« Home « Kết quả tìm kiếm

2-QUY CÁCH TIỂU LUẬN


Tóm tắt Xem thử

- Trình bày tiểu luận Tiểu luận phải được trình bày ngắn gọn, rõ ràng, mạch lạc, không được tẩyxóa, có đánh số trang, đánh số bảng biểu, hình vẽ, đồ thị.
- Bìa ngoài tiểu luận inbằng giấy màu có giấy bóng kính.
- Trang bìa phụ tiểu luận (bìa lót trong) in bằnggiấy trắng.
- Mỗi tiểu luận gồm Mở đầu (1.
- Kết cấu của tiểu luận), nội dung (kết cấu thành cácchương, các tiết, tiểu tiết), kết luận, danh mục tài liệu tham khảo, mục lục, phụ lục(nếu có).
- Thứ tự cấu trúc một khóa luận như sau.
- Trang Danh mục các ký hiệu, các chữ viết tắt.
- Danh mục tài liệu tham khảo.
- Soạn thảo văn bản Tiểu luận có từ 15 đến 35 trang khổ A4, in trên một mặt giấy (không kể tàiliệu tham khảo và phụ lục).
- 2 Nội dung tiểu luận được trình bày theo kiểu chữ Times New Roman, cỡ chữ14.
- Viết tắt Không lạm dụng việc viết tắt trong tiểu luận.
- Chỉ viết tắt những từ, thuậtngữ, cụm từ thông dụng xuất hiện từ 5 lần trở lên.
- Không viết tắt những cụm từdài, những mệnh đề.
- không viết tắt những từ ít xuất hiện trong tiểu luận, không viếttắt trong tên chương, tiết, tiểu tiết.
- Nếu cần viết tắt những từ, thuật ngữ, tên các cơquan, tổ chức…thì được viết tắt sau lần viết lần thứ nhất, có kèm theo chữ viết tắttrong ngoặc đơn.
- Nếu khóa luận có nhiều chữ viết tắt thì phải có bảng danh mụccác chữ viết tắt (xếp theo thứ tự ABC) ở phần đầu tiểu luận.
- Tài liệu tham khảo và cách trích dẫn Mọi ý kiến, khái niệm có ý nghĩa, mang tính chất gợi ý không phải của riêngtác giả và mọi tham khảo khác phải được trích dẫn và chỉ rõ nguồn trong danh mụcTài liệu tham khảo của tiểu luận.
- Phải nêu rõ cả việc sử dụng những đề xuất hoặckết quả của đồng tác giả.
- Nếu sử dụng tài liệu của người khác và của đồng tác giả(bảng biểu, hình vẽ, đồ thị, ý tưởng…) mà không chú dẫn tác giả và nguồn tài liệuthì tiểu luận bị coi là vi phạm quy định về trích dẫn.
- Nếu không có điều kiện tiếp cận được một tài liệu gốc mà phải trích dẫnthông qua một tài liệu khác thì phải nêu rõ cách trích dẫn này, đồng thời tài liệugốc đó không được liệt kê trong danh mục Tài liệu tham khảo của tiểu luận.
- Khi cần trích dẫn một đoạn ít hơn hai câu hoặc bốn dòng đánh máy thì cóthể sử dụng dấu ngoặc kép để mở đầu và kết thúc phần trích dẫn.
- Việc trích dẫn phải theo số thứ tự của tài liệu tham khảo ở danh mục tài liệutham khảo và được đặt trong ngoặc vuông, khi cần có cả số trang, ví dụ [12.
- 70,71] có nghĩa là trích dẫn ở trang 70, trang 71 của tài liệu theo số thứ tự 12 trongdanh mục tài liệu tham khảo.
- Đối với phần được trích dẫn có từ nhiều nguồn tài 3liệu khác nhau, số của từng tài liệu được độc lập trong từ ngoặc vuông, được cáchnhau bởi dấu phẩy và đặt theo thứ tự tăng dần.
- Ví dụ Danh mục tài liệu tham khảo tối thiểu phải có 05 tài liệu, sắp xếp riêng theotừng ngôn ngữ (Việt, Anh, Pháp, Nga.
- Các tài liệu bằng tiếng nước ngoài phảigiữ nguyên văn, không phiên âm, không dịch, kể cả tài liệu bằng tiếng Trung, tiếngNhật.
- Đối với những tài liệu bằng ngôn ngữ còn ít người biết có thể thêm phầndịch đi kèm theo mỗi tài liệu.
- Tài liệu tham khảo xếp theo thứ tự ABC, họ tên tác giả theo thông lệ củatừng nước.
- Tác giả là người nước ngoài: xếp theo thứ tự ABC theo họ - Tác giả là người Việt Nam: Xếp thứ tự ABC theo tên nhưng vẫn giữnguyên thứ tự thông thường của tên người Việt Nam, không đảo tên lên trước họ.
- Tài liệu không có tên tác giả thì xếp theo thứ tự ABC từ đầu của tên cơquan ban hành báo cáo hay ấn phẩm, ví dụ: Tổng cục Thống kê xếp vào vần T.Bộ Giáo dục và Đào tạo xếp vào vần B...v.v.
- Tài liệu tham khảo là sách, luận án, báo cáo phải ghi đầy đủ các thông tinsau: Tên các tác giả hoặc cơ quan ban hành (không có dấu ngăn cách) (năm xuấtbản), (đặt trong dấu ngoặc đơn, dấu phẩy sau ngoặc đơn) tên sách, luận văn hoặcbáo cáo, (in nghiêng, dấu phẩy cuối tên) nhà xuất bản, (dấu phẩy cuối tên nhà xuấtbản) nơi xuất bản.
- (dấu chấm kết thúc tài liệu tham khảo) Tài liệu tham khảo là bài báo trong tạp chí, bài trong một cuốn sách… phảighi đầy đủ các thông tin sau: Tên các tác giả (không có dấu ngăn cách) (năm côngbố), (đặt trong dấu ngoặc đơn, dấu phẩy sau ngoặc đơn) “tên bài báo”, (đặt trongngoặc kép, không in nghiêng, dấu phẩy cuối tên) tên tạp chí hoặc tên sách, (innghiêng, dấu phẩy cuối tên) tập (không có dấu ngăn cách) (số), (đặt trong ngoặcđơn, dấu phẩy sau ngoặc đơn) các số trang.
- (gạch ngang giữa hai chữ số, dấu chấmkết thúc) Nếu tài liệu dài hơn một dòng thì trình bày sao cho dòng thứ hai lùi vào sovới dòng thứ nhất 1cm để phần tài liệu tham khảo được rõ ràng và dễ theo dõi.

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt