« Home « Kết quả tìm kiếm

Thiết kế website bán hàng bằng wordpress hay magento?


Tóm tắt Xem thử

- Thiết kế website bán hàng nên chọn Magento hay Wordpress Bài viết này IUL xin trả lời câu hỏi của một bạn đã gửi email đến cho IUL: “Chào IUL.
- Mình đang muốn thiết kế website bán hàng online nhưng chưa biết nên chọn nền tảng web nào là tối ưu Magento hay Wordpess, phiền IUL tư vấn cho mình”.
- Để trả lời câu hỏi này của bạn dưới đây IUL sẽ phân tích những điểm mạnh và điểm yếu của từng mã nguồn khi sử dụng làm website bán hàng để bạn có thể đưa ra lựa chọn đúng đắn nhất.
- Xu huong thiet ke web 2016 1, Wordpress Wordpress là một mã nguồn mở được viết bằng ngôn ngữ PHP chủ yếu hỗ trợ làm blog cá nhân, wordpress hiện có khoảng 60 triệu website đang phát triển trên mã nguồn này, cộng đồng sử dụng wordpress đồng đảo trên toàn thế giới, WordPress là một hệ quản trị nội dung vượt trội hỗ trợ người dùng tạo ra nhiều thể loại website khác nhau như blog, website tin tức/tạp chí, giới thiệu doanh nghiệp.
- Một số website nổi tiếng trên thế giới đang sử dụng Wordpress như: TechCrunch, Mashable, CNN, BBC America, Variety, Sony Music, MTV News, Bata, Quartz,..và rất nhiều trang website lớn khác.
- 8 Plugin tối ưu SEO cho WordPress tốt nhất 2016 Ưu điểm của mã nguồn Wordpress - Dễ sử dụng: Wordpess là mã nguồn phát triển phổ thông nên việc quản trị là rất dễ dàng kể cả người không có kiến thức về lập trình website giúp bạn có thể nắm rõ cơ cấu quản lý một website WordPress trong thời gian ngắn.
- Cộng đồng hỗ trợ đông đảo: Như đã nói ở trên Wordpess có một cộng đồng người sử dụng đông đảo trên toàn thế giới, có nghĩ là bạn có thể được trợ giúp bất cứ lúc nào nếu như gặp khó khăn.
- Tại Việt Nam hiện tại thì có Thachpham.com là website hướng dẫn sử dụng Wordpess tốt nhất.
- Top 10 cong ty thiet ke web hang dau viet nam - Nhiều gói giao điện có sẵn: Với wordpress bạn có thể thỏa sức lựa chọn cho mình những giao diện mình thích chỉ với vài cú click chuột và có rất nhiều giao diện (theme) miễn phí, nhưng nếu bạn muốn có một giao diện đẹp và chuyên nghiệp thì nên chọn một theme trả phí.
- Tối ưu hóa cho SEO: Wordpess hỗ trợ rất tốt cho SEO (Search Engine Optimization) qua những plugin (ví dụ: SEO by yoast) giúp bạn có thể tối ưu nội cũng như những yếu tố về Onpage để website có thứ hạng tốt trên SERP.
- Nhược điểm của mã nguồn Wordpress - Bảo mật yếu: Chính vì là một mã nguồn mở phổ biến nên nó là mục tiêu chính cho nhiều hacker - họ có thể tìm kiếm các trang WordPress và tìm ra bạn ngay cả khi bạn chỉ sở hữu một website nhỏ, bạn tưởng tượng nếu website bán hàng của bạn mà liên tục bị tấn công thì công việc kinh doanh online của bạn sẽ bị ảnh hưởng thế nào.
- Hạn chế với những website có dung lượng lớn về data: WordPress cũng đã được báo cáo là có hiệu suất thấp trong việc xử lý các cơ sở dữ liệu dung lượng lớn và multisite, nếu bạn có dự định sử dụng dịch vụ thiết kế website bán hàng lớn thì việc lựa chọn wordpress là cần phải cân nhắc.
- Magento Cũng giống như wordpress thì magento cũng là một mã nguồn mở ngôn ngữ PHP, nhưng khác với magento được phát triển trên nền tảng Zend Framework.
- Nó được tích hợp nhiều chức năng thích hợp cho một website bán hàng nhưng bạn sẽ cần một đội lập trình viên để có thể khai thác hết khả năng vốn có của nó.
- Một số website lớn đang sử dụng Magento như: Samsung, Fort, Fox Connect, Levono, Olympus, Men’s Health, Vizio, Nestle Nespresso, Nike và hàng triệu công ty thương mại điện tử vừa và nhỏ trên thế giới sử dụng magento.
- Ưu điểm của mã nguồn Magento - Khác hẳn với wordpress thì Magento là một nền tảng có tính bảo mật cực cao vì nó được phát triển cho hệ thống thương mại điển tử, bán hàng nên việc bảo mật rất được chú trọng - Wishlists: Với Magento bạn có thể dễ dàng tạo ra danh các sách sản phẩm yêu thích của mình và chia sẻ với bạn bè.
- So sánh sản phẩm: Với một website ban hang thì tính năng này vô cùng hữu ích với khách hàng - Bundle/Grouped/Digital products & more: Hệ thống có thể tạo ra các gói, nhóm sản phẩm với thuộc tính cho từng loại.
- Tùy chọn lọc sản phẩm: Giúp người dùng có thể lọc, tìm kiếm theo 1 hay nhiều thuộc tính của sản phẩm.
- Tìm kiếm nâng cao: Giúp khách hàng tìm kiếm nâng cao, tìm kiếm tùy chỉnh dễ dàng tìm kiếm sản phẩm yêu thích - Tối ưu SEO: Magento là mã nguồn được lập trình rất tốt và nó cũng được phát triển tối ưu cho các công cụ tìm kiếm như: Google, Bing, Yahoo.
- CMS page: giúp người dùng tạo ra những trang laddingpage dễ dàng… Và còn rất nhiều ưu điểm khác của Magento mà IUL không thể kể hết mà chỉ khi sử dụng bạn mới có thể khám phá hết nó.
- Nhược điểm của mã nguồn Magento Về nhược điểm của magento hiện tại thì chỉ duy về tốc độ website nhưng vấn đề này thì đã có giải pháp xử lý đó là Full page cache, nó là một Extensions được tích hợp trên website magento giúp cho website chạy nhanh hơn rất nhiều.
- Lời Kết Đọc đến đây chắc bạn cũng đã hiểu làm mình nên chọn mã nguồn nào để thiet ke web bán hàng trực tuyến của mình rồi phải không nào.
- Đó chính là Magento sự lựa chọn số 1 để phát triển website bán hàng.
- Để bạn có thể yên tâm hơn thì IUL cũng đưa ra một dẫn chứng cụ thể đó là bài chia sẻ về chủ đề này của chuyên gia Wordpress ThachPham bạn có thể tham khảo tại đây nhé.
- Nguồn: Thiết kế website bán hàng magento hay wordpress là sự lựa chọn tốt nhất Website: http://thietkewebshop.vn/