« Home « Kết quả tìm kiếm

Giải pháp phát triển thị trường nội địa của ngành da giầy Việt Nam đến năm 2015


Tóm tắt Xem thử

- LuËn v¨n Th¹c sĩ D¬ng Quèc HiÒn Chuyªn ngµnh Qu¶n trÞ kinh doanh TÓM TẮT LUẬN VĂN Đề tài: Giải pháp phát triển thị trường nội địa của ngành da giầy Việt Nam đến năm 2015 Tác giả luận văn: Nguyễn Thị Diễm Hằng Khóa Người hướng dẫn: TS.
- Lý do chọn đề tài: Thị trường tiêu thụ sản phẩm của ngành da giày chủ yếu tập trung ở thị trường nước ngoài.
- Còn đối với thị trường tiêu thụ nội địa lại tỏ ra khá mờ nhạt.
- Vấn đề định hướng phát triển thị trường nội địa của ngành da giày là một trong những định hướng cần ưu tiên và nghiên cứu để tạo cho các doanh nghiệp chủ động trong việc sản xuất và kinh doanh.
- Mục đích nghiên cứu: Nhằm hướng đến các mục tiêu cơ bản sau.
- Làm rõ những khái niệm về phát triển thị trường nội địa nói chung và vị trí, vai trò của ngành da giầy Việt Nam nói riêng trong phát triển kinh tế xã hội.
- Phân tích, đánh giá thực trạng tình hình sản xuất cũng như tiêu thụ tại thị trường nội địa sản phẩm ngành da giầy.
- Xác định được những thành tựu cũng như những hạn chế và nguyên nhân của những hạn chế trong việc phát triển thị trường nội địa của sản phẩm Ngành.
- Xác định được phương hướng, dự báo tình hình tiêu thụ sản phẩm Ngành trong giai đoạn tới.
- Đưa ra đề xuất các nhóm giải pháp và một số khuyến nghị nhằm định hướng phát triển thị trường tiêu thụ nội địa sản phẩm da giầy.
- Phạm vi nghiên cứu Phạm vi nghiên cứu trong luận văn là hoạt động sản xuất, kinh doanh của các công ty thuộc ngành da giầy Việt Nam thông qua Hiệp hội da giầy Việt Nam, Vienj Nghiên cứu Da giầy.
- LuËn v¨n Th¹c sĩ D¬ng Quèc HiÒn Chuyªn ngµnh Qu¶n trÞ kinh doanh Các dẫn chứng, số liệu trong luận văn được trích dẫn từ Quy hoạch Phát triển Ngành da giầy Việt Nam đến năm 2020.
- các số liệu thống kê của Hiệp hội da giầy Việt Nam, Viện Nghiên cứu da giầy Việt Nam, các Vụ chuyên ngành thuộc Bộ Công Thương.
- Phương pháp nghiên cứu - Trên cơ sở những quan điểm, chủ trương chính sách của Đảng và các chính sách, văn bản pháp luật của Nhà nước liên quan đến nội dung nghiên cứu.
- Các phương pháp cụ thể được sử dụng trong luận văn bao gồm: thu thập số liệu qua thực tiễn phát triển thị trường nội địa và xuất khẩu ngành da giầy của Vụ Thị trường trong nước, Vụ Xuất nhập khẩu, Vụ Kế hoạch (Bộ Công Thương), Viện Nghiên cứu da giầy, Hiệp hội da giầy Việt Nam trong những năm qua.
- khảo sát, phân tích và tổng hợp các văn bản pháp luật, phương pháp thống kê, hệ thống hóa các dự án, công trình nghiên cứu đã được công bố.
- Chương I: Cơ sở lý luận về thị trường và phát triển thị trường nội địa Lý thuyết chung về thị trường và thị trường nội địa.
- Các tiêu chí đánh giá khả năng chiếm lĩnh thị trường của doanh nghiệp.
- Sự cần thiết phải phát triển thị trường nội địa của các doanh nghiệp ngành da giầy Việt Nam.
- Kinh nghiệm của một số nước Đông Á và một số doanh nghiệp Việt Nam trong việc phát triển thị trường nội địa.
- Chương 2: Thực trạng phát triển thị trường nội địa sản phẩm ngành da giầy Việt Nam Đặc điểm phát triển của Ngành da giầy Việt Nam.
- Thực trạng về thị trường tiêu thụ nội địa của ngành da giầy Việt Nam.
- Đánh giá chung về tình hình phát triển thị trường nội địa của sản phẩm ngành da giầy trong thời gian qua.
- Nguyên nhân của những hạn chế trong việc phát triển thị trường nội địa của ngành da giầy.
- Chương 3: Phương hướng, dự báo và hệ thống giải pháp phát triển thị trường nội địa sản phẩm ngành da giầy đến năm 2015 LuËn v¨n Th¹c sĩ D¬ng Quèc HiÒn Chuyªn ngµnh Qu¶n trÞ kinh doanh Phương hướng phát triển thị trường nội địa của ngành da giầy Việt Nam.
- Dự báo nhu cầu tiêu dùng của sản phẩm ngành da giầy.
- Hệ thống giải pháp nhằm phát triển thị trường nội địa của ngành da giầy Việt Nam đến năm 2015

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt