« Home « Kết quả tìm kiếm

Một số giải pháp hoàn thiện công tác quản lý thuế thu nhập doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Nam Định.


Tóm tắt Xem thử

- Tính cấp thiết của đề tài Số thu từ thuế hàng năm cao hay thấp chủ yếu phụ thuộc vào việc quản lý thuế, do vậy để tăng số thu cho Ngân sách nhà nước không có cách nào khác là phải hoàn thiện phương thức quản lý thuế.
- Cục thuế Nam Định là một đơn vị trực thuộc Tổng cục thuế, thực hiện chức năng quản lý và thu thuế, phí, lệ phí trên địa bàn tỉnh Nam Định.
- Một trong những nguyên nhân quan trọng của tình trạng này chính là do quản lý thuế, nhất là thuế giá trị gia tăng chưa thực sự hiệu quả, còn bỏ sót nhiều đối tượng nộp thuế.
- Để nâng cao tốc độ tăng số thu của Cục thuế trong những năm tới nhằm đưa Cục thuế tỉnh Nam Định nhanh chóng gia nhập câu lạc bộ 2000 tỷ, cần thiết phải hoàn thiện và thay đổi cách thức quản lý thuế giá trị gia tăng đối với các doanh nghiệp ngoài quốc doanh.
- Nội dung của luận văn Trên cơ sở nghiên cứu lý thuyết về quản lý thuế, phương pháp đánh giá thực trạng quản lý thuế giá trị gia tăng và những giải pháp cần thực hiện để hoàn - 2 - thiện phương thức quản lý thuế giá trị gia tăng , tôi đã tập trung nghiên cứu đánh giá thực trạng quản lý thuế giá trị gia tăng tại Cục thuế tỉnh Nam Định.
- Từ kết quả thu được, tác giả đã đưa ra một số giải pháp cụ thể có tính khả thi mà khi thực hiện tốt sẽ hoàn thiện phương thức quản lý thuế giá trị gia tăng tại Cục thuế tỉnh Nam Định.
- Các biện pháp được đề xuất nhằm hoàn thiện phương thức quản lý thu thuế giá trị gia tăng tại Cục thuế tỉnh Nam Định đó là.
- Biện pháp 2: Tăng cường công tác quản lý thu nợ và cưỡng chế nợ thuế đối với các doanh nghiệp ngoài quốc doanh.
- Đội ngũ cán bộ ngành thuế tỉnh Nam Định cần thay đổi cả về lượng và chất cho phù hợp với yêu cầu của công tác quản lý thu thuế.
- Biện pháp 5: Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin: Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin, hỗ trợ cán bộ thuế, hỗ trợ NNT trong công tác quản lý thu thuế giá trị gia tăng

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt