« Home « Kết quả tìm kiếm

Hoạch định chiến lược phát triển ngành du lịch tỉnh Quảng Ninh đến năm 2020.


Tóm tắt Xem thử

- 1 Đề tài: Hoạch định chiến lược phát triển ngành du lịch tỉnh Quảng Ninh đến năm 2020.
- Lý do chọn đề tài Mong muốn biến du lịch Quảng Ninh thành một ngành kinh tế mũi nhọn, Quảng Ninh trở thành trung tâm du lịch lớn của cả nước và khu vực.
- Quy hoạch tổng thể phát triển du lịch Quảng Ninh giai đoạn 2001-2010 đã kết thúc thời hiệu.
- Mục đích nghiên cứu của luận văn, đối tượng, phạm vi nghiên cứu Mục đích nghiên cứu.
- Tổng hợp và hệ thống hóa cơ sở lý thuyết về hoạch định chiến lược kinh doanh.
- Phân tích các căn cứ hình thành chiến lược phát triển ngành du lịch tỉnh Quảng Ninh đến năm 2020 - Hoạch định chiến lược phát triển ngành du lịch tỉnh Quảng Ninh đến 2020.
- Một số giải pháp nhằm thực hiện thành công chiến lược phát triển du lịch tỉnh Quảng Ninh đến năm 2020.
- Đối tượng và phạm vi nghiên cứu: Đối tượng nghiên cứu: Đối tượng nghiên cứu chính trong luận văn là ngành du lịch tỉnh Quảng Ninh, tập trung nghiên cứu vào các Doanh nghiệp đang cung cấp dịch vụ du lịch tại Quảng Ninh (các doanh nghiệp của Quảng Ninh, các doanh nghiệp ở các tỉnh khác, các doanh nghiệp nước ngoài kinh doanh du lịch trên địa bàn), người dân địa phương làm du lịch.
- Các Sở ban ngành, cơ quan nhà nước quản lý các lĩnh vực liên quan đến du lịch.
- Phạm vi nghiên cứu: Luận văn nghiên cứu trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh, thời gian nghiên cứu trong giai 2 đoạn 2011-2012 tầm nhìn đến năm 2020.
- Tóm tắt cô đọng các nội dung chính và đóng góp mới của tác giả - Khái niệm về chiến lược kinh doanh, tầm quan trọng đối với phát triển doanh nghiệp.
- Phân loại chiến lược kinh doanh theo các tiêu chí khác.
- Nội dung và quá trình hoạch định chiến lược kinh doanh.
- Nội dung quản trị chiến lược kinh doanh.
- Bên cạnh đó để hỗ trợ cho quá trình hoạch định chiến lược kinh doanh cần có các công cụ hữu hiệu như ma trận IFE, EFE, ma trận SWOT, BCG, McKinsey.
- Trong khuôn khổ luận văn tác giả đã lựa chọn ma trận SWOT làm công cụ chính hỗ trợ quá trình hoạch định chiến lược kinh doanh cho ngành du lịch tỉnh.
- Giới thiệu tổng quan về kinh tế xã hội tỉnh Quảng Ninh: Đặc điểm tự nhiên, kinh tế, xã hội.
- Phân tích tiềm năng phát triển du lịch qua tài nguyên nhân văn, tài nguyên thiên nhiên.
- Các cơ quan tổ chức chịu trách nhiệm về du lịch.
- Đặc điểm khách du lịch và kết quả hoạt động du lịch các năm trước.
- Dự báo nhu cầu du lịch (số lượng khách, cơ cấu, loại hình du lịch.
- Định hướng của nhà nước về du lịch, xây dựng các mục tiêu phát triển ngành du lịch tỉnh Quảng Ninh.
- Lựa chọn các chiến lược phát triển trên cơ sở các căn cứ của ma trận SWOT.
- Sau khi đề xuất ra các chiến lược như: Chiến lược thâm nhập thị trường theo hướng thu hút khách trong và ngoài nước, chiến lược tăng trưởng tập trung theo hướng phát triển sản phẩm, chiến lược liên doanh liên kết để phát triển du lịch, chiến lược gìn giữ, tôn tạo và phát triển tài nguyên du lịch.
- Luận văn đã đề xuất lựa chọn chiến lược ưu tiên cho phát triển du lịch Quảng Ninh đến năm 2020 là chiến lược liên doanh liên kết để phát triển du lịch.
- 3 - Đề ra kế hoạch cụ thể cho từng giai đoạn chiến lược phát triển.
- Nêu nên các giải pháp chủ yếu để thực hiện thành công chiến lược như: Giải pháp về sản phẩm và chất lượng du lịch, giải pháp về nhân lực hoạt động trực tiếp tron ngành du lịch, giải pháp về đầu tư cho phát triển du lịch, giải pháp về các chính sách phát triển du lịch của Sở văn hóa, thể thao và du lịch.
- Các kiến nghị đối với Trung Ương và đối với tỉnh Quảng Ninh để chiến lược phát triển du lịch tỉnh Quảng Ninh đạt được thành công d.
- Phương pháp nghiên cứu.
- Phương pháp nghiên cứu trong luận văn bao gồm: Phương pháp điều tra khảo sát, phương pháp phân tích, thống kê, mô hình hóa, phương pháp nghiên cứu tương tự.
- Kết luận Hệ thống hóa những vấn đề cơ bản về du lịch, một số lý luận về chiến lược, xây dựng và lựa chọn chiến lược.
- Phân tích thực trạng của ngành du lịch tỉnh Quảng Ninh, tiềm năng phát triển ngành du lịch của Tỉnh, phân tích các yếu tố khác trong môi trường hoạt động của ngành này từ đó nhận định những điểm mạnh, điểm yếu, cơ hội, thách thức chính của ngành du lịch Tỉnh.
- Xây dựng các chiến lược phát triển chính, kết hợp với mục tiêu và định hướng phát triển của Tỉnh, lựa chọn những chiến lược phù hợp nhất

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt