« Home « Kết quả tìm kiếm

Hoàn thiện hoạt động Marketing tại Trường cao đẳng Thương mại và Du lịch.


Tóm tắt Xem thử

- TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SỸ Đề tài:“Hoàn thiện hoạt động Marketing tại Trường cao đẳng Thương mại và Du lịch” Tác giả: Nguyễn Thị Thanh Ngân Khóa: 2011A Người hướng dẫn: TS.
- Phạm Thị Thanh Hồng a) Lý do chọn đề tài Nhận thức rõ ý nghĩa tầm quan trọng của Marketing trong lĩnh vực đào tạo (gọi tắt là Marketing đào tạo), Trường Cao đẳng Thương mại và Du lịch (CĐTM&DL), Bộ Công Thương đã thực hiện Marketing đào tạo nhiều năm và đã đạt được những kết quả nhất định.
- Tuy nhiên, trong tình hình cạnh tranh gay gắt và khó tuyển sinh như hiện nay, thì hoạt động Marketing của Trường còn nhiều hạn chế.
- Vì thế, là một giảng viên công tác tại Trường, Tác giả lựa chọn đề tài “Hoàn thiện hoạt động Marketing tại Trường cao đẳng Thương mại và Du lịch ” làm luận văn tốt nghiệp cao học của mình.
- b) Mục tiêu, đối tượng, phạm vi nghiên cứu Mục tiêu nghiên cứu của Đề tài: Hệ thống hóa lý luận về Marketing của cơ sở đào tạo.
- Phân tích thực trạng hoạt động Marketing của Trường Cao đẳng Thương mại và Du lịch, Bộ Công Thương.
- Đề xuất các giải pháp nhằm hoàn thiện Marketing (Mareting – Mix) của Trường và kiến nghị một số vấn đề về cơ chế chính sách có liên quan.
- Đối tượng và phạm vi nghiên cứu của Đề tài là lý luận về hoạt động Mareting của cơ sở đào tạo và thực trạng hoạt động Marketing của Trường CĐ Thương mại và Du lịch trong thời gian từ 2010 đến nay.
- c) Nội dung chính của luận văn và đóng góp mới của tác giả Luận văn, ngoài phần mở đầu và kết luận, bao gồm 3 chương: Chương 1: Tổng quan (cơ sở lý luận) về Marketing trong lĩnh vực đào tạo.
- Chương 2: Phân tích, đánh giá thực trạng hoạt động Marketing (chủ yếu là Marketing - mix) về đào tạo của Trường cao đẳng Thương mại và Du lịch.
- Chương 3: Giải pháp hoàn thiện Marketing của Trường Cao đẳng Thương mại và Du lịch.
- Từ lý luận về Marketing của cơ sở đào tạo, Tác giả đã phân tích, đánh giá thực trạng hoạt động và kết quả Marketing đào tạo tại Trường Cao đẳng Thương mại và Du lịch, làm rõ ưu, nhược điểm và nguyên nhân của tình hình, từ đó đề xuất các giải pháp để hoàn thiện Marketing đào tạo của Trường.
- Cụ thể: Giải pháp thứ nhất là “Mở rộng ngành nghề đào tạo”.
- Giải pháp thứ hai là “Nâng cao chất lượng đào tạo theo học chế tín chỉ”.
- Phát triển CSVC phục vụ đào tạo.
- Luận văn cũng kiến nghị với Bộ Giáo dục và Đào tạo, Bộ Công Thương về một số vấn đề thuộc cơ chế chính sách có liên quan để hoạt động đào tạo, hoạt động Marketing của các trường cao đẳng, trong đó có Trường Cao đẳng Thương mại và Du lịch được tiến hành thuận lợi, đúng pháp luật và có hiệu quả hơn.
- Đóng góp mới của Tác giả là đã cụ thể hóa lý luận Marketing dịch vụ vào lĩnh vực đào tạo và trình bày thành Lý luận về hoạt động Marketing của cơ sở đào tạo, từ đó phân tích thực trạng hoạt động Marketing của Trường CĐTM&DL và đề xuất được các giải pháp, kiến nghị để hoàn thiện Marketing đào tạo của Trường.
- Các giải pháp, kiến nghị đó có cơ sở khoa học và thực tiễn, có tính khả thi được áp dụng chẳng những sẽ hoàn thiện Marketing đào tạo để thu hút nhiều người học, tăng quy mô tuyển sinh, góp phần nâng cao chất lượng và hiệu quả đào tạo của Trường mà còn có thể làm tài liệu tham khảo cho các cơ sở đào tạo khác.
- e) Kết luận: Luận văn đã hoàn thành các mục tiêu nghiên cứu đề ra là: Hệ thống hóa lý luận về hoạt động Marketing của cơ sở đào tạo.
- Phân tích thực trạng hoạt động Marketing tại trường CĐ Thương Mại và Du Lịch.
- Đề xuất giải pháp nhằm hoàn thiện hoạt động Marketing tại Trường CĐ Thương mại và Du lịch.
- Phạm Thị Thanh Hồng và mong nhận được sự quan tâm góp ý của các thày, cô cùng các bạn đồng nghiệp để Luận văn được hoàn thiện hơn.
- TÁC GIẢ Nguyễn Thị Thanh Ngân

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt