ thẻ ngân hàng tại Vietinbank Hùng Vương.
- Căn cứ lý luận, thực tiễn và định hướng phát triển của Vietinbank nói chung và Vietinbank Hùng Vương nói riêng, luận văn đã đề xuất một số giải pháp nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ thẻ tại Vietinbank Hùng Vương: Một là, Đẩy mạnh các hoạt động marketing.
- đa dạng hoá các dịch vụ cung cấp trên thị trường.
- Hai là, Nâng cao chất lượng nguồn nhân lực.
- Ba là, Đầu tư trang thiết bị, máy móc và ứng dụng công nghệ ngân hàng hiện đại.
- Bên cạnh đó, luận văn cũng đưa ra hệ thống các kiến nghị đối với Ngân hàng Nhà nước nhằm hỗ trợ cho việc thực hiện các giải pháp trên đạt hiệu quả cao.
- Phương pháp nghiên cứu Luận văn sử dụng các phương pháp nghiên cứu: Thống kê, thu thập, điều tra, khảo sát thực tế, tổng hợp, phân tích, so sánh kết hợp giữa lý luận và tình hình thực tế hoạt động của ngân hàng.
- Kết luận Luận văn hoàn thành được mục đích nghiên cứu đã đặt ra.
- Đã phân tích được thực trạng, đề ra những giải pháp đồng bộ và phù hợp nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ thẻ theo định hướng của Vietinbank và nâng cao hiệu quả hoạt động kinh doanh.

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt