« Home « Kết quả tìm kiếm

Nghiên cứu quá trình triển khai áp dụng và duy trì hệ thống ISO 15189:2007 tại Khoa Hóa sinh - Bệnh viện Bạch Mai


Tóm tắt Xem thử

- Đề tài: “Nghiên cứu quá trình triển khai áp dụng và duy trì hệ thống ISO tại khoa xét nghiệm Hóa Sinh bệnh viện Bạch Mai”.
- Xây dựng hệ thống QLCL theo tiêu chuẩn ISO tại Khoa Hóa sinh BV Bạch Mai là biện pháp hiệu quả nhất giúp khoa quản lý tốt nhất nguồn lực hiện có, phát huy tối đa sự sáng tạo của CB-CNV trong khoa, giảm thiểu các rủi ro và chi phí, đồng thời nâng cao khả năng cạnh tranh với các đối thủ trong cùng phân khúc thị trường.
- Tìm hiểu cơ sở lý luận về chất lượng, quản lý chất lượng và hệ thống QLCL - Nghiên cứu, phân tích quá trình áp dụng HTQLCL ISO tại khoa Hóa sinh BV Bạch Mai - Đề xuất các giải pháp để phát huy và duy trì việc áp dụng HTQLCL tại doanh nghiệp c, Tóm tắt cô đọng các nội dung chính và đóng góp mới của tác giả Với khuôn khổ nội dung đề tài, luận văn được kết cấu thành 3 phần và đã đạt được những kết quả sau: Chương 1: Luận văn đã trình bày cơ sở lý thuyết về quản lý chất lượng và hệ thống quản lý chất lượng, quá trình hình thành và phát triển của hệ thống QLCL ISO những lợi ích khi triển khai áp dụng HTQLCL ISO và tình hình áp dụng tại Việt Nam.
- Chương 2: Đánh giá những tồn tại trong quá trình quản lý và hoạt động chuyên môn của khoa, qua đó cho thấy sự cần thiết phải áp dụng mô hình QLCL theo tiêu chuẩn ISO .
- Phân tích quá trình xây dựng, công tác tổ chức thực hiện và áp dụng HTQLCL theo tiêu chuẩn ISO tại khoa và những kết quả đạt được sau quá trình áp dụng.
- Chương 3: Đề xuất những giải pháp kết hợp để duy trì và nâng cao hiệu quả việc áp dụng hệ thống QLCL theo tiêu chuẩn ISO trong quá trình hoạt động của khoa.
- Luận văn sử dụng phương pháp phân tích văn bản, thu thập và xử lý số liệu từ nguồn tài liệu lưu hành, từ thông tin tại các phòng ban chức năng và từ thực tiễn áp dụng Hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO tại khoa Hóa sinh.
- Đồng thời sử dụng các phương pháp tổng hợp, so sánh, tham khảo ý kiến của các chuyên gia, các thông tin tham khảo từ sách báo, tạp chí, trang web về việc triển khai áp dụng và hoàn thiện hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO tại khoa Hóa sinh.
- Điều tra khảo sát bằng phiếu câu hỏi để có số liệu phản hồi về thực trạng áp dụng Hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO .
- Việc điều tra xác định đối tượng là các nhân viên tại khoa có liên quan trực tiếp và gián tiếp đến việc khai thác, sử dụng hệ thống.
- e, Kết luận : Việc xây dựng, áp dụng hệ thống ISO vào PXN là một việc làm có quy mô lớn và đòi hỏi một quá trình lâu dài để liên tục cải tiến, sửa đổi cho phù hợp với những yêu cầu mới.
- Trong phạm vi một luận văn cao học không thể giải quyết hết các vấn đề mà chủ yếu là nghiên cứu quá trình triển khai áp dụng và một số đề xuất giải pháp để phát huy và duy trì hiệu quả hệ thống QLCL ISO tại khoa Hóa sinh BV Bạch Mai.

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt