« Home « Kết quả tìm kiếm

Phương hướng và biện pháp thúc đẩy xuất khẩu chè của Việt Nam trong giai đoạn 2013-2018


Tóm tắt Xem thử

- Tên đề tài: Phương hướng và biện pháp thúc đẩy xuất khẩu chè của Việt Nam trong giai đoạn .
- Nội dung tóm tắt 4.1 Lý do chọn đề tài: Nhận thức được tầm quan trọng của việc xuất khẩu chè và vai trò quan trọng của nó đối với nền kinh tế.
- Xuất phát từ thực tiễn hoạt động xuất khẩu của nghành chè và niềm yêu thích được tìm hiểu đồng thời chia sẻ những ý kiến đóng góp của tác giả đối với hoạt động xuất khẩu chè nên tác giả chọn đề tài “Phương hướng và biện pháp thúc đẩy xuất khẩu chè của Việt Nam trong giai đoạn làm đề tài luận văn tốt nghiệp cao học 4.2.
- Mục đích nghiên cứu Trên cơ sở hệ thống hoá các vấn đề lý luận về xuất khẩu, điều phối tỷ trọng xuất khẩu chè, để tài đề xuất định hướng và giải pháp nhằm thúc đầu xuất khẩu chè Việt Nam ra thị trường thế giới một cách có hiệu quả.
- Đối tượng và phạm vi nghiên cứu Đối tượng nghiên cứu của đề tài là hoạt động xuất khẩu chè của Việt Nam ra nước ngoài.
- Bao gồm các hoạt động như: Sản xuất, chế biến và tiêu thụ chè.
- Phạm vi nghiên cứu của đề tài là hoạt động xuất khẩu chè Việt Nam từ năm 2000 đến nay.
- Tóm tắt nội dung chính của bài luận văn cao học Ngoài lời mở đầu, kết luận, danh mục tài liệu tham khảo, đề tài được trình bày trong 3 chương: Chương 1: Cơ sở lý luận về hoạt động xuất khẩu Trần Thanh Hải Tóm tắt luận văn cao học QTKD Nội dung chương 1 của luận văn đã hệ thống lại những kiến thức chung về hoạt động xuất khẩu từ khái niệm đến vai trò và quy trình trong xuất khẩu.
- Bên cạnh đó đã phân tích những nhân tố bên trong bên ngoài ảnh ảnh hưởng đến môi trường xuất khẩu tại Việt Nam, chỉ ra những thời cơ, thách thức, điểm yếu, điểm mạnh trong hoạt động xuất khẩu.
- Chương 2: Thực trạng xuất khẩu chè trong những năm qua của Việt Nam Nội dung chương 2 đã đề cập đến vai trò, vị trí của xuất khẩu chè trong nền kinh tế quốc dân: ổn định cán cân thanh toán Việt Nam.
- Bên cạnh vai trò, vị trí của xuất khẩu chè, nội dung còn đề cập đến thực trạng xuất khẩu chè Việt Nam trong những năm qua.
- Đồng thời nội dung chương 2 đã phân tích rõ cụ thể những nhân tố bên trong, bên ngoài tạo nên cơ hội, thách thức, điểm yếu, điểm mạnh của hoạt động xuất khẩu chè Việt Nam.
- Từ đó xác định được vị thế của chè Việt Nam trên thị trường thế giới làm cơ sở cho việc hoạch định các chiến lược đề ra các giải pháp phát triển hoạt động xuất khẩu chè Việt Nam trong thời gian tới Chương 3: Phương hướng và biện pháp thúc đẩy xuất khẩu chè của Việt Nam trong giai đoạn Chương 3 tiến hành nêu ra những mục tiêu cũng như phương hướng của nghành chè trong những năm tới.
- Trên cơ sở đó đề ra các 7 giải pháp dựa trên việc phân tích mô hình SWOT.
- Trong 7 giải pháp đó cá nhân tôi chọn giải pháp Nhóm giải pháp duy trì và mở rộng thị trường, tăng hợp tác quốc tế làm giải pháp chiến lược để nhằm đạt tới mục tiêu mở rộng thị trường xuất khẩu chè Việt Nam trên thế giới Đóng góp mới của tác giả Vận dụng những lý thuyết cơ bản về hoạch định chiến lược kinh doanh để phân tích toàn cảnh những nhân tố bên ngoài và bên ngoài ảnh hưởng của hoạt động xuất khẩu chè.
- Từ đó tìm ra những thách thức, cơ hội, điểm yếu, điểm mạnh của chè Việt Nam khi đi xuất khẩu ra bên ngoài.
- Đề ra các giải pháp chủ yếu để thúc đẩy hoạt động xuất khẩu chè Việt Nam trong thời gian tới.
- Trong đó có giải pháp chiến lược là duy trì mở rộng thị trường, tăng cường hợp tác quốc tế

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt