« Home « Kết quả tìm kiếm

Một số giải pháp nâng cao năng lực cạnh tranh cho công ty cổ phần Dược phẩm Nam Hà


Tóm tắt Xem thử

- TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SỸ Đề tài: Một số giải pháp nâng cao năng lực cạnh tranh cho công ty cổ phần dược phẩm Nam Hà.
- Tác giả luận văn: Hoàng Minh Tiến Khóa Người hướng dẫn: TS.
- Những thành tựu to lớn này không chỉ do các doanh nghiệp công nghiệp đóng góp mà còn do các ngành dịch vụ trong đó ngành dược phẩm có đóng góp hết sức quan trọng.
- Trong công tác phòng bênh đã bước đầu khống chế, đẩy lùi và thanh toán một số dịch bệnh nguy hiểm không để sảy ra dịch lớn như dịch SARS, H1N1… Việt Nam là quốc gia đầu tiên trên thế giới khống chế thành công đại dịch SARS.
- Hiện nay có nhiêu công ty Dược ra đời nhưng quy mô còn nhỏ, năng lực còn yếu, thiếu kinh nghiệm kinh doanh trong cơ chế thị trường.
- Đững trước khó khăn, thách thức chung của ngành Dược thì để sản xuất kinh doanh dược phẩm có hiệu quả là vấn đề không đơn giản bởi liên quan trực tiếp đến sức khỏe, tính mạng của không biết bao con người đồng thời cung thể hiện đạo đức nghề nghiệp.
- Thị trường dược phẩm hiện nay rất đa dạng và phong phú.
- Các công ty dược đang ở vòng xoáy của quy luật cạnh tranh khốc liệt.
- Những sản phẩm thuốc của công ty này có thì công ty khác cũng có.
- Vậy để kinh doanh hiệu quả và có những bước tiến nhanh, mạnh vững chắc trong tương lai thì Công ty cổ phần dược phẩm Nam Hà phải có chiến lược, đường lối, chính sách và năng lực cạnh tranh như thế nào.
- Xuất phát từ yêu cầu thực tế đó, tác giả đã mạnh dạn chọn đề tài: “Một số giải pháp nâng cao năng lực cạnh tranh cho công ty cổ phần dược phẩm Nam Hà” làm đề tài tốt nghiệp thạc sỹ Quản trị kinh doanh của mình.
- Mục tiêu nghiên cứu đề tài Trên cơ sở đánh giá thực trạng năng lực cạnh tranh của Công ty cổ phần dược phẩm Nam Hà trong hoạt động kinh doanh, phân tích môi trường vĩ mô, môi trương nghành, phân tích nội bộ, tổng hợp các cơ hội và nguy cơ nhằm tìm ra các điểm mạnh, điểm yếu, các cơ hội, thách thức và từ đó đề xuất các giải pháp nhằm nâng cao năng lực canh tranh của đơn vị trong hoạt động kinh doanh.
- Đối tượng và phạm vi nghiên cứu - Đối tượng nghiên cứu: Năng lực cạnh tranh của Công ty cổ phần dược phẩm Nam Hà trong hoạt động kinh doanh dược phẩm.
- Phạm vi nghiên cứu: Phân tích, đánh giá thực trạng năng lực cạnh tranh của Công ty cổ phần dược phẩm Nam Hà trong hoạt động kinh doanh dược phẩm từ năm 2008 đến tháng 6 năm 2013, đồng thời dựa vào định hướng phát triển của ngành dược để đưa ra các giải pháp nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh của Công ty cổ phần dược phẩm Nam Hà trong hoạt động kinh doanh dược phẩm.
- Những đóng góp của luận văn - Luận văn là hệ thống hoá và phát triển một số vấn đề lý luận về cạnh tranh, năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp và những đặc điểm cơ bản của ngành Dược phẩm.
- Phân tích thực trạng năng lực cạnh tranh của Công ty cổ phần dược phẩm Nam Hà trong hoạt động kinh doanh dược phẩm, nêu ra những cơ hội, thách thức, điểm mạnh, điểm yếu và nguyên nhân.
- Đề xuất một số giải pháp nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh của Công ty cổ phần dược phẩm Nam Hà trong hoạt động kinh doanh.
- Phương pháp nghiên cứu Trong quá trình nghiên cứu, luận văn sử dụng tổng hợp nhiều phương pháp khác nhau.
- Đó là các phương pháp nghiên cứu tài liệu, hệ thống hoá, phương pháp thống kê, phương pháp phân tích, nghiên cứu điển hình, quan sát thực tế và các số liệu điều tra thu thập, phân tích tư liệu thực tế để đánh giá thực trạng và đề xuất các giải pháp nhằm năng lực cạnh tranh của Công ty cổ phần dược phẩm Nam Hà trong hoạt động kinh doanh dươc phẩm.
- Kết cấu của luận văn Ngoài phần mở đầu và kết luận, luận văn gồm 3 chương: Chương 1: Cơ sở lý luận về cạnh tranh và năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp.
- Chương 2: Phân tích thực trạng năng lực cạnh tranh của Công ty cổ phần dược phẩm Nam Hà.
- Chương 3: Một số giải pháp nâng cao năng lực cạnh tranh của Công ty cổ phần dược phẩm Nam Hà 6.
- Kết luận Hoạch định chiến lược kinh doanh ở các doanh nghiệp Việt Nam ngày càng trở nên quan trọng trong điều kiện cạnh tranh gay gắt.
- Luận văn đã đạt được một số kết quả sau đây: 1.
- Hệ thống hoá một số vấn đề lý luận cơ bản về hoạch định chiến lược kinh doanh.
- Phân tích các cơ sở để hoạch định chiến lược kinh doanh cho công ty cổ phần dược phẩm Nam Hà.
- Đưa ra các giải pháp và biện pháp cụ thể để thực hiện chiến lược nâng cao năng lực cạnh tranh cho Công ty cổ phần dược phẩm Nam Hà.
- Các đề xuất của luận văn xuất phát từ thực tiễn hoạt động sản xuất kinh doanh và thực trạng thực hiện chiến lược kinh doanh của công ty cổ phần dược phẩm Nam Hà.
- Vì vậy các giải pháo đề xuất và giải pháp thực hiện đưa ra sẽ đóng góp phần nào để công ty cổ phần dược phẩm Nam Hà đặt được mục tiêu đề ra.
- Tuy nhiên do trình độ còn hạn chế nên những nội dung trình bày trong luận văn chắc chắn không tránh khỏi những sai sót.
- Cuối cùng, tôi xin chân thành cảm ơn Trường Đại học Bách Khoa Hà Nội, các thầy cô trong Viện Kinh tế và Quản lý, Cán bộ công nhân viên công ty cổ phần dược phẩm Nam Hà đã cung cấp thông tin và tạo điều kiện giúp đỡ trong quá trình thực hiện đề tài.
- Đặc biệt trân trọng cảm ơn .TS Phạm Cảnh Huy đã tận tình hướng dẫn tôi hoàn thành bản luận văn này.
- Học viên tin rằng kết quả của luận văn với đề tài: Một số giải pháp nâng cao năng lực cạnh tranh cho công ty cổ phần dược phẩm Nam Hà hoàn toàn có thể xem xét áp dụng từng phần và bổ ích cho Công ty dược phẩm Nam Hà và cho những người quan tâm

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt