« Home « Kết quả tìm kiếm

Một số giải pháp nâng cao hiệu quả hoạt động huy động vốn tại ngân hàng TMCP Quân đội CN Việt Trì


Tóm tắt Xem thử

- 1/3 TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ Đề tài: Một số giải pháp nâng cao hoạt động huy động vốn tại Ngân hàng TMCP Quân Đội chi nhánh Việt Trì Tác giả luận văn: Trần Thị Oanh Khoá: CH2011B Người hướng dẫn: TS.
- Lý do chọn đề tài: Huy động vốn là một trong những hoạt động kinh doanh chính của các Ngân hàng thương mại.
- Việc tăng cường huy động vốn từ bên ngoài với chi phí hợp lý và sự ổn định cao là yêu cầu ngày càng trở nên cấp thiết và quan trọng.
- Để tăng cường huy động vốn ta cần nghiên cứu các hình thức huy động, các tiêu chí đánh giá hiệu quả công tác huy động vốn như quy mô, cơ cấu nguồn huy động đủ lớn để tài trợ cho các danh mục tài sản và không ngừng tăng trưởng ổn định.
- huy động vốn phù hợp với sử dụng vốn về mặt kỳ hạn.
- quản lý tốt các loại rủi ro liên quan đến hoạt động huy động vốn.
- Trong môi trường cạnh tranh gay gắt giữa các ngân hàng trên địa bàn, giữa các ngân hàng với các kênh huy động khác cùng với sự khó khăn trong phát triển kinh tế như hiện nay thì hoạt động huy động vốn càng trở nên quan trọng và vô cùng cần thiết đối với kinh doanh ngân hàng.
- Tình hình huy động vốn của Ngân hàng TMCP Quân đội nói chung và của MB Việt Trì nói riêng cũng không nằm ngoài quy luật trên.
- MB Việt Trì luôn quan tâm, tập trung phát triển huy động vốn đồng thời chú trọng nâng cao hiệu quả huy động vốn.
- Đứng trước thực trạng đó tác giả lựa chọn đề tài “Một số giải pháp nâng cao hiệu quả hoạt động huy động vốn tại Ngân hàng TMCP Quân Đội chi nhánh Việt Trì” để nghiên cứu.
- Mục đích nghiên cứu của luận văn, đối tượng, phạm vi nghiên cứu: a) Mục đích: Phân tích, đánh giá thực trạng nguồn vốn, hoạt động huy động vốn từ bên ngoài của Ngân hàng TMCP Quân đội chi nhánh Việt Trì và đề xuất một số giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả huy động vốn để góp phần nâng cao hiệu quả kinh doanh của MB Việt Trì.
- b) Đối tượng: Luận văn tập trung nghiên cứu hoạt động huy động vốn của Ngân hàng TMCP Quân Đội chi nhánh Việt Trì.
- Về mặt lý luận: Chủ yếu đề cập đến những vấn đề lý luận chung về huy động vốn.
- Về mặt thực tiễn: Nghiên cứu thực trạng hoạt động huy động vốn tại Ngân hàng TMCP Quân Đội chi nhánh Việt Trì.
- Đề xuất một số giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động huy động vốn của ngân hàng TMCP Quân Đội chi nhánh Việt Trì trong thời gian tới.
- Những nội dung chính của luận văn: Ngoài phần mở đầu, phần kết luận, danh mục tài liệu tham khảo và phụ lục, nội dung của luận văn gồm có 3 chương: Chương 1: Tổng quan về hoạt động huy động vốn của Ngân hàng thương mại.
- Chương 2: Thực trạng hoạt động huy động vốn tại Ngân hàng TMCP Quân đội chi nhánh Việt Trì.
- Chương 3: Giải pháp nâng cao hiệu quả hoạt động huy động vốn tại Ngân hàng TMCP Quân đội chi nhánh Việt Trì.
- Kết luận: Đề tài đã cho thấy sự cần thiết trong việc phát triển hoạt động huy động vốn nhằm nâng cao hiệu quả của hoạt động huy động vốn cũng như hiệu quả hoạt động kinh doanh của ngân hàng.
- Phân tích và đánh giá thực trạng hoạt động huy động vốn tại Ngân hàng TMCP Quân Đội chi nhánh Việt Trì.
- Trên cơ sở đó đánh giá những kết quả đạt được cũng như những hạn chế, tồn tại cần khắc phục trong hoạt động huy động vốn của ngân hàng trong thời gian tới.
- Đề xuất đồng bộ các giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động huy động vốn.
- Đây là tài liệu tham khảo để ban lãnh đạo Ngân hàng TMCP Quân đội chi nhánh Việt Trì xem xét, điều chỉnh và áp dụng góp phần nâng cao hiệu quả huy động vốn tại Ngân hàng.

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt