« Home « Kết quả tìm kiếm

Đề xuất giải pháp quản trị rủi ro tín dụng tại Ngân hàng thương mại cổ phần Hàng hải - chi nhánh Vĩnh Phúc


Tóm tắt Xem thử

- 1TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SỸ Đề tài: “Đề xuất giải pháp Quản trị rủi ro Tín dụng tại Ngân hàng TMCP Hàng Hải – Chi nhánh Vĩnh Phúc”.
- Nguyễn Minh Duệ Nội dung tóm tắt: a, Lý do chọn đề tài: Hiện nay trong các NHTM hoạt động đem lại lợi nhuận chính cho Ngân hàng đó là hoạt động tín dụng.
- Tuy nhiên nó lại chứa đựng nhiều rủi ro mà nếu không kiểm soát được sẽ đem lại hậu quả không nhỏ cho Ngân hàng.
- Việc nghiên cứu công tác quản trị rủi ro tín dụng và tìm ra các giải pháp nhằm tăng cường quản trị rủi ro tín dụng là hết sức cần thiết.
- Do vậy, đề tài “Đề xuất giải pháp quản trị rủi ro tín dụng tại Ngân hàng Thương mại cổ phần Hàng Hải – Chi nhánh Vĩnh Phúc” được lựa chọn nghiên cứu.
- b, Mục đích nghiên cứu của luận văn, đối tượng, phạm vi nghiên cứu * Mục đích: Nghiên cứu những vấn đề lý thuyết cơ bản về rủi ro tín dụng và quản trị rủi ro tín dụng của ngân hàng thương mại.
- Phân tích, đánh giá thực trạng quản rị rủi ro tín dụng của Ngân hàng TMCP Hàng Hải Vĩnh Phúc.
- Đề xuất giải pháp nhằm nâng cao chất lượng quản trị rủi ro tín dụng tại Ngân hàng thương mại cổ phần Hàng Hải Vĩnh Phúc.
- Đối tượng và phạm vi nghiên cứu.
- Đối tượng: Nghiên cứu rủi ro tín dụng và quản trị rủi ro tín dụng của ngân hàng thương mại.
- Phạm vi: Nghiên cứu hoạt động quản trị rủi ro tín dụng tại ngân hàng TMCP Hàng Hải Vĩnh Phúc từ năm 2008 đến năm 2010.
- c, Tóm tắt cô đọng các nội dung chính và đóng góp mới của tác giả Luận văn được chia làm 3 chương cụ thể như sau: 2Chương 1: Rủi ro tín dụng và quản trị rủi ro tín dụng của ngân hàng thương mại Chương 2: Thực trạng quản trị rủi ro tín dụng tại ngân hàng TMCP Hàng Hải Vĩnh Phúc Chương 3: Đề xuất giải pháp quản trị rủi ro tín dụng tại Ngân hàng thương mại cổ phần Hàng Hải Vĩnh Phúc Mỗi chương đều thể hiện được các nội dụng liên quan tới rủi ro tín dụng.
- Đặc biệt trong chương 2 qua phân tích đã rút ra được những hạn chế trong việc quản trị RRTD để từ đó đưa ra được các biện pháp nhằm hạn chế RRTD từ nâng cao được chât lượng của Quản trị RRTD ở chương 3.
- d, Phương pháp nghiên cứu.
- e, Kết luận Quản trị rủi ro tín dụng trong hoạt động ngân hàng là một trong những nhiệm vụ quan trọng trong quản trị điều hành của các ngân hàng thương mại, đặc biệt trong bối cảnh nền kinh tế Việt Nam đang trong giai đoạn hội nhập, ngày càng phải tiến gần đến với các thông lệ quốc tế nếu như muốn tồn tại và phát triển bền vững.
- Luận văn dựa trên cơ sở khoa học của chương 1 để phân tích thực trạng của một ngân hàng và từ đó đưa ra các biện pháp cũng như những kiến nghị nhằm nâng cao chất lượng của quản trị RRTD.

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt