« Home « Kết quả tìm kiếm

Một số giải pháp hoàn thiện công tác thẩm định dự án đầu tư xây dựng


Tóm tắt Xem thử

- 1TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ Đề tài: Một số giải pháp hoàn thiện công tác thẩm định dự án đầu tư xây dựng Tác giả luận văn: Trần Hương Mi Khóa: 2011B Người hướng dẫn: TS.
- Trong quá trình hội nhập của nền kinh tế Việt Nam với các nước trong khu vực và trên thế giới, chúng ta không thể phủ nhận vai trò của đầu tư trong sự phát triển kinh tế, đặc biệt là đầu tư xây dựng.
- Công cuộc đầu tư diễn ra trong thời gian dài, mang nhiều rủi ro và chịu tác động của nhiều yếu tố.
- Muốn cho công cuộc đầu tư có hiệu quả thì chúng ta phải làm tốt từ khâu chuẩn bị cho đến khi thực hiện vận hành kết quả đầu tư.
- Nhưng không phải mọi dự án đầu tư khi thực hiện đều mang lại hiệu quả.
- Do vậy, trước khi thực hiện dự án đầu tư chúng ta phải thực hiện công tác thẩm định dự án đầu tư.
- Thẩm định dự án đầu tư giúp cho nền kinh tế hạn chế được những dự án không có hiệu quả khi thực hiện gây lãng phí cho nền kinh tế đồng thời tạo điều kiện cho nhiều dự án khả thi đi vào hoạt động mang lại lợi ích của nền kinh tế.
- Chính vì tầm quan trọng của công tác thẩm định dự án đầu tư như vậy nên em quyết định chọn đề tài “ Một số giải pháp hoàn thiện công tác thẩm định dự án đầu tư xây dựng.
- Mục đích nghiên cứu của luận văn: Hoàn thiện công tác thẩm định dự án trong đầu tư xây dựng cơ bản, cụ thể là: Nâng cao kỹ năng thẩm định dự án.
- Đảm bảo chất lượng thẩm định cũng như sự thành công của dự án.
- Giảm thiểu những công trình dự án dở dang chậm tiến độ.
- Đối tượng: Công tác thẩm định dự án đầu tư xây dựng.
- Phạm vi nghiên cứu: Công tác thẩm định tại Công ty cổ phần Tư vấn công nghệ, thiết bị và kiểm định xây dựng- CONINCO nói riêng và tại các đơn vị khác nói chung.
- Chương 1: Những vấn đề lý luận chung về thẩm định dự án đầu tư Xây dựng khái niệm khoa học về thẩm định dự án đầu tư, làm rõ bản chất và vai trò của công tác thẩm định dự án đầu tư để ra quyết định đầu tư.
- Chương I cũng đưa ra các phương pháp thẩm định và nội dung cần thẩm định.
- Từ lý luận chung về thẩm định dự án, Chương I làm rõ đặc điểm công tác đầu tư trong ngành, những nhân tố ảnh hưởng và các điều kiện để thẩm định dự án đầu tư có chất lượng.
- Chương 2: Phân tích thực trạng công tác thẩm định dự án đầu tư tại Công ty Đánh giá tổng quan về quá trình hình thành phát triển, mô hình tổ chức hoạt động của Công ty Cổ phần Tư vấn công nghệ, Thiết bị và Kiểm định xây dựng – CONINCO.
- Phân tích và đánh giá thực trạng công tác thẩm định một dự án đầu tư cụ thể Nêu lên các tồn tại cũng như nguyên nhân trong công tác thẩm định.
- (ii) Bất cập trong công tác quy hoạch xây dựng.
- (iii) Chất lượng dự án cần thẩm định.
- (iv) phối hợp trong tổ chức thẩm định.
- (v) Quy trình tổ chức thẩm định.
- (vi) đội ngũ cán bộ thẩm định dự án.
- (viii) phương pháp thẩm định.
- Chương 3: Một số giải pháp nhằm nâng cao chất lượng công tác thẩm định dự án đầu tư xây dựng tại Công ty Cổ phần Tư vấn công nghệ, Thiết bị và Kiểm định xây dựng – CONINCO Để các giải pháp có cơ sở khỏa học và tính thực tiễn, luận văn đã dựa trên kết quả phân tích thực trạng của công tác thẩm định dự án đầu tư cho việc hoàn thiện công tác thẩm định.
- Đây là những giải pháp cụ thể, trực tiếp trên phương diện từ đổi mới về tổ chức thẩm định dự án, về nội dung thẩm định, về phương pháp thẩm định dự án và một số giải pháp khác có liên quan.
- d) Phương pháp nghiên cứu.
- Trên cơ sở phân tích đánh giá thực trạng công tác thẩm định dự án đầu tư xây dựng các công trình xây dựng trong thời gian gần đây, luận văn đã nêu ra những hạn chế, những điểm còn tồn tại trong quá trình thẩm định.
- Từ đó nghiên cứu sâu thêm về các quy định của Nhà nước và các cơ quan chức năng đồng thời dựa trên kiến thức đã được đào tạo tại khóa học để trình bày tại luận văn một số giải pháp cụ thể nhằm góp phần hoàn thiện công tác thẩm định dự án đầu tư xây dựng.

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt