« Home « Kết quả tìm kiếm

Phân tích và đề xuất giải pháp để các doanh nghiệp vừa và nhỏ tăng khả năng vay vốn tại Ngân hàng TMCP đầu tư và phát triển Việt Nam - Chi nhánh Bà Rịa Vũng Tàu


Tóm tắt Xem thử

- TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ Đề tài: Phân tích và đề xuất giải pháp để các doanh nghiệp vừa và nhỏ tăng khả năng vay vốn tại Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt nam – Chi nhánh Bà Rịa Vũng Tàu.
- Nguyễn Đại Thắng Nội dung tóm tắt: a) Lý do chọn đề tài Năm 2012 và đến hết quý II/2013, rất nhiều Ngân hàng đang tăng trưởng tín dụng âm - ngược lại so với những năm trước trong khi doanh nghiệp thì luôn cho rằng khó tiếp cận vốn vay Ngân hàng, đặc biệt là DNN&V.
- Đây cũng chính là lý do mà tác giả chọn“Phân tích và đề xuất giải pháp để các doanh nghiệp vừa và nhỏ tăng khả năng vay vốn của tại Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt nam – Chi nhánh Bà Rịa Vũng tàu” để làm đề tài nghiên cứu luận văn tốt nghiệp.
- b) Mục đích nghiên cứu của luận văn, đối tượng, phạm vi nghiên cứu - Mục đích nghiên cứu + Nghiên cứu, tổng hợp cơ sở lý thuyết về ngân hàng thương mại và hoạt động tín dụng doanh nghiệp nhỏ và vừa trong ngân hàng thương mại.
- Phân tích, đánh giá thực trạng kết quả hoạt động tín dụng doanh nghiệp nhỏ và vừa (DNN&V) tại BIDV – Chi nhánh Bà Rịa – Vũng Tàu.
- Đề xuất giải pháp để các doanh nghiệp nhỏ và vừa tăng khả năng vay vốn tại BIDV – Chi nhánh Bà Rịa Vũng Tàu.
- Đối tượng nghiên cứu: hoạt động tín dụng doanh nghiệp và tín dụng DNN&V.
- Phạm vi nghiên cứu: kết quả hoạt động tín dụng doanh nghiệp và tín dụng DNN&V tại BIDV – Chi nhánh Bà Rịa – Vũng Tàu năm 2011-2012 c) Tóm tắt cô đọng các nội dung chính và đóng góp mới của tác giả Từ kết quả hoạt động tín dụng doanh nghiệp nói chung và DNN&V nói riêng của Chi nhánh giai đoạn 2011-6th2013, tác giả đã phân tích những mặt đạt được cũng như những điểm còn hạn chế và tìm ra những nhân tố ảnh hưởng đến kết quả tín dụng DVN&V từ đó đưa ra giải pháp khắc phục.
- Bên cạnh đó, ngoài giải pháp về phía Chi nhánh, tác giả cũng đưa ra một số kiến nghị với Nhà nước, NHNN và Doanh nghiệp để nhằm tăng trưởng tín dụng DNN&V.
- d) Phương pháp nghiên cứu - Sử dụng các phương pháp thống kê, tổng hợp, đối chiếu, so sánh và phân tích số liệu trong hoạt động tín dụng doanh nghiệp và DNN&V qua các báo cáo thống kê tình hình tín dụng doanh nghiệp và DNN&V.
- Thu thập các dữ liệu, đánh giá, nhận định từ các báo cáo của Ngân hàng Nhà nước, của BIDV, BIDV – Chi nhánh Bà Rịa – Vũng Tàu, các tạp chí kinh tế, tài chính, ngân hàng,… để phân tích và đưa ra các giải pháp tối ưu.
- Các DNN&V thường chiếm tỷ trọng lớn, thậm chí áp đảo trong tổng số doanh nghiệp (Ở Việt Nam chỉ xét các doanh nghiệp có đăng ký thì tỷ lệ này là trên 95.
- Mặc dù các DNN&V luôn được Nhà nước và các Bộ, ngành quan tâm hỗ trợ nhưng luôn gặp khó khăn trong quá trình kinh doanh và một trong những khó khăn là việc tiếp cận vốn Ngân hàng để phục vụ cho nhu cầu sản xuất kinh doanh trong khi các Ngân hàng đang dư thừa vốn nhưng không thể tăng trưởng tín dụng đối với nhóm doanh nghiệp này.
- Do vậy, mới mong muốn góp phần vào tăng trưởng tín dụng DNN&V tại BIDV – Chi nhánh Bà Rịa Vũng Tàu, luận văn “Phân tích và đề xuất giải pháp để các DNN&V tăng khả năng vay vốn tại Ngân hàng TMCP Đầu tư & Phát triển Việt Nam – Chi nhánh Bà Rịa Vũng Tàu” đã phân tích những kết quả đạt được, những hạn chế của tín dụng DNN&V tại Chi nhánh cũng như các nhân tố ảnh hưởng đến kết quả tín dụng của DNN&V để đưa ra những giải pháp, kiến nghị nhằm đẩy mạnh tăng trưởng tín dụng DNN&V tại Chi nhánh.

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt