« Home « Kết quả tìm kiếm

Hoàn thiện công tác quản lý các dự án đầu tư tại xí nghiệp liên doanh dầu khí Việt - Nga VietSoPetro


Tóm tắt Xem thử

- 1 TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ Đề tài: “Hoàn thiện công tác quản lý các dự án đầu tư tại Xí nghiệp Liên doanh Dầu khí Việt-Nga Vietsovpetro”.
- Trong điều kiện nền kinh tế nước ta hiện nay, khi nguồn lực của các DN còn hạn chế thì việc quản lý các dự án đầu tư để việc đầu tư đạt hiệu quả cao là đặc biệt quan trọng, quyết định sự sống còn của DN.
- Xí nghiệp liên doanh Việt-Nga Vietsovpetro là DN liên doanh với nước ngoài trong lĩnh vực dầu khí có chức năng đa ngành trong nhiều lĩnh vực như: Thăm dò, khai thác dầu khí, xây dựng các công trình dầu khí, dịch vụ vận tải biển phục vụ dầu khí.
- Thực hiện tốt việc quản lý các dự án đầu tư là một trách nhiệm lớn lao của LD Việt -Nga Vietsovpetro trước nhà nước, trước nhân dân về việc sử dụng hợp lý nguồn vốn to lớn nhằm đem lại hiệu quả cao nhất về mặt kinh tế xã hội của đất nước nói chung và về lợi ích của doanh nghiệp nói riêng.
- Mục đích nghiên cứu.
- Đề tài đi sâu phân tích thực trạng và những hạn chế của công tác quản lý các dự án đầu tư tại Xí nghiệp Liên doanh Dầu khí Việt-Nga Vietsovpetro trong thời gian qua, tìm ra các nguyên nhân của nó.
- Từ đó, đề xuất một số giải pháp chủ yếu nhằm hoàn thiện công tác quản lý dự án đầu tư của Xí nghiệp Liên doanh Dầu khí Việt-Nga Vietsovpetro trong thời gian tới.
- Đối tượng và phạm vi nghiên cứu.
- Đối tượng nghiên cứu: Công tác quản lý các dự án đầu tư tại Xí nghiệp Liên doanh Dầu khí Việt-Nga Vietsovpetro.
- Phạm vi nghiên cứu: Luận văn tập trung vào nghiên cứu bộ máy các phòng ban trực tiếp tham gia công tác quản lý dự án đầu tư tại cơ quan Xí nghiệp Liên doanh-là những người tham mưu trực tiếp cho Lãnh đạo xí nghiệp mà không nghiên cứu cấp quản lý cao hơn.
- Chương 1: Cơ sở lý thuyết về quản lý dự án đầu tư Chương 2: Tình hình quản lý các dự án đầu tư tại Xí nghiệp Liên doanh Việt-Nga Vietsovpetro 2 Chương 3: Một số giải pháp hoàn thiện công tác quản lý các dự án đầu tư tại xí nghiệp Liên doanh Dầu khí Việt-Nga Vietsovpetro d) Phương pháp nghiên cứu.
- Trong quá trình thực hiện đề tài, tác giả đã áp dụng các kiến thức đã được học trong chương trình đào tạo thạc sỹ Quản trị kinh doanh của Trường Đại học Bách Khoa Hà Nội, có tham khảo thêm các tài liệu trong và ngoài nước trong lĩnh vực đầu tư và quản lý dự án đầu tư.
- Để có cơ sở số liệu cho thực hiện đề tài, tác giả đã thu thập các số liệu về tình hình thực hiện các dự án đầu tư của xí nghiệp đồng thời kết hợp với kinh nghiệm thực tiễn ở Xí nghiệp Liên doanh Dầu khí Việt-Nga Vietsovpetro để nghiên cứu, giải quyết vấn đề đặt ra của đề tài e) Kết luận.
- Hoàn thiện công tác quản lý dự án đầu tư của bất kỳ doanh nghiệp Việt Nam nói chung và Xí nghiệp Liên doanh Dầu khí Việt-Nga Vietsovpetro nói riêng là một trong những vấn đề rất cần thiết và quan trọng góp phần đảm bảo các dự án đầu tư có được hiệu quả.
- Trên cơ sở tổng hợp và phân tích thực trạng công tác quản lý dự án đầu tư của Xí nghiệp Liên doanh Dầu khí Việt-Nga Vietsovpetro, luận văn đã hoàn thành những nhiệm vụ sau: 1.
- Trình bày các nội dung liên quan đến lý thuyết về công tác quản lý dự án đầu tư.
- Khái quát vai trò, vị trí và tầm quan trọng của quản lý dự án đầu tư trong quá trình phát triển của doanh nghiệp.
- Phân tích thực trạng công tác quản lý dự án đầu tư của Xí nghiệp Liên doanh Dầu khí Việt-Nga Vietsovpetro.
- Qua đó chỉ rõ sai sót và nguyên nhân của công tác quản lý dự án đầu tư này, giúp Vietsovpetro thấy được những thiếu sót trong công tác quản lý dự án đầu tư của mình để có những biện pháp khắc phục kịp thời, hoàn thiện ngày một tốt hơn công tác quản lý dự án đầu tư.
- Trên cơ sở những sai sót trong công tác quản lý dự án đầu tư của Xí nghiệp Liên doanh Dầu khí Việt-Nga Vietsovpetro, mục tiêu hoàn thiện công tác quản lý dự án đầu tư, Luận văn đã đề xuất một số giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả công tác quản lý dự án đầu tư của Xí nghiệp Liên doanh Dầu khí Việt-Nga Vietsovpetro

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt