« Home « Kết quả tìm kiếm

Phân tích và đề xuất một số giải pháp nhằm hoàn thiện tài chính của Công ty cổ phần Bạch Đằng 10


Tóm tắt Xem thử

- 1 TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ Tên đề tài: Phân tích và đề xuất một số giải pháp nhằm hoàn thiện tài chính của Công ty cổ phần Bạch Đằng 10.
- Lý do chọn đề tài Để một doanh nghiệp có thể phát triển và ngày càng lớn mạnh, có khả năng cạnh tranh trong nước và quốc tế đòi hỏi rất nhiều năng lực về con người, công nghệ sản xuất, tài chính, marketing, trình độ quản lý… trong đó, tài chính doanh nghiệp là yếu tố đóng vai trò quan trọng hàng đầu tạo ra lợi thế cạnh tranh, đảm bảo cho doanh nghiệp đứng vững trong môi trường kinh doanh ngày càng phát triển như hiện nay.
- Do đó tác giả đã lựa chọn đề tài: “Phân tích và đề xuất một số giải pháp nhằm hoàn thiện tình hình tài chính của Công ty cổ phần Bạch Đằng 10” hi vọng có thể giúp Ban giám đốc công ty cải thiện được tình hình tài chính, sử dụng có hiệu quả đồng vốn của doanh nghiệp.
- Mục tiêu của luận văn, đối tượng và phạm vi nghiên cứu Với sự nghiên cứu kỹ lưỡng về tình hình tài chính của công ty cổ phần Bạch Đằng 10, tác giả hi vọng đánh giá được hiện trạng tài chính một cách chính xác cũng như đề xuất một số giải pháp nhằm cải thiện tình hình tài chính của Công ty.
- Đối tượng nghiên cứu và phạm vi nghiên cứu là thực trạng tài chính của Công ty cổ phần Bạch Đằng 10, không bao gồm các công ty con, công ty liên kết.
- Tóm tắt cô đọng các nội dung chính và đóng góp mới của tác giả Chương 1 của luận văn nêu tương đối đầy đủ các khái niệm về tài chính, phân tích tài chính và các phương pháp phân tích tài chính phổ biến hiện nay.
- Chương 2 căn cứ vào các số liệu được công ty cung cấp, luận văn đi sâu vào phân tích thực trạng tình hình tài chính của doanh, từ đó đánh giá được thực trạng tài chính của doanh nghiệp trong năm 2010, 2011.
- Chương này đã nêu lên được tình hình tài chính của Công ty hiện nay là tốt, tuy nhiên cũng bộc lộ nhiều điểm hạn chế 2 và các nguyên nhân khách quan và chủ quan dẫn đến những hạn chế đó.
- Chương 3 căn cứ vào việc phân tích thực trạng ở chương 2 đã đưa ra được 3 giải pháp nhằm cải thiện tình hình tài chính của công ty.
- Kết luận Từ mục đích của đề tài là hệ thống hoá các cơ sở lý thuyết về tài chính và phân tích tài chính doanh nghiệp, đồng thời phân tích thực trạng tình hình tài chính tại công ty cổ phần Bạch Đằng 10 để tìm ra các tồn tại.
- Trên cơ sở đó đánh giá chính xác hiện trạng về tình hình tài chính của công ty để làm cơ sở để cho ban giám đốc công ty tham khảo, vận dụng, để nâng cao năng lực tài chính, mang lại hiệu quả cho công ty.
- Do vậy, trong luận văn này tác giả dựa vào các số liệu trong báo cáo tài chính năm một số báo cáo chi tiết về nợ phải thu, nợ phải trả, tạm ứng…, các hợp đồng đã và đang thực hiện và một số báo cáo kế hoạch sản xuất kinh doanh quý, tháng, năm trong thời gian chủ yếu là năm 2010, 2011.
- Trên cơ sở các số liệu trên, luận văn đã tìm ra được các vấn đề trong công tác quản lý tài chính tại công ty.
- Từ đó, tác giả đề xuất một số giải pháp nhằm hoàn thiện tình hình tài chính tại công ty như sau.
- Giải pháp 1: Thoái vốn ở khoản đầu tư dài hạn kém hiệu quả và tăng đầu tư tài sản cố định  Giải pháp 2: Tiết kiệm chi phí sản xuất kinh doanh  Giải pháp 3: Tăng cường quản lý các khoản nợ phải thu Những giải pháp này dựa trên những tồn tại tài chính tại công ty cổ phần Bạch Đằng 10 nên mang tính thực tế và khả thi, có thể áp dụng ngay được.
- Mục đích là để cải thiện tình hình tài chính tốt hơn và cũng nhằm nâng cao hiệu quả của hoạt động sản xuất kinh doanh của công ty.

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt