« Home « Kết quả tìm kiếm

Một số giải pháp thực hiện quy hoạch phát triển kinh tế xã hội tỉnh Quảng Ninh đến năm 2020.


Tóm tắt Xem thử

- NGUYỄN ĐỨC HÙNG MỘT SỐ GIẢI PHÁP THỰC HIỆN QUY HOẠCH PHÁT TRIỂN KINH TẾ XÃ HỘI TỈNH QUẢNG NINH ĐẾN NĂM 2020 Chuyên ngành: Quản trị kinh doanh TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ QUẢN TRỊ KINH DOANH NGƯỜI HƯỚNG DẪN KHOA HỌC: TS.
- PHẠM THU HÀ Quảng Ninh - 2013 1 TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ Đề tài: Một số giải pháp thực hiện quy hoạch phát triển kinh tế xã hội tỉnh Quang Ninh đến năm 2020 Tác giả luận văn: Nguyễn Đức Hùng Khóa: 2011A Người hướng dẫn: TS.
- Lý do chọn đề tài Quảng Ninh là tỉnh có vị trí nằm ở địa đầu phía Đông-Bắc tổ quốc, có biên giới quốc gia và hải phận giáp giới nước Cộng hoà Nhân dân Trung Hoa.
- Diện tích tự nhiên toàn tỉnh Quảng Ninh là 611.081,3 ha.
- Dân số Quảng Ninh hiện nay có 1.144.381 người, trong đó nữ có 558.793 người (tỷ lệ dân số đứng thứ 3 trên toàn quốc, dân số thành thị là 575.939 người (chiếm tỷ lệ 50,3.
- Quảng Ninh là một tỉnh có nhiều tiềm năng phát triển kinh tế xã hội toàn diện từ công nghiệp, nông nghiệp, thương mại dịch vụ du lịch xuất nhập khẩu cảng biển..
- Để phát triển kinh tế - xã hội, sử dụng có hiệu quả các nguồn lực, tỉnh Quảng Ninh đã xây dựng dự án Quy hoạch tổng thể phát triển kinh tế - xã hội đến năm 2010, quá trình thực hiện dự án đã đem lại hiệu quả nhất định, nhiều công trình lớn đã được triển khai xây dựng như cảng Cái Lân, nâng cấp đường 18A, cầu Bãi Cháy, phát triển khu kinh tế cửa khẩu, khu kinh tế cửa khẩu, khu du lịch.
- Song, do nhiều yếu tố tác động đến quá trình phát triển kinh tế xã hội tỉnh, tầm nhìn về vị thế của Quảng Ninh trong tổng thể vùng kinh tế trọng điểm Bắc Bộ ngày càng thấy có nhiều yếu tố mang tầm lớn hơn.
- đòi hỏi phải có tầm nhìn và định hướng mới để phù hợp với xu thế phát triển trong giai đoạn mới.
- Với những lý do nêu trên tác giả đã chọn đề tài nghiên cứu là: "Một số giải pháp thực hiện quy hoạch phát triển kinh tế xã hội tỉnh Quang Ninh đến năm 2020" 2.
- Mục đích nguyên cứu, đối tượng và phạm vi nghiên cứu - Mục đích nghiên cứu: Mục đích của chuyên đề này nhằm đánh giá việc thực hiện quy hoạch phát triển kinh tế - xã hội tỉnh Quảng Ninh giai đoạn .
- Đánh giá, xem xét quá trình huy động các nguồn lực nội sinh và ngoại sinh của tỉnh trong thời gian gần đây và từ đó kiến nghị một số giải pháp nhằm thực hiện tốt quy hoạch đến năm 2020 và định hướng đến năm 2030 cho phù hợp với thời kỳ mới.
- Đối tượng và phạm vi nghiên cứu: Luận văn tập trung vào nghiên cứu giải pháp thực hiện quy hoạch phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Quảng Ninh giai đoạn 2010-2020.
- Nội dung luận văn Chương I: Cơ sở phương pháp luận về hoạch phát triển kinh tế xã hội địa phương.
- Hệ thống hóa các vấn đề lý luận về quy hoạch phát triển kinh tế xã hội, cơ cấu và chuyển dịch cơ cấu kinh tế, các yếu tố ảnh hưởng đến quy hoạch và các phương hướng quy hoạch phát triển kinh tế xã hội địa phương.
- Chương II: Phân tích thực trạng thực hiện quy hoạch phát triển kinh tế - xã hội tỉnh Quảng Ninh giai đoạn 2007-2012.
- Đánh giá, phân tích từ môi trường kinh tế vĩ mô tác động đến kinh tế Quảng Ninh, đến những tiềm năng, những lợi thế, khó khăn chung và thực trạng phát triển kinh tế xã hội cùng với đánh giá tác động môi trường từ đó phân tích, nêu ra các thành quả, hạ chế tồn tại và nguyên nhân trong quá trình thực hiện quy hoạch giai đoạn 2007-2012.
- Chương III: Một số giải pháp hoàn thiện công tác thực hiện quy hoạch phát triển kinh tế - xã hội tỉnh Quảng Ninh đến năm 2020.
- Trên cơ sở đánh giá phân tích trong chương II, chương III nêu ra quan điểm phát triển, định hướng phát triển kinh tế tới năm 2020 và đề xuất các giải pháp như: thu hút và phân bổ vốn đầu tư, thu hút và đào tạo nguồn nhân lực, phát triển khoa học công nghệ, hợp tác kinh tế,..nhằm thực hiện tốt hơn quy hoạch tổng thể phát triển kinh tế xã hội tỉnh Quảng Ninh.
- Phương pháp nghiên cứu

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt