« Home « Kết quả tìm kiếm

Hoàn thiện hoạt động quản lý vốn đầu tư xây dựng cơ bản của tỉnh Hòa Bình


Tóm tắt Xem thử

- 1 TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ Đề tài:“Hoàn thiện hoạt động quản lý vốn đầu tư xây dựng cơ bản của tỉnh Hòa Bình”.
- Vì vậy, đầu tư XDCB đóng vai trò quan trọng trong tiến trình CNH-HĐH đất nước nhằm xây dựng cơ sở vật chất kỹ thuật cho nền kinh tế.
- Trong những năm qua việc quản lý và sử dụng vốn đầu tư trên địa bàn tỉnh Hòa Bình còn có những vấn đề bất cập, nhiều vấn đề cấp bách không đáp ứng kịp thời hoặc chưa có quan điểm xử lý thích hợp lúng túng.
- vai trò quản lý nhà nước về sử dụng VĐT của tỉnh Hòa Bình còn nhiều hạn chế.
- Vì vậy việc quản lý sử dụng vốn đầu tư trên địa bàn tỉnh Hòa Bình cần phải được tăng cường, đổi mới và hoàn thiện.
- Nguồn NSNN dành cho đầu tư XDCB luôn chiếm tỷ trọng lớn trong tổng chi ngân sách hàng năm.
- Vấn đề đặt ra là làm sao sử dụng một cách tiết kiệm và hiệu quả mọi nguồn vốn đầu tư, góp phần nâng cao tiềm lực, khả năng và sức cạnh tranh của nền kinh tế.
- Trong đó tăng cường kiểm soát chi vốn đầu tư có ý nghĩa quan trọng góp phần nâng cao việc quản lý và sử dụng đồng vốn đầu tư.
- b) Mục đích nghiên cứu của Luận văn, đối tượng, phạm vi nghiên cứu Mục đích nghiên cứu Luận văn đã khái quát cơ sở lý luận và thực tiễn của việc sử dụng vốn đầu tư XDCB.
- Phân tích đánh giá thực trạng huy động và sử dụng vốn đầu tư XDCB của tỉnh Hòa Bình từ đó đề xuát một số giải pháp chủ yếu nhằm hoàn thiện hoạt động quản lý vốn đầu tư XDCB của tỉnh Hòa Bình trong giai đoạn hiện nay.
- 2 Đối tượng nghiên cứu: Đối tượng nghiên cứu là các vấn đề liên quan đến hoàn thiện hoạt động quản lý VĐT thông qua việc kiểm soát chi VĐT XDCB qua Kho Bạc Nhà nước Hòa Bình.
- Phạm vi nghiên cứu: Tình hình quản lý và sử dụng vốn đầu tư XDCB của tỉnh Hòa Bình từ năm 2006-2010.
- Vốn đầu tư XDCB được hình thành từ nhiều nguồn khác nhau, tuy nhiên trong nội dung luận văn này chủ yếu tập trung nghiên cứu việc quản lý sử dụng vốn đầu tư từ nguồn vốn NSNN c) Tóm tắt cô đọng các nội dung chính và đóng góp mới của tác giả - Cơ sở lý luận về hoạt động quản lý vốn đầu tư XDCB.
- Nêu lên những khái niệm cơ bản về hoạt động quản lý vốn đầu tư XDCB, và các khái niệm có liên quan tới dự án, quản lý dự án, dự án đầu tư xây dựng cơ bản cũng như các tiêu chí và yếu tố ảnh hưởng tới việc quản lý vốn đầu tư xây dựng cơ bản.
- Nội dung chương 2 đã phản ánh thực hoạt động quản lý vốn đầu tư XDCB.
- Làm rõ những điều kiện và lợi thế của tỉnh Hoà Bình để thu hút đầu tư nhằm thúc đẩy tăng trưởng và phát triển KT-XH của địa phương, là một tỉnh nông nghiệp, còn gặp nhiều khó khăn.
- Mặc dù không có những thất thoát, lãng phí lớn, nhưng các chỉ tiêu hiệu quả của đầu tư XDCB chưa đạt được mục tiêu đề ra.
- Luận văn đề xuất một số giải pháp chủ yếu nhằm nâng cao hoạt động quản lý và sử dụng có hiệu quả vốn đầu tư XDCB của tỉnh Hòa Bình đến năm 2015.
- +Giải pháp về đào tạo nguồn nhân lực +Giải pháp về quy trình thực hiện hoạt động quản lý vốn đầu tư XDCB.
- Hoàn thiện vệc phân cấp trong quản lý dự án.
- Nâng cao chất lượng quy hoạch tỏng thể Dự án;.Cải cách sửa đôit bổ sung văn bản chính sách, cách thức quản lý trong quá trình đầu tư.
- Giải pháp về chính sách sử dụng vốn: Quản lý tốt việc cấp phát vốn đầu tư.
- Đổi mới cơ chế giám sát, tăng cường thanh tra, kiểm toán đối với hoạt động đầu tư từ nguồn NSNN.
- e) Kết luận: Em xin chân thành cảm ơn các phòng ban trong nhà trường, Ban lãnh đạ Viện Kinh Tế &Quản lý cùng toàn thể các thầy cô giáo, cán bộ trong khoa đã cung cấp nhiều thông tin quí báu cho đề tài.
- Em xin lĩnh hội, tiếp thu những ý kiến đóng góp quí báu của các thầy, các cô trong viện kinh tế & quản lý Trường Đại học Bách khoa Hà Nội để em hoàn thiện hơn nữa.

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt