« Home « Kết quả tìm kiếm

Một số giải pháp hoàn thiện công tác quản trị chất lượng tại công ty lắp máy BKMech


Tóm tắt Xem thử

- 1 TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ Đề tài: Một số giải pháp hoàn thiện công tác quản trị chất lượng tại công ty lắp máy BKMech.
- Phạm Hùng Tiến Nội dung tóm tắt: a) Lý do chọn đề tài Trong suốt từ năm 2004 cho đến nay, công ty BKMech đã liên tục triển khai các nghiên cứu phát triển máy công cụ CNC từ nguồn đầu tư của Nhà nước và Thành phố Hà Nội.
- Năm 2008, để quản lý tốt hơn chất lượng của các sản phẩm và các hoạt động nghiên cứu phát triển sản phẩm, công ty lắp máy BKMech đã bắt đầu áp dụng tiêu chuẩn ISO 9001:2000.
- Mặc dù, công tác quản lý chất lượng đã có những tiến bộ đáng kể nhưng công ty vẫn luôn phải đối mặt với những sự cố xảy ra đối với những nghiên cứu mới.
- Đề tài nghiên cứu này nhằm giúp cải tiến hệ thống quản lý chất lượng tại công ty và làm cơ sở tham khảo cho các hoạt động nghiên cứu phát triển sản phẩm tại các doanh nghiệp khác trong nước.
- b) Mục đích nghiên cứu của luận văn, đối tượng, phạm vi nghiên cứu.
- Dựa trên các công cụ của tiến trình DMAIC, nghiên cứu sẽ phân tích và đưa ra các giải pháp khắc phục, phòng ngừa sự không phù hợp xảy ra đối với quá trình nghiên cứu và phát triển sản phẩm máy công cụ điều khiển số tại công ty lắp máy BKMech.
- Các dữ liệu được tổng hợp từ các đề tài nghiên cứu công ty tiến hành từ năm 2008 đến năm 2010.
- c) Tóm tắt cô đọng các nội dung chính và đóng góp mới của tác giả Chương 1: Giới thiệu lý thuyết chung về các hệ thống quản lý, kỹ thuật, công cụ kiểm soát chất lượng và cách kết hợp các giải pháp này.
- 2 Chương 2: Mô tả chi tiết vấn đề cần nghiên cứu và đưa ra các nhóm nguyên nhân gốc đáng được được khắc phục và phòng ngừa nhất.
- Chương 3: Đề xuất các giải pháp cải tiến quá trình và cải tiến hệ thống quản lý chất lượng hiện tại.
- d) Phương pháp nghiên cứu.
- Phương pháp nghiên cứu dựa trên sự quan sát, thống kê và xử lý dữ liệu các điểm không phù hợp xảy ra trong quá trình nghiên cứu và phát triển sản phẩm.
- Phương pháp tiếp cận và xử lý vấn đề thông qua tiến trình DMAIC e) Kết luận Luận văn đã đưa ra ba vấn đề chính công ty nên hướng tới để nâng cao chất lượng nghiên cứu và phát triển sản phẩm gồm.
- Cải tiến hệ thống tài liệu - Nâng cao chất lượng nguồn nhân lực - Nâng cao chất lượng công tác kiểm tra, đánh giá chất lượng sản phẩm Theo như phân tích, đây chính là ba vấn đề cải tiến khả thi nhất và mang lại hiệu quả cao nhất cho công ty nếu được triển khai đúng cách.
- Những đề xuất của luận văn chỉ dừng lại ở mức độ gợi mở để công ty hướng tới trong tương lai.
- Trong ngắn hạn, công ty có thể dựa trên liệt kê của tác giả về các điểm không phù hợp của ba vấn đề này đã từng xảy ra trong các dự án nghiên cứu gần đây để đưa ra những đối sách cụ thể.
- Những công cụ và kỹ thuật quản lý chất lượng như Lean, Six Sigma, TQM, SPC… tác giả đề cập trong nghiên cứu này cũng có thể làm cơ sở để công ty áp dụng cho các sản phẩm, các hoạt động khác của công ty.

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt