« Home « Kết quả tìm kiếm

Thực trạng và các giải pháp nâng cao năng lực cạnh tranh trong lĩnh vực cung cấp dịch vụ kỹ thuật của Công ty Dịch vụ Khí


Tóm tắt Xem thử

- TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ Đề tài : Thực trạng và các giải pháp nâng cao năng lực cạnh tranh trong lĩnh vực cung cấp dịch vụ kỹ thuật của Công ty Dịch vụ Khí.
- Lý do chọn đề tài : Cạnh tranh là xu hướng chung của mọi nền kinh tế.
- Ngày này, hầu hết các quốc gia đều thừa nhận trong mọi hoạt động đều phải cạnh tranh, coi cạnh tranh không những là môi trường và động lực của sự phát triển, thúc đẩy sản xuất kinh doanh, tăng năng suất lao động, tăng hiệu quả mà còn là yếu tố quan trọng làm lành mạnh hóa các quan hệ kinh tế-chính trị-xã hội.
- Sự kiện này đã đánh dấu bước ngoặt trong tiến trình hội nhập kinh tế của nước ta, tác động mạnh mẽ và sâu rộng đến mọi lĩnh vực của đời sống kinh tế-xã hội, trong đó có lĩnh vực cung cấp dịch vụ kỹ thuật.
- Gia nhập WTO cho phép Công ty Dịch vụ Khí có cơ hội dễ dàng hơn trong việc mở rộng thị trường cung cấp dịch vụ kỹ thuật sang các nước trong khu vực cũng như trên thế giới, tạo tiền đề cho Công ty Dịch vụ Khí thực hiên được các mục tiêu, định hướng phát triển.
- Tuy nhiên, Công ty Dịch vụ Khí cũng sẽ gặp phải những thách thức từ sự cạnh tranh của các đối thủ nước ngoài có tiềm lực về công nghệ, kinh nghiệm, vốn, trình độ quản lý.
- Đứng trước cơ hội cũng như thách thức đó, để đáp ứng được mục tiêu định hướng phát triển, Công ty Dịch vụ Khí phải không ngừng nâng cao năng lực cạnh tranh của mình.
- Xuất phát từ thực tiễn này, đề tài: “THỰC TRẠNG VÀ CÁC GIẢI PHÁP NÂNG CAO NĂNG LỰC CẠNH TRANH TRONG LĨNH VỰC CUNG CẤP DỊCH VỤ KỸ THUẬT CỦA CÔNG TY DỊCH VỤ KHÍ” đã được tác giả lựa chọn làm đề tài tốt nghiệp.
- Mục đích nghiên cứu của luận văn, đối tượng, phạm vi nghiên cứu: Mục đích: Qua tình hình thực tế và số liệu kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty Dịch vụ Khí kết hợp với số liệu khảo sát để phân tích năng lực cạnh tranh của Công ty Dịch vụ Khí.
- Từ đó đề ra các giải pháp mang tính định hướng nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh của Công ty Dịch vụ Khí.
- Đối tượng: Đối tượng của luận văn là năng lực cạnh tranh của Công ty Dịch vụ Khí.
- Phạm vi nghiên cứu: Đề tài tập trung đánh giá năng lực cạnh tranh của Công ty Dịch vụ Khí từ đó đưa ra các giải pháp nâng cao năng lực cạnh tranh của Công ty Dịch vụ Khí.
- Tóm tắt cô đọng các nội dung chính Chương 1 : Cơ sở lý luận về cạnh tranh và dịch vụ.
- Chương này nêu lên các khái niệm về cạnh tranh và năng lực cạnh tranh, dịch vụ và chất lượng dịch vụ, các tiêu chí để đánh giá năng lực cạnh tranh và các yếu tố tác động đến năng lực cạnh tranh.
- Đồng thời nêu lên một số phương pháp phân tích năng lực cạnh tranh và đo lường chất lượng dịch vụ.
- Chương 2 : Thực trạng năng lực cạnh tranh của Công ty Dịch vụ Khí.
- Chương này giới thiệu, mô tả về Tổng Công ty Khí Việt Nam (là đơn vị chủ quản) và Công ty Dịch vụ Khí, nêu lên các đặc điểm về cơ cấu tổ chức, chức năng nhiệm vụ, tình hình hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty Dịch vụ Khí.
- Trên cơ sở đó phân tích năng lực cạnh tranh của Công ty Dịch vụ Khí theo các tiêu chí đánh giá năng lực cạnh tranh đã được trình bày tại Chương 1, nêu lên điểm mạnh, điểm yếu và đánh giá các mặt tồn tại theo các tiêu chí đó.
- Đồng thời phân tích các yếu tố tác động đến năng lực cạnh tranh của Công ty Dịch vụ Khí và phân tích năng lực cạnh của Công ty theo mô hình 5 lực lượng cạnh tranh của Micheal E.
- Từ đó đưa ra đánh giá chung về năng lực cạnh tranh của Công ty Dịch vụ Khí.
- Chương 3 : Một số giải pháp nâng cao năng lực cạnh tranh của Công ty Dịch vụ Khí.
- Chương này nêu lên Chiến lược phát triển của Tổng Công ty Khí Việt Nam, và mục tiêu phát triển của Công ty Dịch vụ Khí đến năm 2015, định hướng đến năm 2025, cũng như các nhiệm vụ sản xuất kinh doanh chính của Công ty Dịch vụ Khí trong năm 2012.
- Dựa trên các phân tích và đánh giá chung về năng lực cạnh tranh của Công ty Dịch vụ Khí đã được trình bày ở Chương 2 để đưa ra ba (03) nhóm giải pháp có tính định hướng để nâng cao năng lực cạnh tranh của Công ty Dịch vụ Khí.
- Phương pháp nghiên cứu: Đề tài sử dụng các phương pháp nghiên cứu sau.
- Phương pháp phân tích thống kê, tổng hợp: dựa trên các số liệu phản ánh kết quả hoạt động kinh doanh và tình hình thực tế tại Công ty Dịch vụ Khí để phân tích năng lực cạnh tranh theo các một số các tiêu chí được nêu ra ở Chương 1.
- khách hàng sử dụng dịch vụ của Công ty Dịch vụ Khí.
- Ngoài ra, đề tài còn sử dụng phương pháp phân tích năng lực cạnh tranh theo mô hình 5 lực lượng cạnh tranh của Micheal Porter và ma trận SWOT.
- Kết luận: Cạnh tranh thúc đẩy nền kinh tế phát triển, phát huy được hết mọi tiềm năng của xã hội và của từng doanh nghiệp.
- Các doanh nghiệp tham gia thị trường đều phải chấp nhận cạnh tranh và tìm cách giành được thắng lợi trong cạnh tranh.
- Nâng cao năng lực cạnh tranh của một doanh nghiệp xét cho cùng là để nhằm mở rộng thị trường, tăng doanh thu, là điều kiện để doanh nghiệp có thể tồn tại và phát triển.
- Do vậy, nâng cao năng lực cạnh tranh là một vấn đề tất yếu mà bất kỳ một doanh nghiệp nào cũng phải thực hiện.
- Trong quá trình thực hiện đề tài, bằng sự nỗ lực của bản thân, sự giúp đỡ tạo điều kiện của Công ty Dịch vụ Khí và sự hướng dẫn khoa học của thầy giáo hướng dẫn, đề tài đã đạt được một số kết quả chủ yếu sau.
- Hệ thống hóa những vấn đề lý luận cơ bản về cạnh tranh, năng lực cạnh tranh, dịch vụ cũng như một số chỉ tiêu, phương pháp đánh giá năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp.
- Đánh giá thực trạng năng lực cạnh tranh của Công ty Dịch vụ Khí trong thời gian qua dựa trên số liệu, kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty Dịch vụ Khí theo các tiêu chí và các phương pháp phân tích đánh giá năng lực cạnh tranh, trong đó có đánh giá các điểm mạnh điểm yếu cũng như đánh giá theo các tiêu chí đó.
- Ngoài ra có xem xét đến các yếu tố khách quan, chủ quan tác động đến năng lực cạnh tranh.
- Từ đó đưa ra các ưu điểm, thách thức khi xem xét năng lực cạnh tranh của Công ty Dịch vụ Khí.
- Từ các phân tích về thực trạng năng lực cạnh tranh của Công ty Dịch vụ Khí, đề xuất các giải pháp phân chia theo 3 nhóm giải pháp để nâng cao năng lực cạnh tranh của Công ty Dịch vụ Khí

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt