« Home « Kết quả tìm kiếm

Cải tiến công tác quản lý về thủ tục hải quan đối với nguyên liệu, vật tư nhập khẩu để sản xuất hàng xuất khẩu tại Chi cục Hải quan Nam Định


Tóm tắt Xem thử

- 1TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ Đề tài: “Cải tiến công tác quản lý về thủ tục hải quan đối với nguyên liệu, vật tư nhập khẩu để sản xuất hàng xuất khẩu tại Chi cục Hải quan Nam Định” Tác giả luận văn: Lưu Thị Thu Hương Khoá 2010B-QTKD Người hướng dẫn: TS.
- Nguyễn Danh Nguyên Nội dung tóm tắt : a) Lý do chọn đề tài: Chi cục Hải quan Nam Định thuộc Cục Hải quan tỉnh Thanh Hoá thực hiện chức năng quản lý nhà nước về hải quan trên địa bàn tỉnh Nam Định.
- Trong đó quản lý về thủ tục hải quan đối với nguyên liệu, vật tư nhập khẩu để sản xuất hàng xuất khẩu là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của đơn vị vì tính phức tạp của nó, dễ lợi dụng chính sách ưu đãi của Nhà nước để gian lận thương mại.
- Vì vậy, nâng cao hiệu quả công tác quản lý về thủ tục hải quan, tác giả đã đưa ra các biện pháp để cải tiến công tác quản lý về thủ tục hải quan góp phần giảm thiểu chi phí, thời gian, nhân lực, chống gian lận thương mại, đảm bảo nguồn thu cho ngân sách Nhà nước hướng tới xây dựng Hải quan Việt Nam hiện đại.
- Tuy nhiên, tại Chi cục Hải quan Nam Định vẫn tồn tại những hạn chế nhất định.
- Đây là những nguyên nhân cơ bản ảnh hưởng đến hiệu quả công tác quản lý nhà nước tại Chi cục Hải quan Nam Định.
- b) Mục tiêu nghiên cứu của luận văn, đối tượng phạm vi nghiên cứu Mục tiêu nghiên cứu: Đưa ra các giải pháp để cải tiến công tác quản lý về thủ tục hải quan đối với nguyên liệu, vật tư để sản xuất hàng xuất khẩu, nhằm nâng cao hiệu lực, hiệu quả trong lĩnh vực quản lý nhà nước về hải quan.
- Đối tượng nghiên cứu của luận văn là thực trạng hoạt động nhập khẩu nguyên liệu, vật tư để sản xuất hàng xuất khẩu và công tác quản lý về thủ tục hải quan ở Chi cục Hải quan Nam Định.
- Phạm vi nghiên cứu là vấn đề thủ tục Hải quan trong khâu nhập khẩu nguyên liệu, vật tư để sản xuất hàng xuất khẩu của các doanh nghiệp làm thủ tục xuất nhập khẩu tại Chi cục Hải quan Nam Định trong giai đoạn 2008-2012.
- 2c) Tóm tắt cô đọng các nội dung chính và đóng góp mới của tác giả Trên cơ sở nghiên cứu những lý luận cơ bản công tác quản lý về thủ tục hải quan đối với nguyên liệu, vật tư NK để sản xuất hàng XK, đánh giá thực trạng, phân tích những thuận lợi, khó khăn, tồn tại và đề xuất các biện pháp cải tiến công tác quản lý về thủ tục hải quan đối với loại hình này góp phần đảm bảo đúng quy định của pháp luật những vẫn tạo điều kiện thuận lợi cho DN.
- d) Phương pháp nghiên cứu Đề tài nghiên cứu dựa trên phương pháp luận duy vật biện chứng, trong đó vận dụng các quan điểm khách quan, toàn diện, lịch sử khi xem xét, đánh giá từng vấn đề cụ thể.
- Ngoài ra, luận văn còn dùng phương pháp tổng hợp, phân tích, thống kê so sánh, sử dụng nguồn dữ liệu thứ cấp như: số liệu thống kê của Chi cục Hải quan Nam Định, thông tin thu được từ các website, sách, báo.
- để kết hợp nghiên cứu lý luận với khảo sát thực tiễn.
- e) Kết luận Trong quá trình nghiên cứu luận văn đã giải quyết được các vấn đề sau.
- Hệ thống hoá những vấn đề lý luận về hàng hoá sản xuất XK và công tác quản lý về thủ tục hải quan đối với loại hình này.
- Thông qua việc phân tích, đánh giá những năm qua Chi cục Hải quan Nam Định đã quản lý các DN có hoạt động sản xuất XK thực hiện đúng quy định của pháp luật về hải quan, tiếp nhận kiểm tra hồ sơ nhanh chóng, thanh khoản hồ sơ và giải quyết hoàn thuế, không thu thuế chính xác.
- Tuy nhiên thực trạng vẫn còn một số tồn tại, hạn chế nhất định trong công tác quản lý hoạt động SXXK gây khó khăn trong thực hiện, ảnh hưởng đến hiệu quả kinh doanh của DN.
- Luận văn đã đề xuất định hướng và các biện pháp cải tiến công tác quản lý về thủ tục hải quan đối với hoạt động sản xuất XK tại Chi cục Hải quan Nam Định

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt