« Home « Kết quả tìm kiếm

Giải pháp nâng cao hiệu quả hoạt động của bảo hiểm tiền gửi Việt Nam trên địa bàn khu vực Bắc Trung Bộ


Tóm tắt Xem thử

- 1 TÓM TẮT LUẬN VĂN Đề tài: Giải pháp nâng cao hiệu quả hoạt động của Bảo hiểm tiền gửi Việt Nam trên địa bàn khu vực Bắc Trung Bộ.
- Lý do chọn đề tài nghiên cứu Nghiên cứu về Bảo hiểm tiền gửi là lĩnh vực còn khá mới mẻ liên quan mật thiết với hoạt động của hệ thống Ngân hàng thương mại gắn với nhiều rủi ro nhạy cảm có tính lan truyền ảnh hưởng an sinh xã hội.
- Trong hoạt động BHTGVN còn liên quan nhiều lĩnh vực khá phức tạp, nhạy cảm cả khách quan và chủ quan ảnh hưởng đến hiệu quả hoạt động của BHTGVN.
- Là cán bộ với ý thức trách nhiệm với ngành BHTG tôi mạnh dạn lựa chọn đề tài: “Giải pháp nâng cao hiệu quả hoạt động của Bảo hiểm tiền gửi Việt Nam trên địa bàn khu vực Bắc Trung Bộ” làm đề tài nghiên cứu luận văn tốt nghiệp của mình.
- Mục đích, đối tượng và phạm vi nghiên cứu Mục đích: Nghiên cứu tổng quan lý luận chung về bảo hiểm tiền gửi.
- Phân tích thực trạng hiệu quả hoạt động tại Chi nhánh khu vực Bắc Trung Bộ, đánh giá những kết quả đạt được, các thành tựu và chỉ ra những tồn tại, hạn chế và vướng mắc cũng như nguyên nhân của chúng.
- Đề xuất giải pháp nhằm hoàn thiện và nâng cao hiệu quả hoạt động của BHTG Việt Nam trên địa bàn khu vực Bắc Trung Bộ.
- Đối tượng nghiên cứu Đối tượng nghiên cứu của đề tài là lý luận chung về bảo hiểm tiền gửi, các quy định của pháp luật về bảo hiểm tiền gửi, tổ chức và hoạt động của Bảo hiểm tiền gửi Việt Nam.
- Lấy thực tiễn hoạt động của BHTGVN Chi nhánh khu vực Bắc Trung Bộ làm đối tượng nghiên cứu.
- 2 Phạm vi nghiên cứu Phạm vi nghiên cứu là các hoạt động của Bảo hiểm tiền gửi Việt Nam trên địa bàn khu vực Bắc Trung Bộ.
- Phương pháp nghiên cứu: Luận văn sử dụng các phương pháp nghiên cứu của phép duy vật biện chứng và duy vật lịch sử và các phương pháp khác như: phương pháp phân tích, tổng hợp, thống kê, so sánh và dự báo.
- Tóm tắt nội dung chính của Luận văn Chương I: CƠ SỞ LÝ LUẬN VÀ THỰC TIỄN BẢO HIỂM TIỀN GỬI Trong chương này đề cập các vấn đề lý luận cơ bản về bảo hiểm tiền gửi, sự hình thành và phát triển BHTG trên thế giới, các khái niệm, bản chất, mục đích, vai trò sự ra đời bảo hiểm tiền gửi, sự khác biệt giữa BHTG với các loại hình bảo hiểm thương mại khác.
- Hiệu quả và các nhân tố ảnh hưởng đến hoạt động Bảo hiểm tiền gửi.
- Kinh nghiệm quốc tế về BHTG và bài học phát triển hệ thống BHTG hiệu quả.
- Chương 2: PHÂN TÍCH THỰC TRẠNG HIỆU QUẢ HOẠT ĐỘNG CỦA BẢO HIỂM TIỀN GỬI VIỆT NAM CHI NHÁNH KHU VỰC BẮC TRUNG BỘ Trong này, Luận văn đi sâu phân tích các vấn đề về thực trạng hiệu quả hoạt động của BHTGVN Chi nhánh khu vực Bắc Trung Bộ như: Khái quát sự hình thành và phát triển, cơ cấu tổ chức bộ máy của Chi nhánh.
- Đặc điểm địa bàn hoạt động, tình hình hoạt động của các tổ chức tham gia BHTG trên địa bàn.
- Phân tích kết quả hoạt động và các chỉ tiêu đánh giá hiệu quả hoạt động của Chi nhánh, qua đó Luận văn đã chỉ rõ những tồn tại và các nguyên nhân.
- Chương 3: MỘT SỐ GIẢI PHÁP NÂNG CAO HIỆU QUẢ HOẠT ĐỘNG CỦA BHTGVN TRÊN ĐỊA BÀN KHU VỰC BẮC TRUNG BỘ Trên cơ sở các định hướng phát triển kinh tế - xã hội trong khu vực, những định hướng phát triển của BHTGVN và của Chi nhánh khu vực Bắc Trung Bộ, Luận văn tập trung đưa ra các giải pháp thiết thực nhất, những kiến nghị với các cơ quan cấp trên liên quan, kỳ vọng sẽ nâng cao hiệu quả hoạt động của BHTGVN trên địa bàn khu 3 vực Bắc Trung Bộ, nhằm giải quyết những vấn đề còn hạn chế, tồn tại và yếu kém trong hoạt động của BHTGVN Chi nhánh khu vực Bắc Trung Bộ.
- Các giải pháp cụ thể đó là: Nâng cao năng lực công tác kiểm tra tại chỗ.
- Luận văn cũng đề xuất những kiến nghị với các cơ quan cấp trên liên quan như: Đối với Bảo hiểm tiền gửi Việt Nam và đối với Chính Phủ.
- Đóng góp mới của tác giả - Hệ thống hoá và làm rõ các vấn đề lý luận cơ bản về bảo hiểm tiền gửi.
- Tập trung phân tích thực trạng hiệu quả hoạt động của BHTGVN Chi nhánh khu vực Bắc Trung Bộ.
- Đề xuất một số giải pháp để nâng cao hiệu quả hoạt động của BHTGVN trên địa bàn khu vực Bắc Trung Bộ.

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt