« Home « Kết quả tìm kiếm

Nghiêu cứu đề xuất giải pháp cải thiện chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI) của tỉnh Nghệ An


Tóm tắt Xem thử

- 1TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ Đề tài: ’’Nghiên cứu đề xuất giải pháp cải thiện chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI) của tỉnh Nghệ An.
- Lý do chọn đề tài Là một tỉnh nằm trong vùng kinh tế trọng điểm Bắc Trung Bộ, tỉnh Nghệ An đang có những bước phát triển kinh tế mạnh mẽ.
- Tính đến hết năm 2012 trên địa bàn tỉnh Nghệ An có 4.079 doanh nghiệp, với số vốn đăng ký là 20.670 tỷ đồng.
- Năm 2007, Nghệ An xếp hạng 53/64 tỉnh, thành.
- Trong đó việc hoàn thiện môi trường đầu tư được xem là phương án chiến lược, là chìa khóa thành công để thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.
- Do vậy, tôi chọn nghiên cứu đề tài: “’’Nghiên cứu đề xuất giải pháp cải thiện chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI) của tỉnh Nghệ An” b.
- Mục đích nghiên cứu của luận văn, đối tượng, phạm vi nghiên cứu.
- Mục đích: Đề tài nghiên cứu về chỉ số PCI nhằm mục tiêu hiểu rõ hơn những mặt mạnh, mặt yếu trong việc tạo ra môi trường đầu tư của tỉnh, và điều quan trọng hơn là đưa ra các giải pháp nhằm cải thiện môi trường đầu tư, tạo điều kiện phát triển sản xuất kinh doanh thuận lợi cho các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.
- Để hiểu rõ vấn đề này, đề tài đi trả lời các câu hỏi: 1) Năng lực cạnh tranh cấp tỉnh PCI là gì?.
- 2) Cách thức nghiên cứu và 2mục tiêu của PCI là gì?.
- 3) Thực trạng Năng lực cạnh tranh cấp tỉnh ở tỉnh Nghệ An đang diễn ra như thế nào?.
- 5) Một số giải pháp để nâng cao chỉ số PCI ở tỉnh Nghệ An.
- Đối tượng nghiên cứu: Chỉ số năng lực cạnh tranh các tỉnh.
- Phạm vi nghiên cứu: không gian: Việt Nam.
- Tóm tắt cô đọng các nội dung chính và đóng góp mới của tác giả: Ngoài phần mở đầu, kết luận, nội dung chính của luận văn gồm 3 Chương: Chương 1: Cơ sở lý luận về năng lực cạnh tranh cấp tỉnh.
- Chương 2: Thực trạng Năng lực cạnh tranh cấp tỉnh ở tỉnh Nghệ An.
- Chương 3: Đề xuất một số giải pháp nhằm nâng cao Năng lực cạnh tranh cấp tỉnh ở tỉnh Nghệ An.
- Phương pháp nghiên cứu.
- Nghiên cứu lý thuyết về chỉ số PCI và các tài liệu liên quan, kết hợp với nghiên cứu thực tế, thu thập số liệu, xử lý thông tin từ đó đưa ra hướng giải quyết vấn đề của đề tài đề cập đến một cách thích hợp.
- Kết luận Để đạt được mục tiêu nâng cao năng lực cạnh tranh của tỉnh thì cần tuân thủ những quy định, đưa ra giải pháp khắc phục những khó khăn còn vướng mắc trong việc hướng dẫn thực thi các quy định của lãnh đạo cấp trên.
- Xét cho cùng thì để có thể nâng năng lực cạnh tranh của tỉnh và mục tiêu sau xa là nâng cao chất lượng phát triển kinh tế xã hội của tỉnh, cần có sự nhất trí đồng lòng của bộ máy chính quyền trên tinh thần đổi mới, hội nhập.
- Hi vọng, cùng với sự quan tâm và chỉ đạo của lãnh đạo tỉnh có thể đưa Nghệ An trở thành tỉnh phát triển hơn nữa trong thời gian tiếp theo.

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt