« Home « Kết quả tìm kiếm

Cải tiến quy trình kiểm toán nội bộ tại Ngân hàng thương mại cổ phần Tiên Phong


Tóm tắt Xem thử

- TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SỸ Đề tài: Cải tiến quy trình kiểm toán nội bộ tại Ngân hàng thương mại cổ phần Tiên Phong Tác giả luận văn: Vũ Đỗ Dũng Khóa Người hướng dẫn: Ts.
- Nguyễn Tiên Phong Nội dung tóm tắt 1.LýdochọnđềtàiNếu như hệ thống ngân hàng được ví như “huyết mạch” của nền kinh tế thì cơ chế kiểm soát được ví như “thần kinh trung ương” của một ngân hàng thương mại.
- Trong quá trình tự do hóa và hội nhập quốc tế, sự cạnh tranh giữa các Ngân hàng thương mại ngày càng cao nên các Ngân hàng thương mại cần nâng cao khả năng cạnh tranh để tăng hiệu quả hoạt động và hạn chế rủi ro.
- Vì vậy, các ngân hàng thương mại cần phải thiết lập hệ thống kiểm soát nội bộ vững mạnh.
- Bộ phận kiểm toán nội bộ là một nhân tố quan trọng trong hệ thống kiểm tra, kiểm soát nội bộ.
- Kiểm toán nội bộ đánh giá độc lập về tính thích hợp và sự tuân thủ các chính sách, thủ tục quy trình đã được thiết lập, thông qua đó đơn vị thực hiện kiểm toán nội bộ đưa ra các kiến nghị, tư vấn nhằm nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động của các hệ thống, các quy trình, quy định, góp phần đảm bảo ngân hàng hoạt động an toàn, hiệu quả, đúng pháp luật.
- Nhận thức được ý nghĩa của vấn đề trên, qua thời gian làm việc và tìm hiểu thực tế tại Ngân hàng Thương mại cổ phần Tiên Phong, em chọn Đề tài: “Cải tiến quy trình kiểm toán nội bộ tại Ngân hàng Thương mại cổ phần Tiên Phong” cho Luận văn thạc sỹ của mình.
- Mục đích nghiên cứu Đề tài góp phần làm sáng tỏ những vấn đề về lý luận và nghiên cứu thực tiễn trong quy trình kiểm toán nội bộ và thực trạng quy trình này tại Ngân hàng Thương mại cổ phần Tiên Phong, từ đó đề xuất một số giải pháp nhằm hoàn thiện kiểm toán nội bộ để phục vụ quy trình quản trị của Ngân hàng Thương mại cổ phần Tiên Phong.
- Đối tượng và phạm vi nghiên cứuĐối tượng nghiên cứu của Đề tài là quy trình kiểm toán nội bộ tại Ngân hàng Thương mại nói chung và thực tiễn quy trình này tại Ngân hàng thương mại cổ phần Tiên Phong.
- Phạm vi nghiên cứu được tập trung vào quy trình kiểm toán nội bộ của Ngân hàng thương mại cổ phần Tiên Phong và thực trạng quy trình này.
- Phương pháp nghiên cứuLuận văn sử dụng phương pháp phân tích tổng hợp và phân tích thống kê, khảo sát thực tế để làm rõ quy trình kiểm toán nội bộ.
- 5.ĐónggópcủaLuậnvănVề mặt lý luận, Luận văn làm rõ cơ sơ lý luận về quy trình kiểm toán nội bộ trong ngân hàng thương mại.
- Về mặt thực tiễn, qua mô tả và phân tích thực trạng, nêu ra những kết quả đạt được và tồn tại, nguyên nhân dẫn đến tồn tại của quy trình kiểm toán nội bộ tại Ngân hàng thương mại cổ phần Tiên Phong để từ đó đề xuất những giải pháp hoàn thiện quy trình kiểm toán nội bộ của Ngân hàng Thương mại cổ phần Tiên Phong.

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt